Assassin's Creed , nextareas

Steam ประกาศ ยุติการให้บริการ ‘Assassin’s Creed Liberation’ เร็วๆ นี้

Assassin’s Creed Liberation ไม่อยู่ในรายการ Steam “ตามคำร้องขอของผู้จัดพิมพ์” และดูเหมือนว่าเกมจะไม่สามารถเข้าถึงได้ตั้งแต่เดือน กันยายน เป็นต้นไป

Assassin's Creed , nextareas
Assassin’s Creed Liberation

เกมเดียวในซีรีส์ที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงผิวสี Assassin’s Creed Liberation HD คือเวอร์ชันรีมาสเตอร์ของเกม PS Vita ที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ของ Assassin’s Creed 3 วางจำหน่ายในปี 2014 และถึงแม้ว่า Ubisoft จะไม่พูดถึงในรายชื่อเกมที่จะไม่รองรับอีกต่อไปในปี 2022 จะถูกลบออกจากร้านค้า Steam แล้ว

โดยปกติหากคุณได้ซื้อเกมบนแพลตฟอร์ม Steam แล้ว และเกมนั้นไม่อยู่ในรายการจากร้านค้าก่อน เกมนั้นก็จะยังเล่นได้อยู่ น่าเสียดายที่ Assassin’s Creed Liberation ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากมีหมายเหตุเพิ่มเติมในหน้าร้านค้าที่อ่านว่า “โปรดทราบว่าเกมนี้จะไม่สามารถเข้าถึงได้หลังจากวันที่ 1 กันยายน 2022”

จากข้อมูลของ PCGamesN ระบุว่า Assassin’s Creed Liberation ยังคงพร้อมให้ติดตั้งกับชุดบันเดิล Assassin’s Creed 3 Remastered และยังไม่ชัดเจนว่าเกมเวอร์ชั่นนี้จะสามารถเล่นได้ต่อไปหรือไม่หลัง วันที่ 1 กันยายน 2022

ถ้าให้เทียบกับภาคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจักรวาล Assassin’s Creed ดูเหมือนว่า Liberation จะมีปัญหาตั้งแต่เปิดตัวตามบทวิจารณ์ออนไลน์หลายๆ ครั้ง โดยมีการกล่าวถึงข้อบกพร่อง ข้อบกพร่อง และกราฟิก HD ที่ต่ำกว่ามาตรฐานซ้ำแล้วซ้ำเล่า

Assassin's Creed , nextareas
Assassin’s Creed Liberation

โดยเนื้อเรื่องจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1765 เมื่อเหตุการณ์ที่นำไปสู่การปฏิวัติอเมริกาทวีความรุนแรงขึ้นในภาคเหนือ กองกำลังของสเปนวางแผนที่จะเข้าควบคุมลุยเซียนาทางตอนใต้ แต่พวกเขายังไม่ได้นึกถึง Aveline นักฆ่าที่ร้ายกาจที่จะใช้อาวุธทุกชนิด และความสามารถในคลังแสงของเธอในการแสวงหาอิสรภาพ ไม่ว่าจะกำจัดศัตรูของเธอด้วยเทคนิคการลอบสังหารหลายครั้งของเธอหรือล่อพวกเขาให้เข้าสู่กับดักอันตรายโดยใช้เครื่องมือของเธอ Aveline สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ขวางทางเธอ”

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้แนะนำว่าให้ลองสักครั้ง ความคลาสสิคของเกมที่ภาคหลังจะเปลี่ยนเป็นแนว RPG หมดแล้ว อย่างไรก็ตามเราจะจดจำช่วงเวลาดีๆ นี้ไปด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: www.nme.com , YT PlayStation