[เน็กซ์แอริย๊ะ] วันที่ 7 – แผนเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน แบบมีตั๋ว JR Rail Pass 7 วัน เริ่มที่ฟูกุโอกะ – โอซาก้า – โตเกียว – ขับรถเล่นรอบภูเขาไฟฟูจิ – จบทริปฟูกุโอกะ

วาสสสซาบบบ..และนี่คือเสียงของเด็กเน๊กซ์ เน็กซ์แอริย๊ะเว็บที่จะพาทุกคนไปลุยทุกที่กับแกงค์พี่น้องคนละท้องเดียวกัน

สวัสดีค่า หนุกหนิงเด็กเน็กซ์รายงานตัว วันนี้เราอยู่ที่โตเกียวแบบเต็มวันเป็นวันแรก เมื่อคืนได้นอนพักเอาแรงเต็มที่ ตื่นมาอีกทีก็ได้เวลามื้อเที่ยงแล้ว 55+ ร้านที่เล็งไว้ตั้งแต่เมื่อคืนก็คือร้านนี้ ラーメン餃子館 小次郎 両国店 พิกัดคลิกตรงนี้ เป็นร้านอาหารเกาหลี ราคาดีหลักร้อยเยน มีซุปไข่ คล้ายๆแกงจืดไข่น้ำให้ซดร้อนๆ พร้อมเมนูข้าวหน้าไข่ข้น ส่วนเมนูทอดต่างๆไม่ต้องพูดถึง อร่อยแบบกินได้หมดจาน แต่ที่น่าลองคือ ผัดไส้ตันกับหอมใหญ่ เคี้ยวกรึบๆ ซอสรสชาติเปรี้ยวๆ ทานเล่นๆเพลินๆ หรือทานกับข้าวจริงจังไปเลยก็ได้

แผนเที่ยววันที่ 7 ละลายทรัพย์ที่ Akihabara เกมส์ – โมเดล – กาชาปอง ของมันต้องมี

จากที่พักเดินออกมา 10 ก้าวก็ถึงสถานีรถไฟแล้วค่ะ ใกล้จัด! (ดูรายละเอียดที่พักในแผนเที่ยววันที่ 6 คลิกตรงนี้) และจากสถานี RYŌGOKU STATION ไปสถานี Akihabara Station ใช้เวลาแค่ 4 นาที เร็วจัด! ตอนนี้เราก็พร้อมจัด! พร้อมจะไปละลายทรัพย์ที่อากิฮาบาระมานานแล้ว..

Yodobashi-Akiba พิกัดคลิกตรงนี้ ตึกแรกที่ใกล้สถานีรถไฟ เป็นศูนย์รวมสินค้าไอที เกมส์ กล้อง เครื่องใช้ไฟฟ้า ของเล่น ของสะสม โมเดล และที่สำคัญคือแหล่งกาชาปอง! เรามากับเทพกาชาเปทั้งที (น้องชายโผ้มเอง) จะไม่ลองเสี่ยงเดี๋ยวเสียของ 55

ทางเข้าตึกจุดนี้ชอบมากๆ ลมเย็นกำลังดี เหมือนได้เดินพรมแดงเข้าตึกเลยค่ะ ^^
แต่ละชั้นจัดแบ่งโซนได้ดีเดินดูทั้งวันก็ไม่หมด แต่เราจะวอกแวกไม่ได้ มุ่งไปชั้นเกมส์และกาชาปองที่ตั้งใจมาโดยเฉพาะเลยจ้า

ตู้แรกที่ต้องลองฝีมือเทพกาชาเป ก็คือตู้ Onepiece ตู้นี้เลยค่ะ มีลูฟี่ กับ ยามาโตะ นั่งเท่ห์อยู่เต็มตู้ (ยังไม่ Sold Out ด้วยแม่) โอกาสกดได้ตัวซ้ำค่อนข้างสูง แถมราคาหมุนต่อครั้งอยู่ที่ 800 เยน เรียกว่าแพงกว่าตู้อื่นๆเป็นเท่าตัว แต่ถ้าเราไม่ลองหมุนเองบอกเลยว่าราคาข้างนอกขายแพงกว่า 3 เท่าจ้า!! จะรออะไรละคะไปเรียกเทพกาชาเปมาหมุนบัดเดี๋ยวนี้ ขอแบบไม่ซ้ำ! หมุนทีเดียวได้ลูฟี่ หมุนอีกทีได้ยามาโตะเลยนะเจ้าคะ แล้วก็ได้มาจริงๆค่ะ 555+ วันนี้บอกน้องว่าห้ามเลยนะ ห้ามล้างมือ! ยังมีให้หมุนอีกเพียบ

แล้วก็สนุกเขาเลยค่ะ อยากได้อะไรหมุนได้อันนั้น ดูคลิปตอนหมุนได้ที่ลิงค์นี้ เจ้าตัวบอก “ฟลุ้คล้วนๆ” เราก็สบายใจ ฟลุ้คไปเรื่อยๆก็พอนะ

ยังมีอีกหลายตึกที่เข้าไปแล้วหาทางออกไม่เจอ (ไม่อยากออกนั่นแหละ 55) ชอบความลึกลับการวางของให้คนซื้อได้ลุ้นว่าจะเจอของเเรร์ไอเทมไหม? บางอย่างไม่ผลิตแล้ว ตอนผลิตใหม่ๆก็หมดเร็วมาก แต่หาเจอได้ตามตึกเหล่านี้ แถมขายถูกมากเด้อ

surgaya specialty store พิกัดคลิกตรงนี้
Mandarake Complex เน้นของมือสอง โมเดลมือสอง พิกัดคลิกตรงนี้ ,
Machi Chara Akihabara โมเดลใหม่ราคาดี คลิกตรงนี้
Lammtarra Akihabara ใครยังคิดถึงมดแดงบ้าง เท่ห์ๆทั้งนั้น

จับทีมือสั่น! นานๆจะจังหวะดี เจอชิ้นสุดท้ายพอดี! กำลังฮิตตอนนี้เลยค่ะ Paper Theater พิกัด Volks Akihabara Hobby Paradise 2

แต่ละภาพที่ถ่ายมารู้เลยว่าเราติ่งการ์ตูนเรื่องไหน มารอบนี้งานวันพีชเก็บไปได้ครบเซ็ต แต่แยกซื้อจากหลายๆร้าน เพราะถ้าซื้อร้านเดียวครบเซ็ตราคาค่อนข้างสูงทีเดียวค่ะ

ช่องตึกแทบทุกช่องของที่นี่ลมแรงสะใจ ไหนลองซิ!
ซื้อกระเป๋าใบใหม่เพื่อน้อนๆโดยเฉพาะ แต่ยังใส่ได้ไม่หมด แนะนำพับกล่องและห่อโมเดลไว้ในเสื้อผ้าช่วยประหยัดพื้นที่ได้ค่ะ

ร้านอาหารมีหลายร้านมากๆค่ะที่อยากแวะกินก่อนกลับห้อง ทั้งบุฟเฟ่ห์ ปิ้งย่าง และซูชิ สรุปก็จบที่ซูชิร้านนี้ Kizuna Sushi พิกัดคลิกตรงนี้ ด้านหน้ามีที่ฝากกระเป๋าใบใหญ่ มื้อนี้กินกันแบบเบาๆ อิ่มกำลังดี แต่ที่เบาสุดๆคือตัว! ตัวเบามากแม๊ 55+

ที่ Akihabara จุดเด่นอีกอย่างคือการถ่ายรูปตามแยกไฟแดงช่วงถนนปิด ดูมีความการ์ตูนแอนิเมะ แบล็คกราวน์เป็นตึกสูงแบบในฉากก็อตซิลล่าปะทะอุลตร้าแมน (มีไหมอะ 55) สาวๆแต่งชุดคอสเพลย์ทั้งถนน จะถ่ายมุมตึกไหนก็สวยแบบไม่ต้องแต่งรูปยังได้ รออะไรขอตัวไปหารูปลง IG ก่อนนะคะ พรุ่งนี้เรายังอยู่กันที่โตเกียว จะลองตามหาหิมะใกล้ๆโตเกียวดูค่ะ ถ้าอยากหนาวก็ตามมาเล้ย.. บัยยย

แผนเที่ยววันที่ 1 – 6 สามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

แผนเที่ยววันที่ 1 แลกตั๋ว JR – พักที่เมือง Yufuin (ยูฟูอิน)

แผนเที่ยววันที่ 2 เที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ – ปั่นจักรยาน – ชมดอกไม้ ที่ Uminonakamichi Seaside Park

แผนเที่ยววันที่ 3 นั่งชินคันเซ็นมุ่งสู่โอซาก้า – ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market – ป้ายกูลิโกะ Dotonbori Namba

แผนเที่ยววันที่ 4 เล่นรถไฟเหาะตีลังกา – ช้อปปิ้งที่ Universal Studios

แผนเที่ยววันที่ 5 ขับรถในญี่ปุ่นครั้งแรก – ชมฟูจิซังเต็มตาเต็มใจ

แผนเที่ยววันที่ 6 ใสจริงใสจัง Oshino Hakkai หมู่บ้านน้ำใส – วิวฟูจิหลักล้านในร้านโซบะ