[เน็กซ์แอริย๊ะ] วันที่ 3 – แผนเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน แบบมีตั๋ว JR Rail Pass 7 วัน เริ่มที่ฟูกุโอกะ – โอซาก้า – โตเกียว – ขับรถเล่นรอบภูเขาไฟฟูจิ – จบทริปฟูกุโอกะ

วาสสสซาบบบ..และนี่คือเสียงของเด็กเน๊กซ์ เน็กซ์แอริย๊ะเว็บที่จะพาทุกคนไปลุยทุกที่กับแกงค์พี่น้องคนละท้องเดียวกัน

สวัสดีค่า หนุกหนิงเด็กเน็กซ์รายงานตัว ใครที่เพิ่งเปิดมาเจอโพสต์นี้ครั้งแรก อยากย้อนกลับไปดูแผนเที่ยววันที่ 1 และ 2 สามารถคลิกลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

แผนเที่ยววันที่ 1 แลกตั๋ว JR – พักที่เมือง Yufuin (ยูฟูอิน)

แผนเที่ยววันที่ 2 เที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ – ปั่นจักรยาน – ชมดอกไม้ ที่ Uminonakamichi Seaside Park

ส่วนคนที่ตามมาจากร้านข้าวแกงกะหรี่ย่านเทนจิน วันนี้เราพักกินกันก่อน เตรียมตัวเดินทางนั่งชินคันเซ็นกันยาวๆ 3-4 ชม. จากฟูกุโอกะไปโอซาก้าาาาา เป็นวันที่เราจะเริ่มใช้ตั๋ว JR Rail Pass เป็นวันแรก ตามที่ได้แลกตั๋วไว้ (ย้อนดูได้ในแผนเที่ยววันที่ 1)

แผนเที่ยววันที่ 3 นั่งชินคันเซ็นมุ่งสู่โอซาก้า – ตลาดปลา Kuromon Ichiba Market – ป้ายกูลิโกะ Dotonbori Namba

วันนี้ไม่ได้รีบร้อนออกเดินทางและไม่ได้จองที่นั่งชินคันเซ็น ชิลล์มากแม่! เพราะมั่นใจว่าเราเป็นต้นสายคนไม่น่าจะเยอะ ก็ลากกระเป๋าไปรอที่ตู้หมายเลข 1 ถึง หมายเลข 3 ซึ่งเป็นตู้ที่ไม่ต้องจองที่นั่ง และก็เป็นตามคาดค่ะ เลือกแถวได้ตามสบายใจ แล้ว 3 คนพี่น้องก็หันเก้าอี้เข้าหากัน เอากระเป๋าวางชิดกำแพงประตูดันเบาะเอนล็อกไว้ให้พอดี

มีที่เหยียบด้านล่าง แล้วหมุนกลับหลังหันได้ค่ะ

พอนั่งได้ที่แล้วไม่มีอะไรทำก็เริ่มหยิบข้าวปั้น ขนม นม ที่ซื้อจาก Family Mart ออกมากินรองท้อง ผู้โดยสารก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆจากการจอดแวะรับตามสถานีใหญ่ๆ ฝนก็ยังตกตลอดเวลา (เหมือนตามมาจากฟุกุโอกะ) พาเคลิ้มพร้อมหลับตลอดเวลา เวลาผ่านไปนานจนได้ยินเสียงประกาศ Next Station Shin Osaka เกือบนั่งเลยแล้วค่าทุกค๊น การนั่งรถไฟนานๆเป็นอะไรที่เพลินมาก ถ้าไม่เปิดดู Google Maps เป็นระยะอาจพลาดได้

เห้อ น่าสงสารจังเล้ย ฝนตกไม่ไหว
ยังไม่ทันออกจากสถานีรถไฟ แวะเก็บกาชาปองกันอีกแล้ว เพราะเรามากับเทพกาชา ^^

สิ่งแรกที่ทำหลังออกจากสถานีรถไฟคือหาถุงก๊อปแก๊ปคลุมหัว ใช่แล้วค่ะ ฝน! น้องจะตามมาถึงโอซาก้าไม่ได๊..แต่เมื่อน้องตามมาแล้วก็ไปให้สุดค่ะ เดินไปด้วยกันจนถึงที่พัก ระหว่างทางก็ผ่านร้านอาหารไทยเอย ตลาดปลาเอย ปิ้งย่างเอย ซุปเปอร์มาเก็ตเอย เชื่อมั้ยว่าเราจะไม่ได้กินสักอย่างที่ผ่านมาเลย 5555 เพราะถึงเวลาของใกล้ตัวเหมือนของตายแล้วก็ลืมของใกล้ตัวทุกที แต่รอบนี้เราจะไม่ลืม ตกลงกันแล้วว่าต้องกลับมากินปิ้งย่างให้ได้สักคืน เราอยู่โอซาก้า 2 คืน นี่เพิ่งคืนแรกยังไงก็ต้องได้กิน มุ่งมั่นไว้ไอ่สอง!

มีธงชาติไทย มีร้านโชว์ห่วย ที่นี่ลาดพร้าว 101 ป่าวครับเนี่ย

สำหรับที่พักทั้ง 2 คืนของเราในโอซาก้าคือที่นี่ค่ะ I Cube Kōzu พิกัดคลิกตรงนี้ มีลิฟท์ขึ้นลงสบาย หยิบกุญแจในล็อกเกอร์ก็เข้าตึกได้เลย ไม่ต้องเช็คอินตรงเคาเตอร์หรือแอพพลิเคชั่นใดๆ

ที่พักไม่วุ่นวาย แทบไม่เจอคนใช้ลิฟท์เลย หรือเขาขึ้นลงบันไดกัน?
ที่พักกำลังสบายๆสำหรับ 3 คนค่ะ มีออุปกรณ์ครัวครบ

เก็บกระเป๋าเสร็จก็รีบเดินไปตลาดปลา Kuromon Ichiba Market พิกัดคลิกตรงนี้ ที่ต้องรีบเพราะตลาดน่าจะใกล้ปิดแล้วค่ะ ไปถึง 6 โมงเย็นเริ่มเก็บหลายร้าน ยังมีซุปเปอร์มาเก็ตที่คนยังเยอะอยู่ กับร้านข้าวหน้าปลาดิบ ส่วนร้านของสดปิดเกือบหมด หรือไม่ก็ขายหมดแล้ว

ที่เห็นตู้กระจก ตู้ว่างเปล่าแล้วจ้า เสียดายมาช้าไปหน่อย
คอสเพลย์เล่นใหญ่ทุกที่ไม่เว้นตลาด มายืนทำอะไรตรงนี้ ตกใจเด้!

แต่เราก็ยังเดินต่อไปจนไปเจอร้านนี้ค่ะ 神戸牛と海鮮丼 niku and พิกัดคลิกตรงนี้ โชคดีมากร้านปิด 6 โมงครึ่ง! พนักงานต้อนรับยิ้มแย้มน่ารัก เราก็รีบสั่ง..เท่าที่ยังมีให้สั่ง โดยเฉพาะข้าวหน้าเนื้อ กับหน้าอูนิ+ไข่ปลาแซลมอน จะสั่งเบิ้ลคนละสองถ้วยอยู่แล้ว (หิวโหย หรือโดนแสงไข่ปลาว๊าปเข้าตาไม่รู้ มันน่ากินมาก) พอดีน้องเบรคไว้ยังมีเนื้อย่างอีกหลายไม้ ก็เลยไปสั่งบ๊วยพีชมาเพิ่มค่ะ อร่อย อร่อย อร่อยยย!! เป็นแค่บ๊วยพีชทำไมต้องอร่อยขนาดนี้เหอะ ถ่ายรูปไว้รอหิ้วกลับได้เลย (อย่าลืมเขย่าก่อนดื่ม เด็กๆควรได้รับคำแนะนำ) และนี่คือหน้าตามื้อเที่ยง+เย็น ของเราในวันนี้ค่ะ

ทานอิ่มแล้วไปเดินเล่นกันที่ Dotonbori พิกัดคลิกตรงนี้ ตามหาป้ายกูลิโกะ และร้านแบรนด์เนมมือสอง 2nd Street Shinsaibashi พิกัดคลิกตรงนี้

มุมสาธารณชน คนเยอะคนแน่นตลอดเวลา ใครมีไอเดียท่าไหนเจ๋งๆก็งัดกันออกมาได้เลย
รอบนี้เล่นยิมนาสติก
ร้านแบรนด์เนมมือสองในย่าน shinsaibashi ต้องได้ติดไม้ติดมือกลับไปบ้าง
บางรุ่นไม่ผลิตแล้วราคาก็จะสูงหน่อย แต่ถ้าชอบไม่มีคำว่าแพง 55+
ถ้าเรื่องช้อปปิ้งยกให้ที่โอซาก้า ถูกและมีครบตรงปก ยังพอมีให้เลือกหาได้ ของฝากหิ้วได้หิ้วจากที่นี่เลยจ้ะ
อันนี้ลืมไม่ได้เลย กาชาปอง เพราะเรามากับเทพกาชา
ที่ญี่ปุ่นกำลังฉายโคนันเดอะมูฟวี่ Uniqlo ใน Shinsaibashi ก็เริ่มวางขายเสื้อแล้ว ถูกกว่าไทยนิดนึงจัดไปสิคะ
ขากลับก็ตามนี้เลยจ้ะ มือขึ้นให้รีบตัก
ฝาท่อสวยๆยังมีให้เห็นทุกระยะ

ระหว่างทางกลับห้องเริ่มหิวอีกรอบค่ะ แวะซื้อทาโกะยากิร้าน Takoyaki Ebisu Nippombashi พิกัดคลิกตรงนี้ เชฟดูนิ่งๆแต่ใจดีกันเองกับลูกค้ามากๆ หน้าร้านมีโต๊ะให้นั่งรอ ระหว่างรอเราก็ถ่ายคลิปเล่นไปด้วย เชฟก็มองๆแล้วถามว่ากล้องอะไรทำไมเล็กนิดเดียว ก็เลยบอกไปว่า DJI Pocket 2 จ้า แล้วก็ยกนิ้วให้เพราะมันเล็กแต่แจ๋วจริง หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าไปถ่ายขั้นตอนการทำทาโกะใกล้ขึ้น อาจเพราะภาพลักษณ์คนญี่ปุ่นดูนิ่งๆขรึมๆ เราเลยเกรงใจอยู่ลึกๆแต่ถ้าลองได้คุยจริงๆก็เป็นคนตลกและเล่นใหญ่มากๆเลยนะ 55+ สรุปคืนนั้นเราได้ของกินกลับมาเพียบ กินพร้อมกับมาม่าไทย เพราะเริ่มจะคิดถึงรสชาติเผ็ดแบบไทยๆ ยิ่งเจออากาศหนาวๆ โดนฝนมาทั้งวัน ได้ซดน้ำซุปร้อนๆมันโล่งคอดีจริงๆ

วันนี้ผ่านไปไวจริงๆค่ะ จบไปแล้วกับแผนเที่ยววันที่ 3 พรุ่งนี้ไปลุยกันต่อที่ Universal Studios อะไรที่ไม่คิดว่าจะต้องเล่นก็ได้เล่น ครั้งนึงในชีวิตได้เสียวแน่นอน แล้วเจอกันพรุ่งนี้ค่า บัยยย