[เน็กซ์แอริย๊ะ] วันที่ 9 – แผนเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน แบบมีตั๋ว JR Rail Pass 7 วัน เริ่มที่ฟูกุโอกะ – โอซาก้า – โตเกียว – ขับรถเล่นรอบภูเขาไฟฟูจิ – จบทริปฟูกุโอกะ

วาสสสซาบบบ..และนี่คือเสียงของเด็กเน๊กซ์ เน็กซ์แอริย๊ะเว็บที่จะพาทุกคนไปลุยทุกที่กับแกงค์พี่น้องคนละท้องเดียวกัน

สวัสดีค่า หนุกหนิงเด็กเน็กซ์รายงานตัว ทำไงดี๊..ยังไม่อยากกลับ!! งอแงแล้วหนึ่ง 55+ วันนี้ตามแผนเราต้องกลับฟูกุโอกะกันแล้วค่ะ แต่คิดไปคิดมานั่งชินคันเซ็นกลับแค่ 5 ชม. ค่อยกลับตอนเย็นหน่อยแล้วกัน เลยฝากกระเป๋าเดินทางไว้ที่โรงแรม ส่วนที่พักในฟุกุโอกะเช็คอินออนไลน์ได้ ไปถึงสัก 3- 4 ทุ่มคงไม่เป็นไร พอตกลงกันได้แบบนี้ก็เลยเป็นวัน Free Day ในโตเกียวไปเลยจ้า แล้วจะไปที่ไหนได้ถ้าไม่ใช่ “อากิฮาบาร้าาาาา” สถานที่ของโอตาคุ และเด็กเน็กซ์อย่างเรา ที่ยังคงตามล่าโมเดลและของแรร์กันสุดฤทธิ์

แผนเที่ยววันที่ 9 วันว่างๆ Freeday ในโตเกียว ก่อนนั่งชินคันเซ็นกลับฟูกุโอกะ 5 ชม.เต็ม ><

เช้านี้อากาศสดใสเป็นใจสุดๆ ไม่หนาว ไม่มีลมให้เสียววาบเท่าตอนดึกๆ พอออกจากสถานีทางออก Electric Town North สิ่งแรกคือหาของกินกันก่อน!

หน้าสถานีมีร้านกาแฟ และร้านซูชิให้เลือก แต่เราเตะตากับราคาซูชิร้าน Uzushio มากๆด้วยราคาเริ่มต้น 100 เยน เคยมาเมื่อหลายปีก่อนก็ราคานี้ พี่ไม่คิดจะขึ้นราคาบ้างเลยเหรอค้าา *v* ส่วนเรื่องความสดและรสชาติถือว่าผ่านเลยค่ะ อิ่มพอให้หายอยากไปอีกสักพักเลย ใครสนใจพิกัดคลิกตรงนี้

สิ่งหนึ่งที่เดินยังไงก็ดูไม่หมดคือ “ตู้กาชาปอง” พี่เขาอยู่ทั่วสถานีรถไฟ หน้าร้าน นอกร้าน บอกเลยตาดีได้ตาร้ายเจอตู้เดิมๆ ส่วนตู้นี้ไม่ค่อยเจอ แถมราคาสูงซะด้วยสิ 500 เยน ถ้าได้ตัวกีกี้ 3 ตัวล่าง อาจจะต้องเสียมากกว่า 500 แน่ๆ

ดราก้อนบอลยังเป็นตัวตึง ตัวโชว์หน้าร้านได้ทุกยุคทุกสมัย

เจอศิลปินไทยในญี่ปุ่นค่ะ วิ้ววๆๆ..น้องไบร์ทน้องวิน
นามิเวอร์ชั่น Film Red สวยมากแม่

และนี่คือของแรร์ที่ได้มาด้วยความบังเอิญ หูฟัง PlayStation Hori ดาบพิฆาตอสูร เพิ่งรู้เหมือนกันว่าชื่อ HORI คือของแรร์! (อันนี้สายเกมส์ให้ข้อมูลมา) ที่สำคัญคือเลิกผลิตไปแล้วแต่ยังพอหาในไทยได้ค่ะ ส่วนราคาคงไม่ใช่ 3000 เยนแน่นอน ถือว่าเป็นของขวัญให้หลานได้แบบภาคภูมิใจเลยทีเดียว ^^v

เดินไปเดินมา 4 โมงกว่า! ได้เวลาบ๊ายบายโตเกียวกันจริงๆแล้วค่ะ ถ้ามีโอกาสคงได้กลับมาใหม่ ตอนนี้ต้องรีบนั่งรถไฟชินคันเซ็นกลับสถานีฮากาตะยาวๆ 5 ชม. กันก่อน เป็นวันสุดท้ายที่ใช้บัตร JR Rail Pass ได้ซะด้วย ถ้าไปไม่ทันเที่ยงคืนอาจจะออกจากสถานีไม่ได้..งานเข้าแน่ๆ ระหว่างทางผ่านเกียวโต เห็นปราสาทไกลๆ เปิดไฟสวยงาม นั่งรถไฟตอนดึกก็ยังมีอะไรให้ดูเพลินๆได้เหมือนกันนะ

บ๊ายบายโตเกียว บ๊ายบายเกียวโต (รูปขวา)

ถึงที่พักกันแล้วค่ะ เกือบเที่ยงคืนจ้ะแม่ 55+ เรายังพักกันที่เดิม TRIP POD HIGASHI-HIE โชคดีที่พักสามารถเช็คอินออนไลน์ได้ ด้านหน้าที่พักจะมีแท็บเล็ตอยู่ 1 เครื่อง ก็ทำตามขั้นตอนจนเสร็จได้รหัสผ่านเรียบร้อย ก่อนเข้าที่พักแวะซื้อของกินจากซุปเปอร์มาเก็ตหน้าปากซอยมาแล้ว คืนนี้พักผ่อนเต็มที่ค่ะ พรุ่งนี้วันสุดท้ายจะพาไปเที่ยวที่ไหนติดตามกันอีกวันนะ..บัยยย

แผนเที่ยววันที่ 1 – 8 สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

แผนเที่ยววันที่ 1 แลกตั๋ว JR – พักที่เมือง Yufuin (ยูฟูอิน)

แผนเที่ยววันที่ 2 เที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ – ปั่นจักรยาน – ชมดอกไม้ ที่ Uminonakamichi Seaside Park

แผนเที่ยววันที่ 3 นั่งชินคันเซ็นมุ่งสู่โอซาก้า – ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market – ป้ายกูลิโกะ Dotonbori Namba

แผนเที่ยววันที่ 4 เล่นรถไฟเหาะตีลังกา – ช้อปปิ้งที่ Universal Studios

แผนเที่ยววันที่ 5 ขับรถในญี่ปุ่นครั้งแรก – ชมฟูจิซังเต็มตาเต็มใจ

แผนเที่ยววันที่ 6 ใสจริงใสจัง Oshino Hakkai หมู่บ้านน้ำใส – วิวฟูจิหลักล้านในร้านโซบะ

แผนเที่ยววันที่ 7 ละลายทรัพย์ที่ Akihabara เกมส์ – โมเดล – กาชาปอง ของมันต้องมี

แผนเที่ยววันที่ 8 จัดกล่องสุ่มที่ Pop Mart ฮาราจูกุ – นั่งชินคันเซ็นไปหาหิมะที่ Gala Yuzawa