Blackpanther2Banchina, Nextareas

Black Panther 2 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกห้ามฉายในจีน

Black Panther: Wakanda Forever ไม่รอด เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ของ Marvel ถูกห้ามฉายในจีน หลังจาก Black Adam ของ DC

Blackpanther2Banchina, Nextareas
Black Panther: Wakanda Forever

จีนยังคงบล็อกภาพยนตร์อเมริกันต่อ ซึ่ง Black Panther 2 เป็นเรื่องล่าสุด ภาพยนตร์ของ Marvel สร้างรายได้มหาศาลให้กับฮอลลีวูดในจีนมาอย่างยาวนาน แต่ไม่สามารถฉายในประเทศจีนได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 เมื่อ Black Widow ที่นำแสดงโดย Scarlett Johansson ถูกบล็อกเช่นกัน

ภาพยนตร์เรื่อง Black Panther เรื่องแรกที่ออกฉายในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 สร้างรายได้ 105 ล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศของจีนในปีนั้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายได้กว่า 1.34 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลกตั้งแต่ออกฉาย ด้วยหน่วยงานกำกับดูแลที่สั่งห้ามภาคต่อนี้ออกอากาศ ทำให้ Marvel Studios สูญเสียรายได้หลายสิบหรือหลายร้อยล้านที่พวกเขาอาจได้รับ

เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการห้ามฉายของ Black Panther: Wakanda Forever คือความสัมพันธ์แบบเกย์ที่แสดงในอยู่ภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นช่วงสั้นๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันระหว่าง Aneka ที่เล่นโดย Michaela Coel และ Ayo ที่เล่นโดย Florence Kasumba

Black Panther: Wakanda Forever ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปทั่วโลก โดยมีการคาดเดารายได้ตั้งแต่ 180 ถึง 200 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์เปิดตัวของประเทศจีน ที่มีตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และถูกมองว่าเป็นตลาดที่สร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์

ไม่ใช่แค่ ‘Black Panther 2’ เท่านั้น ภาพยนตร์ DC เรื่อง ‘Black Adam’ ที่เพิ่งเปิดตัวไปซึ่งนำแสดงโดยดเวย์น จอห์นสัน ก็ถูกห้ามฉายด้วยเช่นกัน

Black Adam ที่เพิ่งเปิดตัวซึ่งนำแสดงโดยดเวย์น จอห์นสัน และนักแสดงรับเชิญจาก Henry Cavill ในบท Superman ก็ถูกบล็อกเช่นกัน แม้ว่าจะไม่มีการให้เหตุผลสำหรับการแบนดังกล่าว แต่ข่าวลือที่ทำให้รอบฉายคือภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกบล็อกเนื่องจากความคิดเห็นของเพียร์ซ บรอสแนน ที่มีต่อดาไล ลามะ ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้แบ่งแยกดินแดนในกรุงปักกิ่ง

เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการแบนนั้นไม่ได้ระบุอย่างแน่ชัด แต่ที่หน่วยงานกำกับดูแลของปักกิ่งอาจแบนภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง เนื่องจากพวกเขาวางแผนที่จะปราบปรามการเข้าถึงตลาดภาพยนตร์ในจีนของสหรัฐฯ

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์ของ Marvel หลายเรื่องถูกแบน รวมทั้ง ‘Thor’ ‘Doctor Strange and the Multiverse of Madness,’ ‘Eternals,’ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings,’ และ ‘Spider-Man: No Way Home’ หนัง Marvel เรื่องล่าสุดที่ฉายในโรงภาพยนตร์จีนคือ ‘Spider-Man: Far From Home’ ในปี 2019

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่รอคอยมากที่สุดแห่งปี Black Panther: Wakanda Forever เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว และแฟนๆ ต่างก็ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: wionews.com/ cbr.com/ imdb.com