Origin ,nextareas

EA เปิดเผยว่า Dragon Age และ Mass Effect ปล่อย DLC ให้ชาว PC เล่นฟรี!

EA กำลังสร้างแค็ตตาล็อก Mass Effect และ Dragon Age DLC ฟรีสำหรับผู้เล่น PC เนื่องจากเลิกใช้ระบบ BioWare Points อย่างแน่นอนแล้ว

Dragon Age

Origin ,nextareas
Dragon Age

คะแนน BioWare เป็นส่วนหนึ่งของระบบสกุลเงินที่สตูดิโอเคยขาย DLC สำหรับเกมเช่น Dragon Age และ Mass Effect บนพีซี ในขณะที่ผู้เล่นคอนโซลสามารถซื้อเนื้อหาบางส่วนผ่านหน้าร้านของ Sony และ Microsoft ที่เกี่ยวข้อง ผู้เล่น PC ถูกบังคับให้ซื้อคะแนน BioWare เป็นเวลาหลายปีด้วยมูลค่าการแลกเปลี่ยนที่น่าอึดอัดใจ

Origin ,nextareas
Dragon Age

Mass Effect

Origin ,nextareas
Mass Effect

ในที่สุด EA ก็แก้ไขสถานการณ์ด้วยชุด DLC บน Origin และ Steam ที่ดึงเนื้อหาหลักมารวมกันเป็นแพ็คเกจเดียวในราคาที่เหมาะสม เนื้อหาบางส่วนเปิดให้ใช้งานฟรีบนไซต์สนับสนุนของ EA และแน่นอนว่า Mass Effect: Legendary Edition เป็นแพ็คเกจแบบ all-in-one ที่ทันสมัยสำหรับไตรภาคไซไฟ

Origin ,nextareas
Mass Effect

ทุกอย่างดูสับสนมาก แต่เมื่อมีอีเมลที่ส่งถึงผู้เล่น มีการเปิดเผยว่า EA ยกเลิก BioWare Points ทั้งหมด และตอนนี้ “DLC ส่วนใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้สามารถซื้อได้ด้วยคะแนน BioWare เท่านั้นที่มีให้บริการฟรี ” เพราะฉนั้น หากใครที่มี
Dragon Age: Origins, Dragon Age II, Mass Effect 2 หรือ Mass Effect 3 บน Origin ไปสนุกกับ DLC กันได้เลย

ถ้าหากใครยังมีคะแนน BioWare Points อยู่ คุณสามารถใช้มันกับแพ็กผู้เล่นหลายคนใน Mass Effect 3 ได้จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม หลังจากวันนั้น เครดิตในเกมจะเป็นหนทางเดียวในการซื้อแพ็คเหล่านั้นได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : gamesradar,YT Dragon Age