BTSสถิติ, Nextareas

BTS สร้างสถิติใหม่ แซงหน้านักร้องดังอย่าง Justin Bieber

BTS ประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจอีกครั้ง ได้กลายเป็นศิลปินที่มียอดวิวสูงสุดตลอดกาลบน YouTube

BTSสถิติ, Nextareas
Most-Viewed Artist in YouTube

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม บอยแบนด์ระดับโลกอย่าง BTS มียอดวิวบน YouTube เกิน 26.7 พันล้านครั้ง ถือว่าเป็นศิลปินที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ YouTube

ด้วยจำนวนการดู 26.737 พันล้าน ณ วันนี้ บีทีเอสแซงหน้านักร้องป๊อป Justin Bieber ในแง่ของจำนวนการดูและตอนนี้ถือเป็นสถิติสำหรับศิลปินที่มียอดดูสะสมมากที่สุดในวิดีโออย่างเป็นทางการทั้งหมดรวมถึงมิวสิควิดีโอและการฝึกเต้น

มิวสิควิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดของ BTS ได้แก่ “Dynamite” ที่ 1.5 พันล้านวิว “DNA” ที่ 1.4 พันล้านวิว และ “IDOL” ที่ 1.1 พันล้านวิว

BTS หรือที่รู้จักในชื่อ Bangtan Boys เป็นวงบอยแบนด์ชาวเกาหลีใต้เจ็ดสมาชิกที่ก่อตั้งขึ้นในกรุงโซลในปี 2013 ภายใต้ Big Hit Entertainment

ผลงานที่ตามมาเช่น อัลบั้ม Wings กลายเป็นอัลบั้มแรกของ BTS ที่มียอดขายหนึ่งล้านชุดในเกาหลีใต้ ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดเพลงสากล นำกระแสเกาหลีมาสู่สหรัฐอเมริกา และทำลายสถิติการขายมากมาย กลายเป็นวงเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้รับการรับรองจากสมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงแห่งอเมริกา (RIAA) ด้วยซิงเกิ้ล “Mic Drop

เป็นวงแรกและวงเดียวของเกาหลีในปี 2019 ที่ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ต Billboard 200 ของสหรัฐอเมริกาด้วยอัลบั้ม Love Yourself: Tear (2018) และ Love Yourself: Answer ยังทำลายสถิติรายเดือนตลอดกาลของ Gaon Album Chart ของเกาหลีใต้ซึ่งเคยตั้งไว้ก่อนหน้านี้โดย Love Yourself: Tear และกลายเป็นอัลบั้มเกาหลีชุดแรกที่ได้รับการรับรองระดับ Gold ในสหรัฐอเมริกา

ในปี 2018 บีทีเอสมีอัลบั้มที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสองและสามของโลกและเป็นศิลปินที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับสองของโลก ในปี 2019 Map of the Soul: Persona กลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี และ BTS กลายเป็นศิลปินที่ขายดีที่สุดในเกาหลีใต้ตลอดกาล ด้วยยอดขายมากกว่า 14 ล้านอัลบั้ม และยังได้รับรางวัล Top Social Artist สามปีติดต่อกัน

ขอแสดงความยินดีกับ BTS ที่สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง และพวกเขาจะสร้างประวัติศาสตร์และตำนานอะไรอีก เป็นกำลังใจให้พวกเขาประสบความสำเร็จต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: allkpop.com/ soompi.com/ bts.fandom.com