Link, Nextareas

Review ซีรีส์เกาหลี Link: Eat, Love, Kill ที่ Disney+

Link: Eat, Love, Kill ซีรีส์เกาหลี นำแสดงโดย Yeo Jin-goo และ Moon Ga-young บน Disney+ ที่ผสมผสานความแปลกใหม่ไว้ด้วยกัน

Link, Nextareas
Link: Eat, Love, Kill (2022) – Disney+ Hotstar

Link: Eat, Love, Kill ซีรีส์เกาหลี แนวแฟนตาซี,เมโลดราม่า,โรแมนติก ที่นำแสดงโดย Yeo Jin-goo และ Moon Ga-young สามารถรับชมได้ทาง Disney+Hotstar พร้อมซับไทย มีทั้งหมด 16 ตอน

เรื่องย่อ
Eun Gye-hoon (Yeo Jin-goo) และน้องสาวฝาแฝดของเขาสามารถสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของกันและกัน แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกัน และพี่น้องเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า ‘ลิงค์‘ ตั้งแต่การหายตัวไปของน้องสาว Gye-hoon ก็ไม่เคยรู้สึกถึงความเชื่อมโยงกับน้องสาวอีกเลยเป็นเวลา 18 ปีแล้ว จู่ๆ ก็เริ่มรู้สึกถึงผู้หญิงคนหนึ่ง (Moon Ga-young) และรู้สึกถึงความสุข ความเศร้า และความเจ็บปวดทั้งหมดของเธอ

ปัจจุบัน Gye-hoon ได้ทำงานเป็นเชฟ ก่อนที่จะตัดสินใจมาเปิดร้านอาหารของตัวเองในสถานที่ที่น้องสาวของเขาเคยหายตัวไป และได้พบเข้ากับ Noh Da-hyun ที่กำลังหางานทำและได้เข้ามาทำงานในร้านอาหารของ Gye-hoon พร้อมทั้งเกิดเรื่องราวน่าประหลาดใจสุดลึกลับรอบตัว ที่เชื่อมโยงไปถึงการหายตัวไปของน้องสาวของเขา

Link: Eat, Love, Kill ซีรีส์เกาหลีที่ชื่อตรงกับเนื้อเรื่องมากที่สุดแล้วก็ว่าได้ มีทั้งความฮา เศร้า ลุ้นระทึก และด้วยคำแรก Link เป็นคำที่นิยามความรู้สึกพิเศษที่สามารถสัมผัสได้จากอีกคนถึงอีกคน เช่น มีความสุข เศร้าเสียใจ ร้องไห้ หัวเราะ เป็นเรื่องราวหลักของเรื่องเลยก็ว่าได้ ต่อมาคำว่า Eat พระเอกของเรานั้นทำอาชีพเชฟ และได้ออกมาเปิดร้านเป็นของตัวเอง ส่วนคำว่า Love ธรรมดาของซีรีส์เกาหลีที่ต้องมีอยู่แล้ว คำว่า Kill ตรงตัวเลย มีการฆาตกรรมเกิดขึ้นภายในเรื่อง ที่เราต้องมาลุ้นว่าความจริงเพียงหนึ่งเดียวนั้นคืออะไร

รีวิว
จากการตามดูสัปดาห์ละสองตอน คิดว่าเนื้อเรื่องไม่ช้าเกินไป ไม่เร็วเกินไป แต่การเปิดฉากมาด้วยบทสำคัญของนางเอกทำให้เราแอบตกใจ ว่าซีรีส์จะทำออกมาแนวนี้จริงๆ หรอ มันทำให้เราได้อยากรู้อยากตามดูว่า ที่แท้จริงแล้วนั้น มันเกิดอะไรขึ้น ไม่ถือว่าน่าเบื่อเกินไปนัก แค่พื้นที่การถ่ายทำจำเจไปหน่อย กับปมที่แก้ไม่ได้สักที แต่ก็เข้าใจได้ ถ้าแก้ง่ายไปก็หมดสนุก ไม่มีอะไรให้น่าติดตามต่อ และที่น่าสนใจคือ สิ่งที่ทำให้เราอยากรู้ว่าการ Link กันเนี่ยเกิดจากอะไร และเนื้อเรื่องจะเล่นกับมันยังไงบ้างในเนื้อเรื่องที่มีการฆาตกรรมนี้

โดยรวมแล้วให้ 7.5 เต็ม 10 ยืดเยื้อจุดเดิมๆ ไปนิดนึง สถานที่เดิมๆ น่าดูตรงที่เกิดอะไรขึ้นกับน้องสาวของพระเอก และการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นนั้นเป็นมายังไง ใครเป็นคนทำ ไม่เชิงเป็นการสืบสวน แต่ตัวละครถ่ายทอดออกมาให้ได้เห็นเอง ในแต่ละ EP มีอะไรให้ตามลุ้นตลอดอยากรู้อยู่ตลอด อินกับความรักพ่อลูกมาก เพราะอะไรต้องไปชม


SPOILER ALERT

การป้องกันตัวของนางเอกที่นำไปสู่การฆาตกรรมที่แบบนางเอกเองก็จำไม่ได้ว่าทำอะไรลงไป ลืมตามาอีกทีก็พบว่ามีศพอยู่ตรงหน้าแล้ว แม่และยายของเธอจึงนำศพนั้นไปซ่อนไว้ในตู้เย็นของเพื่อนบ้าน และทำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุแบบมืออาชีพสุดๆ จนนางเอกสงสัยเหมือนกับว่าเคยทำมาก่อนอย่างไงอย่างงั้น ซึ่งตู้เย็นของเพื่อนบ้านคนนั้นก็คือพระเอกนี่เอง ที่เป็นคนขวานผ่าซากสุดๆ ซึ่งทั้งครอบครัวของนากเอกก็ต้องหาวิธีนำตู้เย็นและศพออกมาให้ได้ก่อนที่พระเอกจะรู้ความจริง

ความแปลกแอบป่วยของเรื่องนี้คือ พระเอก Link กับนางเอก และรู้ความรู้สึกเธอได้ และได้รู้ว่าเธอนั้นเกี่ยวข้องกับการตายของน้องสาวตัวเอง และที่พีคเลยคือรู้ว่านางเอกฆ่าคนแต่ยังใจเย็นและรักได้? และร้านอาหารของพระเอกจบเรื่องแล้วยังไม่ได้เปิดเลยค่ะแอบขำตรงนี้ ตอนจบก็ผูกเรื่องราวของชาวบ้านที่ทำตัวพิลึกในชุมชนสุดเปลี่ยวได้ดี แบบที่ตัวละครออกมาพูดเอง ไร้ซึ่งการสืบสวน แค่รอให้คนออกมาพูดในสิ่งที่ตัวเองทำเท่านั้นเลย และจุดสำคัญของเรื่องนี้คือความจำนางเอก รีบๆ กลับมาจำได้สักที จำได้ปุ๊บเรื่องจบเลย แต่น่าตื่นเต้นตรงวิ่งหนีคนร้ายเนี่ยแหละ ซึ่งรู้อยู่แล้วว่ารอดแน่


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: en.wikipedia.org/ imdb.com