ThorGirl, Nextareas

เจนฟอสเตอร์ กลายมาเป็น ธอร์ ในการ์ตูนมาร์เวลได้ยังไง?

Thor: Love and Thunder” ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดกับตำนานที่โด่งดังนี้ โดยมี Thor คนใหม่ในภาพยนตร์นี้ และชื่อของเธอคือ Jane Foster

ThorGirl, Nextareas
Thor: Love and Thunder

Marvel Cinematic Universe ได้แนะนำ Jane Foster เวอร์ชันที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน Comic เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว แต่ความรักครั้งเดียวของ Thor กลายเป็นฮีโร่ที่เหมือนพระเจ้าได้ยังไง?

นาตาลี พอร์ตแมน มาเป็น เจน ฟอสเตอร์ ผู้มีพลังพิเศษใน “Thor: Love and Thunder” ให้ทันกับที่มาของหนังสือการ์ตูนของเธอเสียก่อน เรื่องราวของเธออาจไม่เหมือนเดิมบนหน้าจอ แต่อย่างในการ์ตูน เธอน่าจะเตะก้นคนร้ายบ้าง

ก่อนที่ เจน ฟอสเตอร์ จะกลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้ ธอร์ ต้องเสียค้อนของเขาไปเสียก่อน
เหล่าแฟนๆ ของ Thor รู้ว่า God of Thunder ใช้ค้อน Mjolnir อันเป็นที่รักของเขาเอาชนะศัตรูมานับไม่ถ้วน โดยผู้ที่ถือว่า “คู่ควร” เท่านั้น ที่สามารถถืออาวุธและควบคุมพลังของมันได้ (ในภาพยนตร์เรื่อง “Avengers: Endgame” กัปตันอเมริกาพบว่าคู่ควรและใช้ Mjolnir เพื่อช่วยเอาชนะธานอส)

แต่ธอร์ก็ไม่คู่ควรเสมอไป ในงาน comic เรื่อง “Original Sin” ปี 2014 evil นิค ฟิวรี่ กระซิบคำสามคำเข้าหูของธอร์ว่า “กอร์พูดถูก” ซึ่งทำให้ธอร์สูญเสียความสามารถในการยกค้อนของเขา Gorr the God Butcher เชื่อว่าเทพเจ้าทำลายจักรวาลและไม่สมควรได้รับพลังอันน่าประทับใจ (ผู้ชมจะได้พบกับ Gorr ในภาพยนตร์ที่เล่นโดย Christian Bale)

Jane Foster ได้ค้อนของ Thor มาได้อย่างไร?

เนื่องจากเทพพระเจ้าไม่สมควรที่จะครอบครองอำนาจนั้นอีกต่อไป จึงสมเหตุสมผลที่บุคคลต่อไปที่จะถือมโยลเนียร์จะเป็นมนุษย์ที่ฉลาดและมีจิตใจดี (นอกเหนือจากสตีฟ โรเจอร์ส)

ใน comic book ของ “Thor” ที่ฉายในปี 2014 นั้น เจน ฟอสเตอร์ ได้เจอค้อน และเนื่องจากจะ “ต้องมี Thor อยู่เสมอ” เธอจึงสามารถหยิบมันขึ้นมาและเข้าถึงพลังของ Thor ได้ (พละกำลังและความแข็งแกร่งระดับซุปเปอร์ฮีโร่ ของฟ้าผ่าและฟ้าร้อง รวมถึงอื่นๆ)

ตาม comic ฟอสเตอร์เป็นมะเร็ง และการที่เธอได้เป็นธอร์นั้น หากเธอยังคงต่อสู้อยู่ ความเป็นซูเปอร์ฮีโร่นี้จะจบชีวิตของเธอลง

เจน ฟอสเตอร์ เลิกเป็นธอร์เมื่อไหร่?

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะกอบกู้ Asgard เจน ฟอสเตอร์ จึงตัดสินใจรับ Mjolnir มาเป็นครั้งสุดท้าย แม้เธอรู้ว่ามันจะฆ่าเธอ แต่เธอก็ไปสู้รบและต้องเอาชนะ Mangog “มนุษย์ที่ชื่อเจน ผู้หญิงที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อหยุดคุณ จำไว้ว่า” เธอกล่าวก่อนจะเสียชีวิตในฉบับปี 2018 เรื่อง The Death of the Mighty Thor

เพื่อเป็นรางวัลสำหรับความกล้าหาญและการเสียสละของเธอ ฟอสเตอร์ได้รับการฟื้นคืนชีพโดยเป็นหนึ่งในวาลคิริเออร์ กลุ่มนักรบหญิงที่ปกป้องแอสการ์ด

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: edition.cnn.com/ imdb.com