คำตัดสินคดีอดีตCEOYG, Nextaraes

อดีต CEO YG ยางฮยอนซอก ถูกอัยการฟ้องจำคุก 3 ปี

อัยการยื่นฟ้องยางฮยอนซอกเป็นเวลา 3 ปีในข้อหาพยายามปกปิดข้อกล่าวหาเรื่องยาเสพติดของ B.I และข่มขู่ผู้ให้ข้อมูล ฮันซอฮี

คำตัดสินคดีอดีตCEOYG, Nextaraes
อดีต CEO ของ YG Entertainment – Yang Hyun Suk

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนตามเวลาเกาหลี การพิจารณาคดีของยางฮยอนซอกและคนอื่นๆ จัดขึ้นที่แผนกข้อตกลงทางอาญาที่ 23 ของศาลแขวงกลางกรุงโซล ในการพิจารณาคดีในข้อหาบิดเบือนกระบวนการยุติธรรมเพื่อพยายามปกปิดการใช้ยาเสพติดของศิลปินของเขา

จากการฟ้องร้อง อดีต CEO ของ YG Entertainment ข่มขู่อดีตเด็กฝึกหัด ฮันซอฮี หลังจากที่เธอแจ้งตำรวจเกี่ยวกับการถูกกล่าวหาว่าใช้ยาเสพติดของ B.I อัยการร้องขอให้ยางฮยอนซอกจำคุก 3 ปี และให้ B.I จำคุก 2 ปี ทั้งคู่จะถูกดำเนินคดีพร้อมกันในระหว่างการแถลงครั้งสุดท้าย

อัยการกล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่าเขาบังคับอดีตเด็กฝึกหัด การกระทำทางอาญาของเขานั้นมุ่งร้ายและดูเหมือนเขาจะไม่รู้สึกสำนึกผิดใดๆ เลย”

เขาหักล้างคำกล่าวอ้างเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยระบุว่า “เรื่องราวส่วนใหญ่ไม่เป็นความจริง ผมบอกให้เธอเป็นเด็กดี และผมหมายความว่าเธอไม่ควรเสพยา และบอกพวกเขาด้วยความเป็นห่วง ใช้เวลาครึ่งหนึ่งในการปลอบโยนและฟัง” ยางฮยอนซอกย้ำว่าเขาไม่เคยคุกคามเธอ


ยางฮยอนซอก ก่อตั้ง YG Entertainment ในเดือนกุมภาพันธ์ 1998 จนได้กลายเป็นหนึ่งในสามเอเจนซี่ K-pop ชั้นนำในเกาหลี แต่ศิลปินในค่ายมักจะเสียประโยชน์จากการโต้เถียงข่าวลือ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกล่าวหาว่าใช้ยาอย่างผิดกฎหมาย และเขาลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ YG ในเดือนมิถุนายน 2019

โดยในปี 2019 ยางฮยอนซอก ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่ ฮันซอฮี อดีตเด็กฝึก K-pop ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานเสพยากับ T.O.P สมาชิกวง Big Bang ในปี 2016 หลังจากที่เธอยื่นคำร้องให้สอบสวนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและสิทธิพลเมืองเพื่อเป็นพยาน เกี่ยวกับการใช้ยาของ B.I อดีตสมาชิกวง iKON

ตามคำบอกของฮันซอฮี เธอได้พบกับยางฮยอนซอก หลังจากการสอบสวนครั้งแรกกับตำรวจ และยางฮยอนซอกขู่ว่าเขาสามารถ “ทำลายเธอ” ได้หากเธอไม่เปลี่ยนคำให้การของเธอ ไม่นานหลังจากนั้นฮันซอกฮีก็ได้ถอนคำร้องทุกข์ของเธอ โดยยางฮยอนซอกปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้และบอกว่าเธอเปลี่ยนใจ “เพราะเธอกลัว”

โดยศาลจะประกาศคำพิพากษาครั้งสุดท้ายในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: koreajoongangdaily.joins.com/ allkpop.com