ภาพยนตร์ไทยเดือน7, Nextareas

เน็กซ์แอรีย๊ะของแนะนำภาพยนตร์ฮอลลีวูด 5 เรื่องเด็ด ที่จะทำให้ทุกคนสนุกและเพลิดเพลินกันในเดือน กรกฎาคม ปี 2022 นี้ ซึ่งจะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

มนต์รักวัวชน

ภาพยนตร์ไทยเดือน7, Nextareas
มนต์รักวัวชน 2022

เข้าฉาย 29 มิถุนายน 2022

การต่อสู้ของนักแข่งพนันวัวชน ระหว่าง ไข่แคว๊ด และ เสือ ผ่านเรื่องราวความรักของครอบครัว และความรักของไข่แคว๊ดกับเป็ดน้อย ที่โดนขัดขวางเพราะความแค้นของคนรุ่นพ่อ โดยมีนายตำรวจประจำอำเภอมาใหม่คอยช่วยเหลือ มีคำพูดคำหนึ่งของพ่อที่ไข่แคว๊ดจดจำไว้เสมอ “คนเลี้ยงวัวชนกับนักพนันวัวชน สองสิ่งนี้คล้ายกันจนแยกไม่ออก จงเป็นนักเลี้ยงวัวชน ไม่ใช่นักพนันวัวชน

รับประกันความฮาโดย นักแสดง หม่ำ จ๊กม๊ก, เอกชัย ศรีวิชัย, ไพศาล ขุนหนู, ตั๊กแตก ชลลดา กำกับโดย  เอกชัย ศรีวิชัย เตรียมขำกลิ้งกันได้เลย แม้จะเข้าฉายปลายเดือนมิถุนายน แต่ยังมีรอบฉายอยู่ในเดือนกรกฎาคมนะ



ทวงคืน

ภาพยนตร์ไทยเดือน7, Nextareas
ทวงคืน 2022

เข้าฉาย 13 กรกฎาคม 2022

เมื่อคู่รักยูทูบเบอร์ที่หลายคนอิจฉามากที่สุดกำลังดำเนินมาถึงตอนจบ ประกาศเลิกกันออกสื่อที่จะช็อกสนั่นประเทศ มาพร้อมกับการผจญภัยสุดวายป่วง และสยองพองขนที่จะเกิดขึ้นรอบตัวพวกเขา และภารกิจที่ยิ่งใหญ่ทวงคืนแพทตี้ให้คนทั้งประเทศครั้งนี้จะสำเร็จจริงหรือไม่

มีนักแสดงคุ้นหน้าคุ้นตาเราอย่าง สมชาย เข็มกลัด, แดน วรเวช ดานุวงศ์, บีม กวี ตันจรารักษ์, แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา และ เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค โดยได้ผู้กำกับที่เหมาะสมกับวลี “ทวงคืน” นั่นก็คือ แดน วรเวช



บูชา

ภาพยนตร์ไทยเดือน7, Nextareas
บูชา 2022

13 กรกฎาคม 2022

ภาพยนตร์สารคดีที่ก้าวข้ามพรมแดนทั้งทางภูมิศาสตร์และจิตวิญญาณของประเทศไทย เปิดสัมผัสแห่งศรัทธาและความเชื่อที่ขีดเส้นชีวิตผู้คนจากทุกภาคทั้งเหนือจรดใต้ ภาพยนตร์ที่พาผู้ชมไปกับควันธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิธีทำบุญไล่ผีสาง สวดภาณยักษ์ ผีตาโขน ขอหวยพญานาคคำชะโนด พญาเต่างอย รอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ แห่นาคโหด บุญบั้งไฟ ม้าทรงกินเจภูเก็ต ที่มาร่วมสร้างเป็นภาพบันทึกทางมานุษยวิทยาของประเทศไทย

กำกับโดย อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ ทำสารคดีตีแผ่ความเชื่อของคนไทย ตั้งแต่เหนือจรดใต้กันเลย ใครสายสารคดีต้องห้ามพลาด



บุพเพสันนิวาส 2

ภาพยนตร์ไทยเดือน7, Nextareas
บุพเพสันนิวาส2 2022

28 กรกฎาคม 2022

หลังจากครองรักกันอย่างหวานชื่นจนตายจากเมื่อครั้งสมัยอยุธยา พี่หมื่นและแม่หญิงการะเกดก็ได้กลับมาเกิดใหม่ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น แต่กลับมีเพียงคนเดียวที่ยังเชื่อในเรื่องบุพเพสันนิวาส เรื่องวุ่นวายให้ภพ เกสร และเมธัส ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของชาติบ้านเมือง ในยุคที่บุคคลสำคัญหลายท่านยังมีชีวิตโลดแล่นอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สุนทรภู่ กวีเอกของโลก, หมอบรัดเลย์ บิดาแห่งการพิมพ์ จนทำให้เกิดเรื่องลุกลามบานปลายที่อาจทำให้ประวัติศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลง

นักแสดงนำคนเดิมที่ครองใจมหาชน จากละครที่โด่งดังทางช่อง 3 สู่ภาพยนตร์ภาค 2

ภพ – โป๊ป ธนวรรธน์ นายช่างหนุ่มผู้มีรอยยิ้มหวานที่สุดในสยามประเทศ ฝันถึงหญิงสาวคนหนึ่งมานานหลายปีจนเขาเชื่อหมดใจว่าเธอคือคู่บุพเพสันนิวาส

เกสร – เบลล่า ราณี ผู้หญิงที่หน้าเหมือนสาวในฝันของเขาเป๊ะๆ

เมธัส – ไอซ์ พาริส ชายหนุ่มหน้าฝรั่งที่ชอบใช้คำพูดแปลกผิดยุค แต่ดันไปพ้องกับข้อความในสมุดบันทึกโบราณของคุณหญิงการะเกดที่เพิ่งถูกค้นพบ

หรือเมธัสจะเดินทางย้อนเวลามาจากอนาคตเช่นเดียวกับคุณหญิงการะเกด!



ไลโอ โคตรแย้ยักษ์

ภาพยนตร์ไทยเดือน7, Nextareas
ไลโอโคตรแย้ยักษ์ Leio 2022

28 กรกฎาคม 2022

Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ เล่าถึงดินแดนสุดแห้งแล้งแถบภาคอีสานในจังหวัดเลยประสบปัญหากับภัยแล้งเป็นประจำทุกปี จึงเกิดกลุ่มคนที่แย่งชิงการขุดเจาะหาแหล่งน้ำบาดาลเกิดขึ้น กลุ่มคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากการขุดเจาะน้ำบาดาลที่จะสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างมหาศาล แต่ใครจะรู้ว่าการขุดเจาะในครั้งนี้จะเปลี่ยนจากดินแดนสวรรค์ให้กลับกลายเป็นนรกในทันที เมื่อสัตว์ประหลาดร้ายสายพันธ์ุดึกดำบรรพ์ตื่นจากการจำศีล เพราะการถูกปลุกจากพวกเขานั่นเอง ทางเดียวที่จะรอดคือต้องสู้ 

ได้นักแสดงอย่าง กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ ฟาง ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ มาเป็นนักแสดงนำ ทั้งคู่จะทำให้หนังสนุกเพิ่มขึ้นขนาดไหน ภาพยนตร์ไทยที่ CG สุดปัง ตามมาดูน้องแย้ยักษ์กันเลย


ภาพยนตร์ไทยของเราก็ไม่น้อยหน้า ขนทัพมาทั้ง CG ความน่ากลัว และรอยยิ้ม ให้เราได้รับชมกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: majorcineplex.com/ scrolldroll.com/ movie.kapook.com