SoloSeulgi, Nextareas

ซึลกิ Red Velvet เตรียมปล่อย Solo

ค่าย SM Entertainment ประกาศยืนยัน Solo Seulgi Red Velvet จะปล่อยเพลงเดี่ยวครั้งแรกในเดือนตุลาคมนี้

SoloSeulgi, Nextareas
Seulgi – Red Velvet

เมื่อวันที่ 6 กันยายน SM Entertainment ได้ยืนยันกับสำนักข่าวของเกาหลีใต้หลายแห่งว่า ซึลกิจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะศิลปินเดี่ยวในเร็วๆ นี้ หลังจากเดบิวต์มากว่าแปดปีในเกิร์ลกรุ๊ป Red Velvet

ตัวแทนจาก SM Entertainment กล่าวว่า “ซึลกิกำลังทำงานในอัลบั้มเดี่ยวของเธอ โดยมีเป้าหมายที่จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม โปรดให้ความสนใจอย่างมาก (ในการเปิดตัว)”

ซึลกิ เดบิวต์ในปี 2014 ในฐานะสมาชิกของ Red Velvet และกลุ่มได้ปล่อยเพลงฮิตนับไม่ถ้วนตั้งแต่นั้นมารวมถึง Happiness, Dumb Dumb, Red Flavour, Peek-A-Boo, Psycho และอื่นๆ เพลงล่าสุดของซึลกิ กับวง Red velvet ในมินิอัลบั้มของพวกเขา The ReVe Festival 2022 – Feel My Rhythm ซึ่งปล่อยในเดือนมีนาคมปีนี้

ในปี 2019 ซึลกิได้ปล่อยเพลง “Always” สำหรับ OST ของ “The Crowned Clown” อีกด้วย

และในปี 2020 ซึลกิ และหัวหน้าวง ไอรีน ได้ก่อตั้งซับยูนิตแรกของกลุ่มและปล่อยมินิอัลบั้ม Monster ซึ่งรวมถึงเพลง Monster และ Naughty

นอกจากทำกิจกรรมกับ Red Velvet แล้ว ซึลกิและสมาชิกในวง เวนดี้ ได้เข้าร่วมยูนิต Girls On Top ของ GOT The Beat ของ SM Entertainment เมื่อต้นปีนี้ โดยมีเพื่อนร่วมค่ายอย่าง โบอา แทยอน และฮโยยอน วง Girls’ Generation ยังมี คาริน่าและวินเทอร์ วง aespa พวกเขาได้เปิดตัวซิงเกิ้ลแรก Step Back

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: nme.com/ soompi.com