วันสุดท้ายของทริปเราอยู่ที่ฟุกุโอกะทั้งที จะไม่มีราเมงข้อสอบได้ยังไง ต้นตำรับน้ำซุปเข้มข้น เส้นหนึบๆ ต้องที่นี่สิเน็กซ์!! จัดไปเลยมื้อแรก Ichiran Tenjin Nishidori พิกัดคลิกตรงนี้ Read More →

ทำไงดี..ยังไม่อยากกลับเล้ยยย!! งอแงแล้วหนึ่ง 55+ วันนี้ตามแผนเราต้องกลับฟูกุโอกะกันแล้วค่ะ แต่คิดไปคิดมานั่งชินคันเซ็นกลับแค่ 5 ชม. Read More →

เรากำลังจะพาไป Harajuku เมืองที่เต็มไปด้วยของช้อป ของกิน วัดชื่อดัง สองข้างทางบรรยากาศร่มรื่นสะอาดตา ถ้าฝนตกคงเดินได้ไม่ทั่วแน่ๆRead More →

จากที่พักเดินออกมา 10 ก้าวก็ถึงสถานีรถไฟแล้วค่ะ ใกล้จัด! (ดูรายละเอียดที่พักในแผนเที่ยววันที่ 6 คลิกตรงนี้) และจากสถานี RYŌGOKU STATION ไปสถานี Akihabara Station ใช้เวลาแค่ 4 นาที เร็วจัด! Read More →

ผ่านมาครึ่งทางของการเดินทางแล้ว เจอทั้งฝน แดด ลมหนาว ปรับตัวกันวันต่อวัน แต่แผนเรายังไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด ถือว่าเพื่อนร่วมเดินทางให้ความร่วมมือกันดีมากๆ (ความสุขของการเที่ยวอย่างนึงคือไปกับคนที่ไปไหนไปกันนี่แหละ:)Read More →

พร้อมจะแบกกระเป๋าขึ้นชินคันเซ็นย้ายจากโอซาก้า มุ่งหน้าเข้าโตเกียวไปหาฟูจิซังกันรึยัง ^^ เพื่อความรวดเร็วเราได้จองตั๋วรถบัสล่วงหน้าไว้แล้วผ่านเว็บ www.highwaybus.com (มีเมนูภาษาไทย) ค่าตั๋วคนละ 2200 เยนRead More →

วันนี้เรายังอยู่ที่โอซาก้าอีก 1 วันค่ะ ก่อนไปลุยที่ Universal อยากแนะนำร้านอาหารจีนที่หาได้ทั่วไปในโอซาก้า แต่รถชาติอร่อยถูกปากทั้ง 3 คนเลย ร้านมีชื่อว่า Osaka Ohsho สาขา Nipponbashi Read More →

เตรียมตัวเดินทางนั่งชินคันเซ็นกันยาวๆ 3-4 ชม. จากฟูกุโอกะไปโอซาก้าๆๆๆ เป็นวันที่เราจะเริ่มใช้ตั๋ว JR Rail Pass เป็นวันแรก ตามที่ได้แลกตั๋วไว้ (ย้อนดูได้ในแผนเที่ยววันที่ 1) Read More →

ใครที่เปิดมาเจอแผนเที่ยววันที่ 2 อยากกลับไปดูแผนเที่ยววันที่ 1 คลิกตรงนี้ได้เลยค่ะ ส่วนคนที่ตามมาจากยูฟูอิน ตอนนี้เรามาถึงสถานีฮากาตะกันแล้ว เวลาใกล้เที่ยงแต่ยังไม่เจอแดดเลย ร่มต้องพกไว้ตลอดเวลา น้องชายเริ่มหาร้านกาแฟส่วนพี่ก็หามื้อเที่ยงเบาๆRead More →

ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเพื่อน หรือญาติพี่น้องประมาณ 3-4 คนลองแวะมาคุยกันตรงนี้ก่อน ทริปนี้หนิงกับน้องๆ รวมทีมครบ 3 คนRead More →