[เน็กซ์แอริย๊ะ] วันที่ 8 – แผนเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน แบบมีตั๋ว JR Rail Pass 7 วัน เริ่มที่ฟูกุโอกะ – โอซาก้า – โตเกียว – ขับรถเล่นรอบภูเขาไฟฟูจิ – จบทริปฟูกุโอกะ

วาสสสซาบบบ..และนี่คือเสียงของเด็กเน๊กซ์ เน็กซ์แอริย๊ะเว็บที่จะพาทุกคนไปลุยทุกที่กับแกงค์พี่น้องคนละท้องเดียวกัน

สวัสดีค่า หนุกหนิงเด็กเน็กซ์รายงานตัว มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายและคืนสุดท้ายในโตเกียว บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน ลุ้นวันนี้ขออย่าให้ฝนตกเล้ย เพราะเรากำลังจะพาไป Harajuku เมืองที่เต็มไปด้วยของช้อป ของกิน วัดชื่อดัง สองข้างทางบรรยากาศร่มรื่นสะอาดตา ถ้าฝนตกคงเดินได้ไม่ทั่วแน่ๆ จุดแรกที่เราจะไปขอตามใจน้องๆและเด็กเน็กซ์ที่ชื่นชอบ “Art Toys กล่องสุ่ม” ส่วนหนุกหนิงจะหนีน้องไปดูหิมะที่ Gala Yuzuwa ตามแผนสำเร็จไหมต้องมาลุ้นกัน (เจอแหล่งช้อปทีไรหาทางออกไม่เจอ ผิดแผนทุกที 55+)

แผนเที่ยววันที่ 8 จัดกล่องสุ่มที่ Pop Mart ฮาราจูกุ – นั่งชินคันเซ็นไปหาหิมะที่ Gala Yuzawa

ร้านกล่องสุ่มที่ทั้ง 2 แสบเขาจะไปตามล่าวันนี้ก็คือ POP MART พิกัดคลิกตรงนี้ เป็นงาน Art Toys ของศิลปินที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สองคนนี้เขาจะชอบแนวกวนๆหน่อย และถูกใจค่าย Pop Mart เป็นพิเศษ เลยลองมาหาคอลเล็กชั่นใหม่ๆ ตัวที่ดังๆ เช่น dimoo, skull panda, labubu, molly และ crybaby ที่เป็นฝืมือศิลปินคนไทยด้วยนะ เก่งมากๆเล้ย

มาถึงหน้าร้าน แค่ด้านหน้าก็เห็นถึงความอลังการ มี 2-3 ชั้นให้เดินดูจนตาลายแน่นอน

กล่องสุ่มราคาไม่ต่างจากที่ไทยเท่าไหร่ค่ะ เริ่มต้นประมาณ 1,000 เยน (2-3 ร้อยบาท) เดินวนยาวๆไป เน้นตัวที่หาในไทยยาก หรือมีคอลเล็กชั่นใหม่ๆแล้วกัน

กว่าจะผ่านไปได้แต่ละตู้ ส่องแล้วส่องอีก

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ขอปล่อยน้องๆเดินเล่นที่ Harajuku กันเองไปก่อน ส่วนเราไปค่ะ..ไปหาหิมะ! นั่งชินคันเซ็นข้ามเมืองไป Gala Yuzawa แต่อาจจะไปไม่ทันก็ได้ ตอนนี้บ่ายสองแล้ว เดินทางก็ 2 ชม.ครึ่ง ถ้าลานสกีปิด 1 ทุ่มตรงก็คงดี ดูใน Google Maps ยังพอมีเวลางั้นไปกันเล้ย (ใช้บัตร JR Railpass นั่งฟรียาวไป)

มาถึงสถานีรถไฟ Echigo Yuzawa Station เรียบร้อยค่ะ พิกัดคลิกตรงนี้ มีแท็กซี่จอดหน้าสถานีหลายคัน แว็บนึงก็คิดนะ “หรือจะนั่งแท็กซี่ไปดี?” แต่คิดไปคิดมาเราอยากมาหนาวๆไม่ใช่หรือ? เดินดีกว่า 2 กม. เผื่อจะมีอะไรน่าสนใจระหว่างทาง..

แค่ 200 เมตรแรกเป็นไงหละ..วังเวงและหนาวสมใจทีเดียวเชียว 55+ ไม่มีนักท่องเที่ยวเลยแม่! ร้านเปิดแต่เงียบๆเหงาๆ วันนี้วันอะไรปิดเร็วจัง? สรุปวันพุธ..อย่าบอกนะว่า..วันธรรมดาปิดเร็ว!

แต่ต้องยอมรับว่าอากาศหนาวสะใจจริงๆค่ะ น้ำคงเย็นน่าดู รอบๆมีแต่ไอเย็นจากหิมะบนภูเขา แค่เห็นไกลๆก็สวยแล้ว

บอกเลยว่าบรรยากาศค่อนข้างวังเวง ถึงจะเจอรถขับผ่าน มีรถทัวร์มาลง 2-3 คัน แต่พอไม่มีคนเดินบนถนนเลยรู้สึกวังเวงบอกไม่ถูก ยิ่งตอนเดินลอดอุโมงค์ ไฟสลัวๆ บรรยากาศเหมือนล่าท้าสุกี้มาก 55+

และแล้วก็ได้ข้อสรุปว่า วันธรรมดาให้มาเร็วนิดนึง ปิดตั้งแต่ 16.00 น. จ้าาาา แต่บอกเลยว่าแค่นี้ก็หนาวมากแล้ว หิมะที่เจอใกล้ๆก็จะไม่ค่อยสะอาด ไม่กล้าจับอะแม่! รอบหน้าไว้มาล่าท้าสุกี้ใหม่เอ๊ยมาเล่นหิมะใหม่ มาเสาร์อาทิตย์คนน่าจะเยอะสนุกกว่านี้ เช็ครอบเปิดให้ดีก่อนมาอีกทีนะจ๊ะ

เหลืออีก 2 วันสุดท้ายตามแผนเที่ยว 10 วันในญี่ปุ่น ยังไม่เหนื่อยกันใช่ไหมคะ ^^ พรุ่งนี้ก่อนกลับฟุกุโอกะ เรามีแผนที่ต้องไปเก็บตกในโตเกียวครึ่งวันเช้า จะเป็นที่ไหนตามไปดูในวันที่ 9 ได้เลย…บัย

แผนเที่ยววันที่ 1 – 7 สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

แผนเที่ยววันที่ 1 แลกตั๋ว JR – พักที่เมือง Yufuin (ยูฟูอิน)

แผนเที่ยววันที่ 2 เที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ – ปั่นจักรยาน – ชมดอกไม้ ที่ Uminonakamichi Seaside Park

แผนเที่ยววันที่ 3 นั่งชินคันเซ็นมุ่งสู่โอซาก้า – ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market – ป้ายกูลิโกะ Dotonbori Namba

แผนเที่ยววันที่ 4 เล่นรถไฟเหาะตีลังกา – ช้อปปิ้งที่ Universal Studios

แผนเที่ยววันที่ 5 ขับรถในญี่ปุ่นครั้งแรก – ชมฟูจิซังเต็มตาเต็มใจ

แผนเที่ยววันที่ 6 ใสจริงใสจัง Oshino Hakkai หมู่บ้านน้ำใส – วิวฟูจิหลักล้านในร้านโซบะ

แผนเที่ยววันที่ 7 ละลายทรัพย์ที่ Akihabara เกมส์ – โมเดล – กาชาปอง ของมันต้องมี