Arsenal ,nextareas

Arsenal บุกชนะ Aston Villa ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงได้ 100%

อาร์เซนอลยังคงเริ่มต้นฤดูกาลได้ 100% เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะเหนือทีมแอสตัน วิลล่า

Arsenal ,nextareas
Gabriel’s Jesus

เป็นผลลัพธ์ที่น่าจะเพิ่มแรงกดดันให้กับนาย Steven Gerrard (สตีเวน เจอร์ราร์ด) กุนซือของวิลลา ที่ทำให้ทีมของเขาแพ้ 4 จาก 5 เกมแรก ทีมของเขาก็พยายามดิ้นรนเพื่อให้เข้ากับความแข็งแกร่งของเจ้าบ้าน โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ

ประตูที่สามของ Gabriel’s Jesus (กาเบรียล เฆซุส) ในฤดูกาลนี้ ทำให้เป็นต่อเพียงเล็กน้อยสำหรับชัยชนะในครึ่งแรกของอาร์เซนอล พ่อหนุ่มชาวบราซิลคนนี้ทำประตูได้น้อยลง เพราะผู้รักษาประตู Villa Emiliano Martinez กลับมาคืนฟอร์มในครึ่งหลัง

และในขณะที่วิลล่าเล่นดีขึ้นหลังจากหยุดพักครึ่งแรกและตีเสมอ ในลูกEqualizerโดยตรงจากมุมของ Douglas Luiz ในขณะที่ผู้รักษาประตูของ Arsenal อย่าง Aaron Ramsdale ประท้วงว่าเขาถูกสกัดโดย Boubacar Kamara แต่ไม่เป็นผลผู้ตัดสินให้ Villa ตีเสมอได้โดยไม่ฟาวล์

ทีมของมิเกล อาร์เตต้า มักมีภัยคุกคามที่ใหญ่กว่าเสมอ แต่ทำอะไรทีมนี้ไม่ได้จริงๆ Arsenal ได้กลับสู่แนวรุก และนำโดย บูคาโย่ ซาก้า โยนลูก Croos เข้าไปขอบเขตโทษให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำประตูขึ้นนำให้ Arsenal อีกครั้ง และจบคะแนนด้วย Arsenal บุกชนะ Aston Villa 2-1 รักษาอันดับ 1 ของตารางได้อย่าง 100%

อาร์เซนอลชนะการแข่งขันลีกห้านัดแรกของพวกเขาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2547-2548

Arsenal ,nextareas
Arteta

Arsenal good value for victory

ฝ่ายของ Arteta ได้รับการโจมตีในช่วงต้นโดยความพยายามในนาทีที่สามของ Emiliano Buendia แต่ก็ทำได้แค่นั้นเนื่องจาก Gunners สร้างโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากมาย Saka ผิดพลาดอย่างมากในการยิงตาข่ายโล่งๆแต่ไม่เข้า จากการข้ามของ Martinelli ในขณะที่ Odegaard เห็นว่าการยิงเข้าประตูของเขาถูกบล็อกโดยผู้รักษาประตู Villa Ezri Konsa และ Matty Cash สำหรับแนวรุกที่ไหลลื่น อาร์เตต้า น่าจะพอใจมากที่สุดกับการแก้ปัญหาที่ทีมของเขา

ตอนนี้เดอะกันเนอร์สจะเดินทางไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในวันอาทิตย์ด้วยอารมณ์ที่สดใส แม้ว่าความท้าทายต่อไปของอาร์เตต้าอาจจะเป็นการที่เขาจะหมุนเวียนทีมของเขา ยูโรปาลีกของสโมสรที่จะเริ่มในสัปดาห์หน้าที่เอฟซี ซูริค

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : BBC , TYArsenal