femaleKpopnotjoke, Nextareas

KPOP หญิงต้องเผชิญการล่วงละเมิดและมุกตลกที่ไม่เหมาะสม

ศิลปิน KPOP หญิง ที่ต้องพบกับสถานการณ์อันน่าอึดอัด ในรายการทีวีโชว์ ที่ MC ถามคำถามที่ไม่เหมาะสม

femaleKpopnotjoke, Nextareas
Shuhua – (G)I-DLE

แฟนๆได้แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับลักษณะที่ไม่เหมาะสมของรายการทีวีเมื่อพูดถึงศิลปินเคป็อปหญิง โดยศิลปินหญิงมักจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในทุกการกระทำและคำพูด ยิ่งกว่าไอดอลชายอีก และพวกเขายังต้องเผชิญกับความคิดเห็นที่ก่อกวนอยู่ตลอดเวลา

เมื่อเร็วๆนี้ อีซูกึน (Lee Soo Geun) และอีซางมิน (Lee Sang Min) ได้ถามในประเด็นที่ละเอียดอ่อนในรายการ “Knowing Bros” ซึ่งทำให้ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะในขณะที่กำลังพูดคุยถึงไตเติ้ลใหม่ “Nxde” ของ (G)I-DLE หัวข้อก็เปลี่ยนไปเป็น Marilyn Monroe ที่เป็นไอคอนของการนอนเปลือยกายได้อย่างไร

จากนั้น MC ได้ถาม (G)I-DLE ว่าพวกเขานอนเปลือยด้วยหรือไม่ โดยอีซังมินพูดถึงชูฮวาว่า “ดูท่าทางนั่นสิ เธอนอนเปลือยทั้งตัวเลย”

ในขณะที่ MC มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกที่ “ไม่มีพิษมีภัย” ผู้ชมส่วนใหญ่เชื่อว่าความคิดเห็นของเขานั้นเป็นการล่วงละเมิด (G)I-DLE


femaleKpopnotjoke, Nextareas
Sakura and Kazuha (LE SSERAFIM)

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิร์ลกรุ๊ป Kpop ตกเป็นเหยื่อของความคิดเห็นที่คุกคาม โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนในรายการวาไรตี้ของญี่ปุ่น LE SSERAFIM ซากุระและคาซูฮะก็เผชิญกับสถานการณ์เดียวกัน

MC ของรายการหนึ่ง ถามซากุระและคาซึฮะว่าพวกเขาไปค้างคืนกับผู้ชายหรือไม่ จากนั้นเขาถามพวกเขาว่าโรงแรมหรูราคาคืนละเท่าไหร่ ซึ่งซากุระและคาซึฮะบอกว่าพวกเขาไม่รู้แน่ชัดและพยายามเปลี่ยนหัวข้อ

แต่ว่าพิธีกรชายยังยืนกรานโดยพูดประโยคที่รุนแรงและกล่าวหาว่า “ทำไมล่ะ คุณต้องไปที่นั่นกับแฟนของคุณ?” และ “ทำไมคุณถึงทำเหมือนคุณไม่รู้” ท้ายที่สุด ชาวเน็ตต่างไม่พอใจกับคำถามดังกล่าว โดยบอกว่าการกระทำของ MC นั้นถือเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ


แม้จะมีการประท้วงอย่างต่อเนื่องจากแฟน ๆ และชาวเน็ต แต่ความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมไม่เคยหยุดอยู่ในวงการบันเทิง

เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่อ่อนหวานและสุภาพ ไอดอลหญิงไม่สามารถตอบโต้ความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมและการล่วงละเมิดได้ ทำได้แค่เพียงยิ้มและอดทนแทน สำหรับคนดังที่เพิ่งเดบิวต์ พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องอดกลั้นเพราะกลัวว่าจะเกิดกระแสต่อต้าน

และเพื่อทำให้ชื่อของพวกเขาเป็นที่รู้จักต่อสาธารณชน ไอดอลหญิงจำเป็นต้องปรากฏตัวในรายการทีวี ไม่ว่าพวกเธอจะได้รับการปฏิบัติที่แย่แค่ไหนก็ตาม

โลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และผู้ชมก็ตระหนักถึงด้านมืดของธุรกิจบันเทิงมากขึ้น หวังว่าวงการบันเทิงจะปลอดภัยสำหรับผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งควรเป็นสิ่งที่ต้องให้เกียรติกันไม่ใช่การล่วงละเมิด รวมถึงผู้ชายด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: kbizoom.com/ IG@yeh.shaa_ / IG@le_sserafim