LOL ,nextareas

แพทช์ 12.14 ของ League Of Legends สิ้นสุดการครองราชย์ของ Gangplank

Riot Games ได้แชร์แพทช์โน้ตสำหรับเวอร์ชัน 12.14 ของเกม League of Legends โดยแพทช์นี้เน้นไปที่การลดพลังของนักเวทย์และแชมป์เปี้ยนที่เน้นการรักษาลง

LOL ,nextareas
League Of Legends

ซึ่ง Riot ยอมรับว่า Gangplank ไม่ควรเป็นทั้งตัวเดินในเลนและแครี่ในช่วงท้ายเกม ดังนั้นพวกเขาจึงใช้พลังในการยืนเลนของเขาเพื่อแลกกับบัฟเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงท้ายเกมของเขา ความเสียหายพื้นฐานจาก Parrrley (Q) ลดลงในระดับต้น และเพิ่มขึ้นในระดับหลัง Passive ของ Gangplank ตอนนี้มีการสเกลคริติคอล +200 เปอร์เซ็นต์ เหนือสเกล AD +100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อจูงใจให้ผู้เล่นสร้างคริติคอล Powder Keg (E) มีโอกาสสโลว์ +0.25% ต่อโอกาสคริติคอล 1 เปอร์เซ็นต์ พร้อมการแลกเปลี่ยนที่การสโลว์พื้นฐานลดลง เช่นเดียวกับ Q ความเสียหายของ E ลดลงในช่วงต้น แต่เพิ่มขึ้นในช่วงหลังและโบนัสความเสียหายคริติคอลลดลงจาก 25 เปอร์เซ็นต์เป็น 10 เปอร์เซ็นต์

ส่วน Enchanters เป็นตัวเลือกระดับพรีเมียมตั้งแต่แพทช์ความทนทาน (12.10) และตอนนี้กำลังปรับตามผลลัพธ์ของแพตช์ที่นำการเนิร์ฟมาสู่ Seraphine และ Yuumi รวมถึงการปรับ Janna การเนิร์ฟที่แท้จริงนั้นอยู่ในส่วนไอเท็ม เนื่องจากไอเท็มเอนแชนเตอร์ทั้งหมดจะลดจำนวนการรักษาและการป้องกัน

LOL ,nextareas
League Of Legends

แชมเปี้ยนที่พึ่งพาการรักษาและการขโมยพลังชีวิตเป็นอย่างมาก ก็กำลังถูกลดเนิร์ฟลงเช่นกัน Aatrox และ Kayn
(รูปแบบ Rhaast) พลังของยาลดลงทั้งหมด และรูนรักษาหลายตัวจากผังรูนก็จะมีประสิทธิภาพลดลงไปด้วย

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกประการในแพทช์นี้คือการเปลี่ยนแปลงของ Drake และ rift เพื่อต่อสู้กับผู้เล่นในช่วงต้นเกมและมุ่งเน้นไปที่การปรับขนาด Riot ได้เปิดใจให้ทั้งผู้ที่ชื่นชอบ Drake และเพิ่มสิ่งจูงใจให้กับผู้ที่ไม่ชื่นชอบด้วย

ตามรายงานของ Riot มูลค่าของบัฟ Drake จะเพิ่มขึ้นประมาณ 50 % และพวกมันจะลดการสร้างความเสียหายของ Drake ลง ดังนั้นพวกเขาจึงปรับให้ลดให้น้อยลงในการเริ่มเกม ในช่วงต้นเกม Rift heralds จะให้ 200 ทองแก่ผู้เล่นในการเอาชนะ และการเกิด rift herald ครั้งที่สองจะมี Health เพิ่มขึ้น 75%

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ใน 12.14 รวมถึงการเนิร์ฟ Sunfire Aegis และประสิทธิภาพทองของ Chempunk Chainsword ลดลง มีการบัฟเล็กน้อยสำหรับแชมเปี้ยนอย่าง Jarvan IV, Teemo และ LeBlanc ในขณะที่มีการเนิร์ฟเล็กน้อยสำหรับแชมเปี้ยนอย่าง Gnar, Zeri และ Renata Glasc

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : nme.com