Insidious5, Nextareas

Insidious 5 แฟรนไชส์สยองขวัญชื่อดังกลับมาแล้ว

Insidious แฟรนไชน์หนังสยองขวัญชื่อดังกำลังเริ่มการผลิตภาคต่อเป็นภาคที่ 5 และมีกำหนดเข้าฉายในปี 2023

Insidious5, Nextareas
Insidious 2010

Insidious 5 มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 7 กรกฎาคม 2023 จะเป็นอีกก้าวของดาราในแฟรนไชส์ แพทริค วิลสัน จะก้าวไปอยู่เบื้องหลังกล้องเพื่อเปิดตัวการกำกับเรื่องแรกของเขา จากสคริปต์ของ Scott Teems นักแสดงนำสยองขวัญหน้าใหม่

Screen Gems และ Stage 6 Films จะเริ่มการผลิตใน Insidious 5 เป็นภาคล่าสุดของซีรีส์สยองขวัญยอดนิยมที่มี Sinclair Daniel, Peter Dager และ Hiam Abbass ได้มาร่วมงานด้วย และยังมีนักแสดงที่กลับมาแสดงในบทบาทเดิม ได้แก่ Patrick Wilson, Rose Byrne และ Ty Simpkins ที่คุ้นหน้าคุ้นตาในภาพยนตร์แฟรนไชส์สยองขวัญชื่อดังนี้

โดยเรื่องราวจะเป็น 10 ปีให้หลังของครอบครัว Lamberts จากภาคล่าสุด เมื่อ Dalton กำลังเริ่มเรียนในมหาวิทยาลัย

Scott Teems เขียนบทโดยอิงจากเรื่องราวจาก Leigh Whannell และ Teems ผู้ร่วมสร้างแฟรนไชส์ ​​และตามตัวละครที่สร้างโดย Whannell Jason Blum ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย Blumhouse ร่วมกับผู้สร้างแฟรนไชส์เจ้าพ่อหนังสยองขวัญ ​​James Wan

Insidious ติดตามครอบครัว Lambert โดยเริ่มจากลูกชายคนเล็ก Dalton (Ty Simpkins) ตกอยู่ในอาการโคม่าลึกลับซึ่งเปิดประตูระหว่างเขากับดินแดนเหนือธรรมชาติของปีศาจและผีที่รู้จักกันในชื่อ The Below เมื่อซีรีส์ดำเนินต่อไป ก็เปิดเผยว่าจอช (แพทริค วิลสัน) พ่อของดาลตันได้ปราบปรามการเผชิญหน้าในวัยเด็กกับวิญญาณชั่วร้าย และคำสาปได้ส่งต่อไปยังดาลตันแล้ว ด้วยแนวคิดอันน่าปวดหัวของมิติอื่นและเวลา Josh สามารถเยี่ยมชมวัยเด็กของเขาเองและในที่สุดก็หยุดคำสาปได้

Insidious 3 และ Insidious: The Last Key เป็นภาคต่อของภาพยนตร์ต้นฉบับสองเรื่อง โดยเน้นไปที่นักล่าปีศาจ Elise Rainier หมายความว่า Insidious 5 ของ Patrick Wilson จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์นี้ตั้งแต่ Insidious: Chapter 2 (2013) ที่เน้นไปที่เรื่องราวของครอบครัว Lambert โดยภาพยนตร์จบลงด้วยคาร์ลช่วยระงับความทรงจำของทั้ง Josh และ Dalton เพื่อช่วยปกป้องพวกเขาจากการรุกรานโดยคนตายและปีศาจ

แฟรนไชส์ภาพยนตร์ Insidious สร้างรายได้มากกว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์ทั่วโลก โดยภาพยนตร์เรื่องที่สี่ทำรายได้ 167 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ซึ่งเป็นบ็อกซ์ออฟฟิศที่ใหญ่ที่สุดในแฟรนไชส์ ฉายในต่างประเทศโดย Sony Pictures ในปี 2018 Insidious: The Last Key กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์สยองขวัญที่ทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญในต่างประเทศ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: comicbook.com/ deadline.com/ imdb.com