City ,nextareas

Erling Haaland กับ 9 ประตูใน 5 เกม หยุดไม่อยู่จริงๆ

Erling Haaland สร้างผลงานให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้อย่างแน่นอน สองแฮตทริกใน 5 วัน!

City ,nextareas
Erling Haaland

แฮตทริกในครึ่งแรกของ ฮาแลนด์ในการทุบน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 6-0 ให้กับซิตี้ นักเตะวัย 22 ปีรายนี้ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงได้ 9 ประตูจาก 5 เกมแรก ในพรีเมียร์ลีกของเขา เขาเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงได้ 9 ประตูในเดือนสิงหาคม และช่วยคัฟเวอร์ให้ จูเลียน อัลวาเรซ เด็กใหม่ของซิตี้ ซึ่งประเดิมสนามด้วยในครึ่งหลัง

“เขายอดเยี่ยมมาก” สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการฟอเรสต์กล่าว

“แมนฯ ซิตี้ มีกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกในตอนนี้ ดิออน ดับลิน อดีตกองหน้ากล่าวกับ BBC Radio 5 Live “ถ้าเขาอยู่ในพรีเมียร์ลีก ทุกสถิติจะถูกทำลาย”

City ,nextareas
Erling Haaland

Haaland wants titles as well as records – Guardiola

นักเตะชาวนอร์เวย์รายนี้กลายเป็นผู้เล่นคนที่เจ็ดที่ทำแฮตทริกได้ในเกมพรีเมียร์ลีกติดต่อกัน Harry Kane ของท็อตแนมเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ทำได้มากกว่าหนึ่งครั้ง น่าแปลกที่ ฮาแลนด์ ตอนนี้ยิงประตูพรีเมียร์ลีกในเดือนสิงหาคมได้มากกว่า Kane

Haaland เข้าร่วม Raheem Sterling และ Carlos Tevez ในการทำแฮตทริกหลายรายการให้กับ City มีเพียง Sergio Aguero เท่านั้นที่ทำคะแนนได้มากกว่า

ผู้จัดการทีม Pep Guardiola รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ที่ Haaland จะกลายเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของเมืองเช่น Aguero เขายังคิดว่าความสำเร็จส่วนตัวไม่ได้หมายถึงตำแหน่งหมายเลข 9 ของเมือง หากพวกเขาล้มเหลวในการช่วยคว้ารางวัลของทีม

City ,nextareas
Manchester City

“เซร์คิโอคือตำนาน” กวาร์ดิโอล่า กล่าว “ไม่มีใครสามารถทำลายตำแหน่งในหัวใจของแฟน ๆ ซิตี้ และทำประตูที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ได้

“แต่ Erling มีคุณภาพที่จะอยู่ที่นั่น สิ่งที่เขาทำในนอร์เวย์ ออสเตรีย และเยอรมนี แต่ตอนนี้เขาพยายามทำให้ที่นี่รู้จักเขา ฉันไม่รู้ว่าเขาจะมีความสุขไหมถ้าเราไม่ทำลายสถิติ คว้าแชมป์”

อดีตกองหลังทีมชาติ เวลส์ แอชลีย์ วิลเลียมส์ บอกกับ BBC Match of the Day ว่า “เขาคือตัวปัญหาอย่างแท้จริงสำหรับลีกในนาทีนี้ เขาเล่นได้ยาก และเขาเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์ เขามีทุกอย่าง

“เมื่อเราดูประตูที่เขาทำในฤดูกาลนี้ เขาเป็นกองหน้าที่เหมาะสม เขามีความสามารถพิเศษในการทำประตู และผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นเขาในฤดูกาลนี้ เพราะเขาจะทำต่อไปและทำประตูได้มากขึ้นเรื่อยๆ” “

City ,nextareas
Erling Haaland

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : BBC