BatGirl, Nextareas

Batgirl ถูกสั่งพับเก็บโปรเจ็กต์ราคาแพง

ภาพยนตร์เรื่อง Batgirl ที่นำแสดงโดย Leslie Grace ถูกยืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกยกเลิก และจะไม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์หรือบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

BatGirl, Nextareas
Batgirl (2022)

Warner Bros. สตูดิโอจะเก็บโปรเจ็กต์ที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้วเข้าลิ้นชัก เพราะอย่างที่คนวงในกล่าวไว้ว่า “หนังเรื่องนี้ใช้งานไม่ได้” การปรับตัวของ DC Comics เดิมมีกำเนิดและผลิตขึ้นเพื่อเผยแพร่ HBO Max ต่อมาได้รับการพิจารณาให้เปิดตัวในโรงภาพยนตร์และสุดท้ายไม่มีทั้งสองอย่าง

Batgirl ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับไฟเขียวในปี 2021 และเริ่มถ่ายทำมานานก่อนที่ Warner Bros. จะรวมเข้ากับ Warner Bros. Discovery ในเดือนเมษายนปี 2022 ผู้บริหารคนใหม่ต้องการโฟกัสไปที่ “ภาพยนตร์งานละครใหญ่” แทนที่จะเป็นเรื่องเล็ก

Michael Keaton และ Brendan Fraser ก็ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งกำกับโดย Adil El Arbi and Bilall Fallah ผู้กำกับ Ms. Marvel และ Keaton จะต้องแสดงบทบาทของเขาในฐานะแบทแมนอีกครั้งโดย Fraser รับบทเป็น villain Firefly และ JK Simmons ยังได้รับเลือกให้เป็นผู้บัญชาการกอร์ดอน พ่อของฮีโร่ชื่อ Barbara Gordon หรือที่รู้จักในนาม Batgirl (Grace)

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะประกาศใช้งบประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ แต่การปิดตัวเนื่องจากโควิดทำให้งบประมาณพุ่งเกิน 90 ล้านดอลลาร์ โดยสตูดิโอได้ดำเนินการทดสอบการฉายสำหรับผู้ชมแล้ว และวางแผนจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2022 แต่ก็ถูกพับเก็บโปรเจ็กต์ไปเสียก่อน

หนังสือพิมพ์ New York Post ที่ปล่อยข่าวออกมาว่า การทดสอบการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้แย่มาก จนสตูดิโอรู้สึกว่าการปล่อยมันออกไปอาจทำให้แบรนด์ DC เสียหายได้ The Wrap เสริมว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างเป็นภาพยนตร์สตรีมมิ่ง ไม่ใช่การฉายในโรงภาพยนตร์ และผู้บริหารคนใหม่ของ Warner Bros. ต้องการให้ชื่อ DC มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่ง Batgirl ไม่ใช่

ข่าวการเก็บเข้าลิ้นชักที่ราคาสุดแพงของ Batgirl เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจาก Bloomberg รายงานว่า David Zaslav ประธานและซีอีโอคนใหม่ของ Warner Bros. Discovery ได้แต่งตั้งคนผิวขาวให้ดำรงตำแหน่งสูงสุดใน studio ดูเหมือนว่าศัตรูตัวฉกาจที่สุดของ Batgirl นี้ก็คือการควบรวมกิจการ

Batgirl เป็นหนึ่งในเรื่องที่ถูกยกเลิกพร้อมการลงทุนราคาแพงนี้เป็นอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ เกือบจะได้รับชมกันแล้วอีกนิดเดียว และภาพยนตร์ก็ถ่ายทำเสร็จจนมีรอบทดลองฉายแล้วด้วย แต่หากทางสตูดิโอปล่อยให้มีการฉายและการสตรีมมิ่ง อาจต้องเจ็บหนักเข้าเนื้อมากกว่าได้กำไรก็เป็นได้ เนื่องจากในรอบทดลองฉายไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นัก

ขอบคุณข้อมูลและรุปภาพจาก: gizmodo.com/ vulture.com/ cnalifestyle.channelnewsasia.com