BTSonDisney+, Nextareas

Disney เตรียมสร้างสามโปรเจ็กต์ร่วมกับ K-Pop Supergroup BTS

Disney และ BTS กำลังร่วมมือกันสร้างโปรเจ็กต์สุดพิเศษด้านเนื้อหาตามข้อตกลงที่ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ระหว่างดิสนีย์และ Hybe ค่ายต้นสังกัดของ BTS

BTSonDisney+, Nextareas
BTS

บริษัท Walt Disney และ Hybe ต้นสังกัดของ BTS ได้เปิดเผยความร่วมมือด้านเนื้อหาระดับโลกครั้งใหม่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 กรกฎาคม 2565) ซึ่งบริษัททั้งสองจะทำงานร่วมกันเพื่อผลิตภาพยนตร์ 5 เรื่องสำหรับบริการสตรีมมิ่งของ Disney รวมถึง 3 โปรเจ็กต์พิเศษที่มีสมาชิก BTS ปรับตัวให้เข้ากับกลุ่ม K-pop ที่โด่งดังที่สุดในโลก

เนื่องจาก Disney พยายามเพิ่มจำนวนสมาชิกทั่วโลกและกำลังติดตาม Netflix ในจุดหมายปลายทางสำหรับความบันเทิงเกาหลี

โดย 3 โปรเจ็กต์ K-pop ที่กล่าวถึงไปก่อนหน้านี้มีโปรเจ็กต์อะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

BTS: Permission to Dance on Stage – LA: ภาพยนตร์คอนเสิร์ต 4K สุดพิเศษที่มีการแสดงสดของ BTS ใน Los Angeles’ Sofi Stadium ในเดือนพฤศจิกายน 2021 การแสดงเพลงฮิต “Butter” และ “Permission to Dance” ของ Billboard เป็นครั้งแรก ในรอบสองปีนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดที่วงได้พบปะกับแฟนๆ แบบตัวต่อตัว

In the Soup: Friendcation: รายการเรียลลิตี้การเดินทางพร้อมนักแสดงมีดารามากมายรวมถึง V BTS, Seo-jun Park แห่ง Itaewon Class, นักแสดงเรื่อง Parasite Woo-shik Choi, Hyung-sik Park และ Peakboy การแสดงประกอบด้วยเพื่อนทั้ง 5 คนผจญภัยในทริปสุดเซอร์ไพรส์และเพลิดเพลินกับกิจกรรมยามว่างและความสนุกสนานที่หลากหลาย

BTS Monuments: Beyond the Star: “สารคดีชุดนี้ติดตามการเดินทางอันน่าทึ่งของ BTS สัญลักษณ์แห่งศตวรรษที่ 21 ด้วยการเข้าถึงคลังเพลงและฟุตเทจมากมายที่ไม่เคยมีมาก่อนในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา จะนำเสนอชีวิตประจำวัน ความคิด และแผนการของสมาชิก BTS ในขณะที่พวกเขาเตรียมตัว พร้อมให้บริการเฉพาะ Disney+ ในปี 2023

Hybe กล่าว “นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระยะยาว โดยเราจะนำเสนอเนื้อหา Hybe ที่หลากหลายแก่ผู้ชมทั่วโลก บริษัท Walt Disney มีประวัติอันยาวนานในการสร้างแฟรนไชส์และส่งเสริมศิลปินดนตรีด้วยแบรนด์และแพลตฟอร์มที่ไม่มีใครเทียบได้

นับตั้งแต่เปิดตัวในเกาหลีใต้ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 Disney+ ได้มุ่งกับการสร้างเนื้อหาเกี่ยวกับละครเกาหลี ตามรอยทาง Netflix และ Squid Game ที่ใช้ประโยชน์จากความนิยมทั่วโลก เพื่อสร้างสมาชิกทั่วทั้งเอเชีย อเมริกาใต้ และพื้นที่อื่นๆ

โดยต้นฉบับที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของบริษัทจนถึงปัจจุบันคือ Snowdrop นำแสดงโดย Jisoo สมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป K-pop Blackpink

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: hollywoodreporter.com/ hypebeast.com