PlaceinHarryPotter, Nextareas

สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ Harry Potter ที่มีอยู่ในชีวิตจริง สามารถเดินทางไปถ่ายรูป เพื่อสัมผัสประสบการณ์ตามภาพยนตร์เรื่องนี้กันได้เลย

PlaceinHarryPotter, Nextareas
Christ Church Cathedral (Oxford, England)

Christ Church Cathedral (Oxford, England)

ฮอกวอตส์มีจริง! Christ Church Cathedral (อ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ) ซึ่งเป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำ อย่างน้อยฮอกวอตส์ในชีวิตจริงก็คือตัวอาคารนั่นเอง โดยใช้ภาพภายนอกของ Christ Church Cathedral รวมเข้ากับเวทมนตร์ของภาพยนตร์ ให้ออกมาเป็นสถานที่สำหรับฮอกวอตส์

Christ Church เป็นวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ดในอังกฤษ ภาพยนตร์แฮร์รี่พอตเตอร์ หลายฉากถ่ายทำในสถานที่ต่างๆ ของวิทยาลัย หากเดินไปรอบๆจะทำให้นึกถึงภาพจากภาพยนตร์ที่มีชีวิตชีวาขึ้นมา ห้องโถงใหญ่ถูกจำลองในสตูดิโอภาพยนตร์เพื่อสร้างห้องโถงฮอกวอตส์ด้วย

สามารถเข้าชมได้แม้ว่าจะเป็นวิทยาลัย เป็นหนึ่งในวิทยาลัยที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดในอ็อกซ์ฟอร์ด โดยจะปิดทำการเพื่อซ้อมร้องประสานเสียงทุกวัน เวลา 16.45 น. และมหาวิทยาลัยอาจห้ามไม่ให้เข้าแล้วแต่กรณี มีค่าธรรมเนียมเข้าชมที่แตกต่างกันหากส่วนใดส่วนหนึ่งปิด จึงควรเช็คข้อมูลก่อนเดินทาง


PlaceinHarryPotter, Nextareas
Kings Cross Station (London, England)

Kings Cross Station (London, England)

ใจกลางกรุงลอนดอน สถานีคิงส์ครอส ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ ให้ความฝันพ่อมดแม่มดของคุณเป็นจริงได้ โดยสามารถถ่ายรูปขณะเข็นรถเข็นของผ่านชานชาลาที่ 9 3/4 ที่สถานีคิงส์ครอสในลอนดอน ใกล้ๆกันยังมีร้าน Harry Potter Shop อีกด้วย

ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายรูปและยังสามารถถ่ายรูปแบบมืออาชีพพร้อมผ้าพันคอสีประจำบ้านที่ชื่นชอบได้ พร้อมช่างภาพมืออาชีพ และสามารถชมและซื้อได้ภายในร้าน Harry Potter Shop พร้อมให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 9.00 – 21.00 น. คิวสำหรับรถเข็นอาจค่อนข้างจะยุ่งในช่วงปิดเทอมและช่วงเทศกาล ควรมาแต่เช้าเพื่อให้เป็นคิวแรกๆ

ร้าน Harry Potter Shop ออกแบบให้คล้ายกับร้านขายไม้กายสิทธิ์ของ Ollivanders สามารถหาซื้อเครื่องย้อนเวลา ฮอร์ครักซ์ และเกมต่างๆได้ รวมถึงเสื้อโรงเรียนฮอกวอตส์ในชุดสีประจำบ้านและแม้กระทั่งชุดเสื้อคลุมครบชุด เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแฟนๆ Harry Potter


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: theactivetimes.com/ networkrail.co.uk/ londontoolkit.com/ kingscross.co.uk