DisneyVS.Netflix

ยอดสมัคร Disney แซงหน้า Netflix

Disney ยอดสมัครสมาชิกแซงหน้า Netflix ไปแล้ว โดย Netflix เพิ่งเปิดเผยว่าได้สูญเสียสมาชิกไปเกือบหนึ่งล้านคนแล้ว

DisneyVS.Netflix
Disney+

Disney มีการสมัครสมาชิกมากกว่า Netflix ที่เป็นคู่แข่งรายสำคัญ ถือเป็นครั้งแรกที่คู่แข่งเข้ามาล้มยักษ์ใหญ่ของสตรีมมิ่ง

Disney เปิดตัวในปี 2019 ตัวเลขล่าสุดแสดงให้เห็นว่าดิสนีย์ได้รับการเป็นสมาชิก Disney+ อีก 14.4 ล้านครั้ง ทำให้ยอดสมัครสมาชิกของ Disney อยู่ที่ 221.1 ล้าน

Hulu และ ESPN+ อยู่ภายใต้สตรีมของ Disney ร่วมกับ Disney+ และในการทำงานของ Disney นั้น จะนับการสมัครรับข้อมูลจากแพลตฟอร์มการสตรีมแต่ละรายการแยกกัน

หมายความว่าการสมัครรับข้อมูลเพียงอย่างเดียวของ Disney ได้ทำให้ Netflix กลายมาเป็นอันดับสองด้วยจำนวนสมาชิก 220.67 ล้านคน

Disney+ นำเสนอภาพยนตร์ดิสนีย์คลาสสิก อย่างภาพยนตร์ภาคแยกของ Star Wars รวมถึง The Mandalorian และ Obi-Wan Kenobi และยังรวมถึงซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดังของ Marvel เช่น Ms. Marvel และ Wanda Vision

Netflix เริ่มสตรีมในปี 2007 และได้เปิดเผยว่าสูญเสียสมาชิกไปเกือบหนึ่งล้านคนในไตรมาสที่แล้ว

หนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Netflix คือแฟรนไชส์ ​​Stranger Things ที่นำแสดงโดย Millie Bobby Brown ที่พึ่งออกอากาศในซีซั่นที่ 4 ไป และยังมีซีรีส์จากประเทศเกาหลี Squid Games เป็นที่ยอดนิยมเช่นกัน


Bob Chapek ผู้บริหารระดับสูงของ Disney กล่าวถึงความสำเร็จล่าสุดของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของ Disney ว่า: “เรามีไตรมาสที่ยอดเยี่ยม โดยทีมครีเอทีฟและทีมธุรกิจระดับโลกของเราได้ขับเคลื่อนผลงานที่โดดเด่นในประเทศของเรา จำนวนการเติบโตของสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างมากและมันสำคัญกับบริการสตรีมมิ่งของเรา

ด้วยจำนวนสมาชิก Disney+ ที่เพิ่มเข้ามา 14.4 ล้านรายในไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ ขณะนี้มีการสมัครรับข้อมูลทั้งหมด 221 ล้านรายสำหรับบริการสตรีมมิงของเรา

เรายังคงเปลี่ยนแปลงความบันเทิงในขณะที่เราเข้าใกล้ศตวรรษที่ 2 ด้วยการเล่าเรื่องใหม่ๆที่น่าสนใจในหลายแพลตฟอร์มของเรา และประสบการณ์ที่สมจริงและไม่เหมือนใครซึ่งเกินความคาดหมาย ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นในผลประกอบการที่แข็งแกร่งของเราในไตรมาสนี้”

แม้จะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ข่าวดีสำหรับดิสนีย์ในรายงานฉบับล่าสุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าได้สูญเสียไป 1.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ Disney ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งแบบรองรับโฆษณาในสหรัฐอเมริกาปลายปีนี้ โดยจะเริ่มที่สหราชอาณาจักรในปี 2024

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: news.sky.com/ dmedmedia.disney.com