NewGBA, Nextareas

Game Boy Advance PC ค้นพบโปรแกรมตัวใหม่ ที่ Emulators อื่น ไม่สามารถทำได้!

GBA คลาสสิกค้นพบสิ่งใหม่ SkyEmu เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณในการกลับมาเล่นซ้ำอีกครั้ง

NewGBA, Nextareas
New Game Boy Advance emulator

โปรแกรมจำลอง GBA ใหม่ที่เรียกว่า SkyEmu ได้มาถึงแล้ว โดยการจำลองฮาร์ดแวร์ Game Boy Advance ที่มีความแม่นยำสูงมาก ซึ่งสามารถเรียกใช้เกมที่โซลูชันอื่นไม่สามารถจัดการได้

SkyEmu เวอร์ชัน 1.0 เปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์ และพร้อมใช้งานบน GitHub โดยสัญญาว่าจะจำลองฮาร์ดแวร์ Game Boy Advance ที่ “แม่นยำสูง” ควบคู่ไปกับคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมบางอย่าง เช่น สถานะการบันทึกพร้อมตัวอย่างภาพหน้าจอและการสนับสนุนการกรอกลับ มันสามารถทำงานบนพีซี Windows, Mac และ Linux และยังมีให้ใช้งานเป็นเว็บแอป ที่คุณสามารถใช้ได้จากเบราว์เซอร์เดสก์ท็อป – หรือจากโทรศัพท์ของคุณ ยิ่งไปกว่านั้น มันยังถูกสร้างมาเพื่อใช้งานบน Steam Deck

แต่จุดขายหลักของ SkyEmu คือมีความแม่นยำเพียงพอสำหรับฮาร์ดแวร์ GBA ดั้งเดิมในการรันเกมที่อีมูเลเตอร์อื่นไม่สามารถจัดการได้ การทดสอบในเกมสิบเกมที่ยากต่อการจำลองโดยเฉพาะแสดงให้เห็นว่า SkyEmu สามารถจัดการกับเกมจำนวนมากที่ GBA และ VBA ไม่สามารถทำได้ และแม้แต่ NanoBoyAdvance ที่มีความแม่นยำสูงก็รองรับเฉพาะในการสร้างการแสดงละครเท่านั้น จริงอยู่ที่ความสามารถในการเล่นเกม Attack of the Clone ปี 2002 ของ THQ อาจไม่มีความสำคัญสูงสุดของคุณ แต่ SkyEmu จะทำให้แน่ใจว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน

NewGBA, Nextareas
New Game Boy Advance emulator

สิ่งสำคัญที่สังเกตได้คือ โปรแกรมบางตัวไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการจากอีมูเลเตอร์เสมอไป เนื่องจากนักพัฒนาบนอีมูเลเตอร์ที่ได้รับความนิยมมากกว่ามักจะเลิกใช้บางอย่างในฮาร์ดแวร์ดั้งเดิม เพื่อให้เกมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุปกรณ์ที่หลากหลายมากขึ้น แต่อีมูเลเตอร์ที่มีความละเอียดสูงสามารถช่วยให้นักพัฒนาเข้าใจฮาร์ดแวร์ได้ดีขึ้น รวมถึงปรับปรุงการรองรับเกมที่ผิดปกติ และช่วยรักษาระบบเช่น GBA ไว้สำหรับอนาคตอันใกล้นี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.gamesradar.com , YT JimGaming HD