Lilo&Stitch, Nextareas

Disney เตรียมสร้าง Lilo & Stitch ฉบับใหม่ Live-Action

เร็วๆ นี้ มีข่าวมาว่าทาง Disney กำลังจะมีโครงการสร้างตัวละคร Lilo & Stitch จากภาพยนตร์อนิเมชั่นคลาสสิคสู่เวอร์ชันคนแสดง ตามกระแสของดิสนีย์ในการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นคลาสสิกเป็นเวอร์ชันคนแสดง “Lilo & Stitch” จะเป็นภาพยนตร์เรื่องต่อไป

Lilo&Stitch, Nextareas
Lilo & Stitch

ตามกระแสของดิสนีย์ในการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นคลาสสิกเป็นเวอร์ชันคนแสดง “Lilo & Stitch” จะเป็นภาพยนตร์เรื่องต่อไป

Lilo & Stitch ออกฉายครั้งแรกในวันที่ 21 มิถุนายน 2545 ทำรายได้ทั่วโลก 273 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ แม้จะไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้แต่ว่าสินค้าที่เป็นตัวละครจากสติชทำเงินถล่มทลายและครองใจผู้คนจนถึงทุกวันนี้ มากว่า 20 ปี

Lilo & Stitch‘ Live-Action Remake จะกำกับโดย Dean Fleischer Camp ผู้สร้างภาพยนตร์ ‘Marcel the Shell with Shoes On

ผู้สร้างภาพยนตร์จะกำกับการแสดงไลฟ์แอ็กชันเรื่อง Lilo & Stitch ภาพยนตร์แอนิเมชั่นปี 2002 จาก Walt Disney Feature Animation โดย Chris Kekaniokalani Bright อยู่ในระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้ายเพื่อเขียนบท เป็นนักเขียนชาวฮาวายที่เกิดและอาศัยอยู่ในฮาวาย

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้โปรเจ็กต์ซึ่งจะเป็นฟีเจอร์สนับสนุนของ Disney+ เข้าสู่การพัฒนาครั้งแรกในปี 2018 ดิสนีย์ได้ว่าจ้าง Mike Van Waes ให้เขียนบทโดย Dan Lin และ Jonathan Eirich ซึ่งเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ Aladdin ฉบับคนแสดง พร้อมด้วย Ryan Halprin แห่ง Rideback เป็นผู้อำนวยการสร้าง

เรื่องราวที่ฮาวายเป็นศูนย์กลางเล่าถึงสายสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเด็กสาวมนุษย์ผู้โดดเดี่ยวชื่อ Lilo กับมนุษย์ต่างดาวที่เหมือนสุนัขชื่อสติทช์ ซึ่งถูกสร้างมาให้เป็นพลังแห่งการทำลายล้าง เนื้อหาภายในยังรวมถึงการไล่ตามมนุษย์ต่างดาว มีนักสังคมสงเคราะห์ และรูปแบบของสายสัมพันธ์ในครอบครัว

แม้ว่าจะไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากจากมาตรฐานบ็อกซ์ออฟฟิศสมัยใหม่ แต่ภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องนี้ก็เป็นจุดสว่างในช่วงเวลาที่ประวัติศาสตร์แอนิเมชั่นของดิสนีย์ถูกลดลง และได้เปิดตัวภาคต่อโดยตรงและวิดีโอหลายเรื่องรวมถึงซีรีส์ทางโทรทัศน์

Lilo ตั้งใจให้เป็นไลฟ์แอ็กชัน/CG ไฮบริด เป็นเรื่องราวอบอุ่นหัวใจที่มีศูนย์กลางอยู่ที่การผจญภัยในโลกมนุษย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดแห่งปี ได้คะแนน 99 เปอร์เซ็นต์ใน Rotten Tomatoes มีค่าเฉลี่ยต่อหน้าจอสูงที่สุดและทำรายได้เกือบ 1 ล้านเหรียญในประเทศจาก 48 หน้าจอเท่านั้น

ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ก่อน หรือจะตรงไปยังบริการสตรีมมิ่งใหม่ของดิสนีย์เพื่อส่งเสริมให้แฟนๆ สมัครรับข้อมูล และยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ: majorcineplex.com/ hollywoodreporter.com/ whatsondisneyplus.com