[เน็กซ์แอริย๊ะ] วันที่ 4 – แผนเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน แบบมีตั๋ว JR Rail Pass 7 วัน เริ่มที่ฟูกุโอกะ – โอซาก้า – โตเกียว – ขับรถเล่นรอบภูเขาไฟฟูจิ – จบทริปฟูกุโอกะ

วาสสสซาบบบ..และนี่คือเสียงของเด็กเน๊กซ์ เน็กซ์แอริย๊ะเว็บที่จะพาทุกคนไปลุยทุกที่กับแกงค์พี่น้องคนละท้องเดียวกัน

สวัสดีค่า หนุกหนิงเด็กเน็กซ์รายงานตัว ใครที่เพิ่งเปิดมาเจอโพสต์นี้ครั้งแรก อยากย้อนกลับไปดูแผนเที่ยววันที่ 1 ถึง 3 สามารถคลิกลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

แผนเที่ยววันที่ 1 แลกตั๋ว JR – พักที่เมือง Yufuin (ยูฟูอิน)

แผนเที่ยววันที่ 2 เที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ – ปั่นจักรยาน – ชมดอกไม้ ที่ Uminonakamichi Seaside Park

แผนเที่ยววันที่ 3 นั่งชินคันเซ็นมุ่งสู่โอซาก้า – ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market – ป้ายกูลิโกะ Dotonbori Namba

ส่วนคนที่ตามมาจากป้ายกูลิโกะเจอฝนทั้งวันเมื่อวาน วันนี้อากาศสดชื่น ได้เจอแดดเต็มๆกันแล้วจ้า

แผนเที่ยววันที่ 4 เล่นรถไฟเหาะตีลังกา – ช้อปปิ้งที่ Universal Studios

วันนี้เรายังอยู่ที่โอซาก้ากันอีกวันค่ะ ก่อนจะไปลุยเที่ยวทั้งวันที่ Universal Studios ขอแวะทานข้าวก่อน อยากแนะนำร้านอาหารจีนที่หาได้ทั่วไปในโอซาก้า แต่รถชาติอร่อยถูกปากทั้ง 3 คน นั่นก็คือร้าน Osaka Ohsho สาขา Nipponbashi พิกัดคลิกตรงนี้ ที่ต้องสั่งให้ได้คือเกี๊ยวน้ำหมู เกี๊ยวเขามีความนุ่มเหมือนโมจิหนึบๆ รสชาติน้ำซุป และซอสต่างๆ มีความเข้มข้น (เจอซุปจืดๆมาหลายวัน วันนี้ฟินมาก) สั่งราดหน้าเหมือนได้โก๊ยซีหมี่คือไม่ต้องปรุง ใครมาโอซาก้าต้องลองให้ได้นะคะ

ออกเดินทางนั่งรถไฟประมาณ 20 นาที ก็มาถึงสถานี Universal-city มากันแบบไม่ได้จองตั๋วอะไรมาเลย มาซื้อตั๋วหน้างาน ลุ้นหน้างานหนักมาก ตั้งใจจะมาถ่ายรูปกับ TITAN พนักงานบอกปิดไปแล้ว T^T ไม่เป็นไรไหนๆมาแล้วเข้าไปดูก่อนแล้วกัน แนะนำสำหรับคนที่ต้องการมาเล่นเครื่องเล่นต่างๆให้จองล่วงหน้าในเว็บมาก่อนจะดีที่สุดค่ะ ส่วนเราไม่ซีเรียสได้เล่นอันไหนก็อันนั้น มาลุ้นกันว่าจะได้เล่นอะไร และช้อปปิ้งได้อะไรกลับไปบ้าง

โชคดียังมีตั๋วสำหรับ 1 วันขายอยู่ค่ะ ค่าตั๋วคนละ 8,600 เยน เดินเล่นแค่ด้านหน้าก็มีจุดถ่ายรูปเยอะแยะเต็มไปหมด มีร้านค้าตลอด 2 ข้างทาง ก่อนเข้าด้านในพนักงานจะขอตรวจกระเป๋าพร้อมตั๋วอีกที มองไกลๆเริ่มเห็นคนตั้งแถวรอขบวนพาเหรดกันแล้ว ส่วนเรายังมีเวลาช้อปปี้งก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ เช็คราคาของแล้วเท่ากันเกือบทุกร้านค่ะ แต่ละร้านของจะคล้ายๆกัน จะมีร้านการ์ตูนแต่ละเรื่องแยกออกมาของใครของมันอีก พูดได้คำเดียวว่า “ตาลาย!!”

Jaws ตัวใหญ่มาก

เดินผ่านมาหลายโซนและแล้วก็เดินมาถึงทางเข้า Jurassic Park ดูไม่น่ากลัวอย่างที่คิด มีเด็กๆเดินนำหน้าเข้าไปเป็นแกงค์เลย เราก็เดินตามเข้าไป เห็นคนกำลังต่อแถวก็ต่อแถวด้วย สรุปมันคือรถไฟเหาะตีลังกา 555+ เห็นแต่ไกลแล้วว่ามันสูงไม่คิดว่ามันคือตรงนี้ แต่ไหนๆก็ต่อแถวเข้ามาแล้วก็ลองดูสักตั้ง จะแพ้เด็กไม่ได้

ทางเข้ายื่นตั๋วให้พนักงานดูก็เดินตามทางไปได้เลยค่ะ
เห้อ..สูงจังเล้ย
คนเล่นเยอะแยะ อย่าไปกลัว ปลอบใจกันเอง 55
คนข้างบนยังสบายดีม้าย ห้อยหัวตั้งแต่ยังไม่เริ่มเล้ย
น้องชาย (นั่งกลาง) เป็นคนที่กลัวความสูงมาก ตะโกนชื่อสัตว์เต็มไปหมด 55 พร้อมกับคำว่า “โหดจังวะ” ภาพนี้ 2000 เยนค่ะ เดินออกมาจะเจอจุดขายรูป เราขอดูก่อนได้ ถ้าชอบก็ซื้อได้เลย รอปริ้นไม่เกิน 5 นาที พร้อม QR Code ให้โหลดเป็นไฟล์ภาพได้
เล่นจนเสียวท้องเสียวไส้กันไปแล้ว ก็หาอะไรรองท้องหน่อย เป็นน่องไก่ซอรัส ชิ้นใหญ่แต่เนื้อนุ่มใช้ได้เลยค่ะ

เดินต่อไปเรื่อยๆเริ่มได้ยินเสียงเก็บเหรียญมาริโอ้แล้วค่ะ แต่เราไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าเลยต้องลุ้นล็อตเตอรี่ ก่อนอื่นต้องโหลดแอพ Universal Studios Japan ในมือถือ แล้วเข้าไปเลือก SuperNintendoWorld ลงทะเบียนชื่อ 3 คน เลือกรอบเวลา ปรากฎว่าพอถึงเวลาที่เลือกไว้ ในแอพขึ้นว่า “Not Chosen” เราไม่ถูกเลือกค่า เสียใจแต่ไม่เป็นไร งวดหน้าเอาใหม่ 55+ (ให้กำลังใจตัวเองเหมือนโดนหวยกิน:)

เป้าหมายต่อไปคือ ปราสาทฮอกวอตส์ อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ค่ะ ทางเข้าก็เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ เดินตามทางไปเรื่อยๆ เริ่มมีอะไรขยับได้เอง มีเสียงให้ตื่นเต้นตลอดเวลา เด็กๆใส่ชุดพ่อมดแม่มดพร้อมไม้กายสิทธิ์เต็มไปหมด ด้านในแต่ละซุ้มเด็กๆสามารถเข้าไปทดลองใช้คาถาเพื่อเปิดกล่อง เปิดประตู หรือยกของแต่ละอย่างขึ้นตามคำแนะนำได้ (น่าจะมีเซนเซอร์ที่ตัวไม้กายสิทธิ์เลยจับท่าทางของเด็กๆได้) แต่เหมือนเด็กๆเขาจะซ้อมกันมาตั้งแต่ที่บ้านแล้ว บางคนทำทีเดียวผ่านเลยจ้า บางคนพยายามหลายรอบทำไม่ได้จะร้องไห้ก็มี คนข้างๆก็ให้กำลังใจเต็มที่ ถึงแม้แถวจะยาวแต่บอกเลยว่าประทับใจแฟนๆแฮรี่พอตเตอร์ที่ไม่มีใครยอมใคร ยกนิ้วให้เลยจ้า

ช่วงพระอาทิตย์ตก เป็นช่วงที่หลายคนมารอถ่ายรูปที่นี่ มีมุมให้ถ่ายภาพสวยๆหลายมุมเล้ย
มีการแสดงสดด้านนอกปราสาทด้วย เป็นภาษาญี่ปุ่น เสียงน่ารักดีแต่แปลไม่ออก เน้นดูแอคชั่นไปจ้ะ 55
บริเวณทางเข้าจะเห็นคนต่อแถวเยอะๆ คือรอใช้ไม้กายสิทธิ์เล่นกิจกรรมตามซุ้มต่างๆ
ช่วงกลางคืนบรรยากาศจะยิ่งสวยเหมือนอยู่ในโลกการ์ตูนเลยค่ะ แสงสีเสียงจัดเต็ม คนก็เริ่มทยอยเดินทางกลับกันแล้ว

กลับจาก Universal Studios รอบนี้เรียกว่าเกือบล้มละลาย โกยของฝากทั้งตุ๊กตา ขนม หมวก เสื้อผ้า ปากกา กระเป๋า ฯลฯ มีแต่ของน่ารักน่าสะสม ใครซื้อของฝากจากที่นี่คนรับต้องดีใจแน่นอนค่ะ ระหว่างเดินทางกลับ..ตามที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ว่ายังไงก็ต้องกินร้านปิ้งย่างก่อนถึงห้องพักให้ได้ และนั่นคือร้าน Sennichimaesakaba Jonetsuhorumon พิกัดคลิกตรงนี้ เป็นอีกร้านที่เครื่องในหมูอร่อย ไม่คาว เนื้อย่างนุ่มกำลังดี ข้าวหอมอร่อย ฟินจุกๆ

วันนี้บอกเลยว่า..เพลียแต่สนุกมากค่ะ ใจตกไปอยู่ตาตุ่มหลายรอบ เหมือนได้ย้อนกลับไป 14 อีกครั้ง ^^! แต่ความสนุกยังไม่หมดเท่านี้ รีบเข้านอนพรุ่งนี้ต้องออกเดินทาง 7 โมงเช้า นั่งชินคันเซ็นเข้าโตเกียวไปหาฟูจิซังกานนนนน แค่คิดก็นอนไม่หลับแล้วค่ะ ดูพยากรณ์อากาศพรุ่งนี้ที่โตเกียวท้องฟ้าแจ่มใส จะเป็นการขับรถเล่นรอบทะเลสาบครั้งแรก เริ่มตื่นเต้นนิดๆ แล้วเจอกันที่คาวากุจิโกะพรุ่งนี้ บัยยย