Blonde, Nextareas

พลิกชีวิต Marilyn ในภาพยนตร์ Blonde กับสำเนียงนักแสดงที่ไม่ถูกใจคนดู

Marilyn Monroe Estate นำแสดงโดย Ana de Armas ท่ามกลางความไม่พอใจกับสำเนียงของเธอ ในการแสดงเป็น Marilyn Monroe ในภาพยนตร์ทาง Netflix เรื่อง Blonde

Blonde, Nextareas
Blonde 2022 – Netflix

ละครเรื่อง “Blonde” ของ Netflix ตัวอย่างอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวทางออนไลน์ในวันที่ 28 กรกฎาคม และทำให้ผู้ชมจำนวนมากไม่พอใจกับการคัดเลือกนักแสดง เนื่องจากสำเนียงของเธอไม่เข้ากับน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของมอนโรอย่างสิ้นเชิง แต่ยังคงยืนหยัดการคัดเลือกนักแสดงของ Ana de Armas

Marilyn Monroe เป็นสัญลักษณ์เฉพาะของฮอลลีวูดรวมทั้งวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์” Marc Rosen ประธานฝ่ายความบันเทิงของ Authentic Brands Group (ABG) ซึ่งเป็นเจ้าของ Marilyn Monroe Estate กล่าว “นักแสดงคนไหนก็ตามที่ก้าวเข้าสู่บทบาทนั้น จะได้รู้ว่าพวกเขามีรองเท้าขนาดใหญ่ให้เติมเต็ม จากตัวอย่างเพียงตัวอย่างเดียว ดูเหมือนว่า Ana จะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการคัดเลือกนักแสดง เมื่อเธอจับภาพความเย้ายวน ความเป็นมนุษย์ และความเปราะบางของมาริลีน เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างครบถ้วน!”

ก่อนหน้านี้ Ana de Armas บอกว่าเธอใช้เวลาเกือบหนึ่งปีในการฝึกสำเนียง Monroe ของเธอในเรื่อง “Blonde” ก่อนเริ่มถ่ายทำ นักแสดงกล่าวว่า “ฉันต้องใช้เวลาเก้าเดือนในการฝึกภาษา การฝึกฝน [เพื่อให้ได้สำเนียงที่ถูกต้อง] เป็นการทรมานครั้งใหญ่ เหนื่อยมาก และการ ADR สมองของฉันถูกใช้งานหนักเกินไป

ADR การเปลี่ยนบทสนทนาอัตโนมัติ เป็นกระบวนการบันทึกบทสนทนาของนักแสดงซ้ำในสภาพแวดล้อมที่เงียบ ในระหว่างเซสชัน ADR นักแสดงจะดูฉากวนซ้ำของตัวเองเพื่อพากย์บทสนทนาใหม่บนแทร็กเดิม

Blonde” สร้างจากนวนิยายของ Joyce Carol Oates ภาพยนตร์เรื่องนี้พลิกโฉมชีวิตของมอนโร ตั้งแต่วัยเด็กของเธอในฐานะ Norma Jeane (ชื่อเก่า) ผ่านการก้าวขึ้นสู่การเป็นดารา นักแสดงสมทบ ได้แก่ Bobby Cannavale, Adrien Brody, Julianne Nicholson, Xavier Samuel และ Evan Williams ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเปิดตัวในการแข่งขันที่เทศกาลภาพยนตร์เวนิสอีกด้วย

ข้อร้องเรียนส่วนใหญ่เกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดงของ Ana de Armas ระบุว่าเธอยังคงรักษาสำเนียงคิวบาของเธอไว้ ซึ่งไม่ใช่เสียงของมอนโรเธอบอกว่าการตัดสินใจของ Dominik ในการคัดเลือกนักแสดงชาวคิวบาให้เป็นอเมริกันนั้น “แหวกแนว

ฉันออดิชั่นให้มาริลีนเท่านั้นและแอนดรูว์ก็พูดว่า ‘แค่คุณ’ แต่ฉันออดิชั่นเพื่อทุกคน” Ana de Armas กล่าวกับนิตยสาร “ผู้ผลิต ผู้มีเงิน ฉันมีคนที่ต้องการโน้มน้าวใจเสมอ แต่ฉันรู้ว่าฉันทำได้ การเล่นมาริลีนนั้นแหวกแนว ชาวคิวบาที่เล่นเป็นมาริลีน มอนโร ฉันต้องการมันมาก คุณได้เห็นภาพที่โด่งดังของเธอและเธอกำลังยิ้มอยู่ในขณะนั้น แต่นั่นเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของสิ่งที่เธอกำลังเจอในขณะนั้น

สามารถรับชม Netflix ได้ทั่วโลกในวันที่ 28 กันยายน 2022 นี้ Ana de Armas เองก็ฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อสวมบทบาทมาริลีนให้เหมาะสมที่สุด

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: masterclass.com/ variety.com/ imdb.com