Avarta2, Nextareas

Avatar: The Way of Water เปิดตัวอย่างใหม่ที่งาน D23

Avatar2 The Way of Water ที่กำกับโดย James Cameron ได้เปิด 6 ฉากจากภาพยนตร์ ที่ไม่ได้เผยแพร่ทางออนไลน์ ที่งาน D23 Expo และมีกำหนดเข้าฉายเดือนกันยายนนี้

Avarta2, Nextareas
Avatar: The Way of Water

“Avatar: The Way of Water” ของผู้กำกับ James Cameron ที่งาน D23 Expo ได้มีการแจกแว่นตาสามมิติให้ทุกคนในกลุ่มผู้ชมและแสดงฉากขยายหกฉากจากภาพยนตร์

คลิปใหม่นี้ไม่ได้มีการเผยแพร่ทางออนไลน์ ดาราอย่าง Sam Worthington, Zoe Saldaña, Sigourney Weaver และ Stephen Lang และโปรดิวเซอร์ Jon Landau มาแนะนำวิดีโอด้วยตนเอง

คาเมรอนเปิดตัวคลิป D23 สุดพิเศษซึ่งมีรายละเอียดมากมายและใช้เทคโนโลยี 3 มิติอย่างกว้างขวางและน่าประทับใจ สิ่งที่ผู้ชมงาน D23 Expo จะได้เห็นนั้น ไม่มีคำอธิบายว่าตัวละครใหม่คือใคร ความสัมพันธ์ของพวกเขาคืออะไร หรือแต่ละฉากเชื่อมโยงกับเรื่องราวที่ใหญ่ขึ้นอย่างไร

13 ปีหลังจากภาพยนตร์ต้นฉบับออกฉาย James Cameron มุ่งเน้นภาคต่อไปที่มหาสมุทรของแพนดอร่า เนื่องจากเทคโนโลยีการจับภาพประสิทธิภาพใหม่ ได้รับการพัฒนาโดยเฉพาะสำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ นักแสดงหลายคนต้องเรียนรู้วิธีการดำน้ำอย่างอิสระและกลั้นหายใจใต้น้ำเพื่อให้สามารถแสดงฉากที่จำเป็นได้


ฉากแรก เป็นการแสดงงานใต้น้ำ ซึ่ง Na’vi หลายคนกระโดดลงไปในแนวปะการังและแหวกว่ายไปรอบ ๆ มีสัตว์น้ำสดใสหลายร้อยตัว สิ่งมีชีวิตบางตัวสามารถหายใจใต้น้ำได้อย่างชัดเจน ในขณะที่บางชนิดต้องขึ้นไปบนผิวน้ำเพื่อสูดอากาศ

ฉากที่สองเน้นไปที่ Kiri ที่เป็น Na’vi รับบทโดย Weaver ที่ดูตัวละครจากภาพยนตร์เรื่องแรก ดร. เกรซ ออกัสติน แล้วมองดูอวตารของ Na’vi (ที่อาจหมดสติหรือเสียชีวิต) ของเกรซด้วยความรัก จากภาพยนตร์ปี 2009 ใกล้ๆกันมีตัวละครชายอีกสองคน โดยเป็น Na’vi หนึ่งคน มนุษย์หนึ่งคน คาดเดาว่าอาจมีใครคนหนึ่งเป็นพ่อของ Kiri อาจหมายถึงอวาตาร์ Na’vi ของเกรซกำลังตั้งท้องกับ Kiri เมื่อเธอเสียชีวิตในภาพยนตร์เรื่องแรก จากการมีเพศสัมพันธ์กับตัวละครอื่น (โดยเฉพาะ Dr. Norm Spellman ของ Joel David Moore)

Avarta2, Nextareas
Avatar: The Way of Water

ฉากที่สามมีการเคลื่อนไหวมากที่สุด เด็กหลายคนจากฉากแรกและฉากที่สองถูกจับโดยนาวิกโยธินของ Quaritch และ Sully และ Neytiri โจมตีพวกเขาอย่างลับๆเพื่อช่วยพวกเขา

ในฉากที่สี่ เด็กๆ เหล่านั้นฟัง Sully และ Neytiri เถียงกันว่าจะออกจากบ้านเพื่อหนีความอาฆาตของ Quaritch ที่มีต่อพวกเขาหรือไม่

ฉากที่ห้าอาจทำให้สับสนได้มากที่สุด ซึ่งหนึ่งในลูกของ Sully และ Neytiri ถูกตำหนิโดยหัวหน้ากลุ่มย่อยของ Na’vi ในน้ำที่มีผิวหนังสีเขียวและครีบตามแขนของพวกเขา หัวหน้าเผ่าอธิบายว่าการฆ่าเป็นสิ่งต้องห้าม และลูกชายของ Sully ก็อยู่ในกลุ่มของ Na’vi ที่เป็นนักฆ่า ดังนั้นเขาจึงเป็นคนที่ถูกขับไล่ ลูกชายพยายามจะพูดเพื่อตัวเอง แต่ทุกคนรอบตัวเขา รวมทั้งพ่อแม่ของเขา ต่างดุเขาที่พูดผิด

ในฉากสุดท้ายที่ฉายที่งาน D23 Expo เด็กๆ กลับมาอยู่ในน้ำ เรียนรู้วิธีผูกมิตรกับสัตว์น้ำขนาดใหญ่เพื่อเรียนรู้วิธีขี่พวกมัน คล้ายกับฉากบินจากภาพยนตร์ปี 2009


ตัวอย่างทีเซอร์แรกของภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในโรงภาพยนตร์เรื่อง “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” ก่อนฉายทางออนไลน์

นักแสดงที่กลับมา ได้แก่ Moore, CCH Pounder, Giovanni Ribisi และ Matt Gerald และผู้มาใหม่ ได้แก่ Kate Winslet, Cliff Curtis, Edie Falco, Jemaine Clement, Michelle Yeoh และ Vin Diesel

20th Century Studios สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยงบประมาณประมาณ 250 ล้านเหรียญ ภาพยนตร์อีกสามเรื่องสำหรับแฟรนไชส์อยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยมีกำหนดเข้าฉายในปี 2024, 2026 และ 2028

“The Wa”Avatar: The Way of Water” มีกำหนดฉาย 22 กันยายน 2022 แฟนคลับเตรียมตัวรอรับชมกันได้เลย หลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนานหลายปี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: variety.com/ imdb.com