BlasterของHanSolo, Nextareas

Blaster ของสะสมจาก Star Wars ที่เหลืออยู่เพียงชิ้นเดียว

Blaster ของ Han Solo ปืนที่ใช้เป็นพร็อพประกอบการถ่ายทำภาพยนตร์ Star Wars ที่เหลืออยู่เพียงชิ้นเดียว คาดว่าราคาประมูลจะสูงถึง 500,000 ดอลลาร์

BlasterของHanSolo, Nextareas
Blaster ของสะสมจาก Star Wars ที่เหลืออยู่เพียงชิ้นเดียว

Blaster ของ Han Solo จาก Star Wars: A New Hope คาดว่าจะดึงเงินได้มากถึง 500,000 ดอลลาร์ในการประมูล
ปืนเสา ซึ่งก่อนหน้านี้หายไปและสันนิษฐานว่าสูญหาย ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้กัปตันของ Millennium Falcon รู้สึกถึงมือปืนชาวตะวันตกแบบเก่า

อุปกรณ์ประกอบฉากนี้มีพื้นฐานมาจาก Mauser C96 ที่ผลิตในเยอรมัน ซึ่งเป็นหนึ่งในปืนพกกึ่งอัตโนมัติรุ่นแรกและที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ปืน Blaster ซึ่งใช้โดย Harrison Ford ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดที่เล่นเป็น Han Solo ในแฟรนไชส์นี้ ได้สูญหายไปก่อนหน้านี้จึงมีการสันนิษฐานว่าได้สูญหายไปแล้ว

ต่อมาบริษัท Rock Island Auction Company (RIAC) ได้ค้นพบอีกครั้งในรัฐอิลลินอยส์ และจะวางจำหน่ายในการประมูลระดับพรีเมียร์ของบริษัท

RIAC ระบุว่า ปืนนี้เป็นปืนบลาสเตอร์ที่ยังหลงเหลืออยู่เพียงชิ้นเดียวของทั้งสามชิ้นที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ไตรภาคดั้งเดิมของสตาร์ วอร์ส

ประมาณการก่อนการประมูลสำหรับ BlasTech DL-44 Heavy Blaster ของ Han Solo อยู่ที่ 300,000 ถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ (245,000 ถึง 410,000 ปอนด์)

BlasterของHanSolo, Nextareas
Han Solo – Star War

ของที่ระลึก Star Wars Hollywood เป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่นักสะสม ในปี 2018 ปืนของ Han Solo จาก Return of the Jedi ขายให้กับ Ripley’s Believe it or Not! สำหรับ $550,000 (£451,000) ดอลลาร์

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ: news.sky.com/ imdb.com