Suzume, Nextareas

Suzume อนิเมะเรื่องใหม่ ที่ทำรายได้กว่า 1.8 พันล้านเยน

Suzume เปิดตัวได้เพียง 3 วันทำรายได้ไปแล้วกว่า 1.8 ล้านเยน ทุบสถิติการเปิดตัวแซงหน้า Your Name อนิเมะชื่อดังที่เคยทำไว้เมื่อปี 2016

Suzume, Nextareas
Suzume no tojimari (2022)

อนิเมะเรื่องใหม่ของ Shinkai Makoto เรื่อง Suzume ทำเงินได้ 13.5 ล้านเหรียญ หรือราว 1.88 พันเยน ในเวลาเพียงสามวัน นับตั้งแต่เปิดตัวในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่บ็อกซ์ออฟฟิศในญี่ปุ่น เป็นการเปิดตัวแซงหน้าอนิเมะชื่อดังอย่าง Your Name ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2016 และ Weathering With You เมื่อปี 2019

Suzume วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน โดย Toho มีการรวบรวมยอดผู้ชมได้ทั้งหมด 1.33 ล้านคน ทำให้เป็นอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศสุดสัปดาห์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตามอง คาดการจากรายได้แล้ว น่าจะมีความสนุกและน่าสนใจจนผู้ชมไปดูกันอย่างถล่มทลาย

หากจะคว้าแชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศประจำปี Suzume จะต้องคว้าอันดับ 1 ในปัจจุบัน ในปี 2022 อนิเมะยอดฮิตอย่าง One Piece: Film Red ที่ฉายเมื่อวันที่ 6 ส.ค. สร้างรายได้ถึง 123 ล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันยอดนิยมแห่งปีคือ Maverick: Top Gun ก็มีรายได้รวมถึง 99 ล้านดอลลาร์

เรื่องนี้เขียนบทโดย Shinkai เป็นเรื่องราวของเด็กสาววัยรุ่นในภารกิจที่สิ้นหวังในการปิด ‘Doors of Disaster’ ทั่วญี่ปุ่น พร้อมด้วยเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่แปลงร่างเป็นเก้าอี้อย่างอัศจรรย์

Suzume เด็กสาววัย 17 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองอันเงียบสงบใน Kyushu ได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งในการเดินทาง “มองหาประตู” Suzume ตามเขาไปที่ซากปรักหักพังของอาคารที่ทรุดโทรมบนภูเขาและพบประตูที่ตั้งอยู่อย่างอิสระ ราวกับว่ามีเพียงมันที่ได้รับการช่วยเหลือจากการทำลายล้าง

Suzume รู้สึกถึงพลังที่มองไม่เห็นและเอื้อมมือออกไปที่ประตู ในไม่ช้า ประตูทั่วญี่ปุ่นก็เริ่มเปิดทีละบาน ประตูที่เปิดจะต้องปิดเพื่อปิดภัยพิบัติที่อยู่อีกด้านหนึ่ง ดวงดาว พระอาทิตย์ตก และท้องฟ้ายามเช้า สถานที่ที่เธอท่องไปมีท้องฟ้าที่ดูเหมือนเวลาทั้งวันจะรวมกัน ประตูลึกลับบานนี้ที่กวักมือเรียกให้ “การเดินทางปิดประตู” ของ Suzume เริ่มต้นขึ้น

จากตัวอย่างอนิเมะเรื่อง Suzume ที่ได้รับชมกันไป จะแสดงให้เห็นว่าแมวเป็นสัตว์ที่คิดจะครองโลกนี้ ไม่เกินจริง!

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : variety.com/ imdb.com