Top Chart เกม Spider-Man

10 Top Chart เกม Spider-Man ติดอันดับที่ดีที่สุดตลอดกาล

Spider Man (สไปเดอร์แมน) จากตัวละครที่โด่งดังสู่วงการเกมชั้นนำ ที่สร้างขึ้นมาในเกมแนวนักสู้ Arcade ไปจนถึง Open world นี่คือเกม Spider-Man ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

Top Chart เกม Spider-Man
Marvel’s Spider-Man

เกม Spider-Man ที่ดีที่สุดนั้นยากที่จะเลือกจริงๆ ครับ เกมหลายสิบเกมตั้งแต่ช่วงปี 1980 และปรากฏตัวในเกมอื่นๆ นับไม่ถ้วน และเช่นเดียวกับเกมที่ได้รับอนุญาตส่วนใหญ่ เกม Spider-Man ได้รับการปรับปรุงอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป เกมของ Spidey ยังครอบคลุมหลายประเภท แต่โดยทั่วไปแล้วพวกมันจะมีชีวิตอยู่หรือตายด้วยการต่อสู้และการเคลื่อนไหวที่น่าพึงพอใจ และนั่นเป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทุกวันนี้ ซึ่งกลายเป็นยุคทองของเกม Spider-Man

10. Spider-Man: The Movie

Top Chart เกม Spider-Man
Spider-Man: The Movie

Release Date: 2002
Platform(s): GameCube, PS2, Xbox

หากวิดีโอเกมที่ได้รับชื่อเสียงไม่ดีในยุค 80 จะให้เราเริ่มผูกสัมพันธ์กับภาพยนตร์ และในช่วงนั้น Spider-Man: The Movie ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างน่าประหลาดใจ Tobey Maguire และ Willem Dafoe ที่รับบท Spider-Man และ Green Goblin ในปี 2000 คุณจะได้ Bruce Campbell ตัวน้อยที่บรรยายการสอนในรูปแบบปรากฎการณ์และการต่อสู้ที่แข็งแกร่งและการต่อสู้กับบอส เป็นการบอกว่าความสำเร็จของเกมนี้จะผลักดันให้ Treyarch กลายเป็นผู้นำผู้พัฒนาเกม Spider-Man ของ Activision เป็นเวลาหกปี ก่อนที่ท้ายที่สุดแล้วจะได้รับโอกาสที่แฟรนไชส์ Call of Duty กับ World at War ในปี 2008

9. The Amazing Spider-Man vs. The Kingpin

Top Chart เกม Spider-Man
The Amazing Spider-Man vs. The Kingpin

Release Date: 1990
Platform(s): Mega CD

หนึ่งในความอัปยศที่ยิ่งใหญ่ของยุค 8 บิตและ 16 บิตคือนักพัฒนาไม่รู้จริงๆ ว่าจะทำอย่างไรกับ Spider-Man Atari, Paragon และ Rare ทุ่มสุดตัว แต่ Sega เองที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถรับมือกับตัวละครนี้ได้ดีที่สุด เปิดตัวสำหรับซีดี Sega The Amazing Spider-Man vs. The Kingpin ไม่ใช่นักสู้ที่ไร้สมอง แต่เป็นเกมผจญภัยที่ล้ำยุค สไปดี้สามารถคลานตามกำแพง เล่นใยแมงมุม และแม้กระทั่งใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในระดับปลายเปิด ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นการปฏิวัติครั้งสำคัญสำหรับช่วงเวลานั้น มันยังดูยอดเยี่ยม มีฉากเสียงที่ยอดเยี่ยม และกลไกการต่อสู้ที่น่าสนุกอีกด้วย เป็นการย้อนอดีตที่สนุกแม้กระทั่งทุกวันนี้

8. Spider-Man: The Video Game 

Top Chart เกม Spider-Man
Spider-Man: The Video Game 

Release Date: 1991
Platform(s): Arcade

นี่เป็นหนึ่งในเกมอาร์เคดที่เป็นแก่นสาร ประเภทที่ฝังอยู่ในสมอง ทำให้เด็กรุ่นหนึ่งเชื่อว่านี่คือจุดสุดยอดของเกม Spider-Man ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเกมซูเปอร์ฮีโร่โดยทั่วไป 16 ด่านที่แตกต่างกัน เรื่องราวที่ให้คุณต่อสู้กับทุกคนตั้งแต่ Sinister Six ไปจนถึง Doctor Doom ของ Fantastic Four และร่วมมือกันเล่นสี่คนซึ่งมี Black Cat, Hawkeye และ Sub-Mariner เกม Spider-Man มาไกลตั้งแต่ปี 1991 แต่ Spider-Man: The Video Game เป็นการแสดงออกถึงตัวละครที่บริสุทธิ์และสนุกสนานและจักรวาล Marvel ที่กว้างขึ้นที่เขาอาศัยอยู่ มันดูงดงามมากเช่นกัน นั่นคือพลังของบอร์ด Sega System 32

7. Spider-Man 2: Enter Electro

Top Chart เกม Spider-Man
Spider-Man 2: Enter Electro

Release Date: 2001
Platform(s): PS1

Spider-Man 2: Enter Electro เป็นที่จดจำได้ดีที่สุดในปัจจุบันสำหรับความล่าช้า เนื่องจากผู้พัฒนา Vicarious Visions ได้ผลักดันให้ปล่อยเพื่อแก้ไขระดับสุดท้ายของเกม World Trade Center แทนที่ด้วยตึกระฟ้าทั่วไปหลังการโจมตี 11 กันยายน แต่ Enter Electro สมควรได้รับการจดจำมากกว่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีการแนะนำระดับพื้นดิน ในรุ่นก่อน Spider-Man จะถูกหมอกสีเหลืองแปลกๆ กิน ถ้าเขาเหวี่ยงต่ำเกินไปใต้เส้นขอบฟ้าของนิวยอร์ก นั่นคือข้อ จำกัดของเวลา ถึงกระนั้น Enter Electro ก็เป็น PlayStation เอกสิทธิ์ที่ดีที่มีการต่อสู้ที่แข็งแกร่งและตัวเลือกที่ดีของวายร้ายที่จะต่อสู้

6. Spider-Man

Top Chart เกม Spider-Man
Spider-Man

Release Date: 2000
Platform(s): PS1

ระหว่างการพัฒนา Pro Skater 1 และ 2 ของ Tony Hawk ผู้พัฒนา Neversoft ได้หลุดพ้นจากเกม Spider Man ที่ล้ำหน้าอย่างแท้จริง ดังนั้นมันจึงดูไม่ธรรมดาตามมาตรฐานในปัจจุบัน แต่ Spider Man เป็นแหล่งกำเนิดของลักษณะที่ตัวละครปรากฏในวิดีโอเกมในปัจจุบัน มันสามารถนำ Spidey เข้าสู่พื้นที่ 3 มิติได้อย่างน่าเชื่อ และพื้นที่เพิ่มเติมที่ PlayStation CD จัดหาได้หมายความว่าเราได้ Peter Parker ที่ฉลาดหลักแหลม มันเต็มไปด้วยบุคลิก การต่อสู้ที่แข็งแกร่ง และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตัวละครที่อยู่นอกเกมวิวาทแบบเลื่อนด้านข้างแบบง่ายๆ ที่เขาเคยถูกผลักไสให้อยู่หน้าปกในปีก่อนๆ

5. Ultimate Spider-Man

Top Chart เกม Spider-Man
Ultimate Spider-Man

Release Date: 2005
Platform(s): PC, GameCube, PS2, Xbox

ชุดสีเซลที่ปรากฏใน Marvel’s Spider-Man จาก Insomniac นั้นยอดเยี่ยมมาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถเล่นเกมทั้งเกมแบบนั้นได้? มักถูกลืมไป เนื่องจากวันวางจำหน่ายเป็นปีที่ Xbox 360 เปิดตัวและไม่ถึง 12 เดือนหลังจาก Spider-Man 2 ทำลายถุงเท้าของทุกคน แต่เป็นเกม Spider-Man ที่ดีที่สุดเกมหนึ่งตลอดกาล Treyarch ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการทำให้ Peter Parker ที่อายุน้อยกว่ากลับมามีชีวิตอีกครั้ง และทำได้ดียิ่งขึ้นไปอีกในการส่งมอบโลกที่ดูราวกับเป็นเงา การต่อสู้ของบอสดึงความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงกลับคืนมา แต่ Ultimate Spider-Man ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการจับภาพบรรยากาศและสไตล์ของหนังสือการ์ตูนที่มันดึงออกมา

4. Spider-Man: Shattered Dimensions

Top Chart เกม Spider-Man
Spider-Man: Shattered Dimensions

Release Date: 2010
Platform(s): PC, PS2, Xbox 360

หากคุณเป็นแฟนของ Into the Spiderverse คุณอาจต้องการดู Spider Man Shattered Dimensions ปล่อยตัวในปี 2010 ผู้พัฒนา Beenox ตัดสินใจโต้เถียงเพื่อให้การผจญภัยเชิงเส้นมากขึ้น ทิ้งโลกที่เปิดกว้างและต่อมาเว็บแกว่ง นี่หมายความว่า Shattered Dimensions สามารถก้าวออกจากเงายาวของ Spider-Man 2 และใช้แนวทางที่เน้นมากขึ้น ทำให้คุณควบคุม Spider-Men สี่ตัวที่เปล่งออกมาโดยนักแสดงที่น่าทึ่งสี่คน Amazing Spider-Man (Neil Patrick Harris) , Spider-Man Noir (Christopher Daniel Barnes), Spider-Man 2099 (Dan Gilvezan) และ Ultimate Spider-Man (Josh Keaton) จังหวะและรูปแบบการเล่นเปลี่ยนไปเพื่อเน้นจุดแข็งเฉพาะของฮีโร่แต่ละตัวให้ดีขึ้น มันเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ

3. Spider-Man 2

Top Chart เกม Spider-Man
Spider-Man 2

Release Date: 2004
Platform(s): PS2, GameCube, Xbox

มาตรฐานในปัจจุบันอาจดูล้าสมัยไปเล็กน้อย แต่ Spider Man 2 เคยเป็นสุดยอดเกมลิขสิทธิ์ คลาสสิกปี 2004 นี้ตอกย้ำการแกว่งเว็บผ่านสิ่งที่เป็นโลกเปิดที่มีการปฏิวัติที่สวยงามในขณะนั้น หากคุณย้อนกลับไปดูตอนนี้ ยังมีอะไรให้รักอีกมาก การนำเสนอและโครงสร้างของมันมีเสน่ห์ การต่อสู้ของบอสนั้นยอดเยี่ยม และความสุขที่แท้จริงที่มีในความรู้สึกของการเคลื่อนไหวและโมเมนตัมที่สื่อออกมา Spider Man 2 ทำได้ดีมากจนต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษก่อนที่ผู้พัฒนาวิดีโอเกมรายอื่นจะสามารถเคลียร์เกณฑ์มาตรฐานระดับสูงที่กำหนดโดย Treyarch ได้ที่นี่

2. Marvel’s Spider-Man

Top Chart เกม Spider-Man
Marvel’s Spider-Man

Release Date: 2018
Platform(s): PS5, PS4

เมื่อ Insomniac มุ่งมั่นที่จะสร้างเกม Spider Man ที่ทันสมัย มันมีน้ำหนักของ Spider Man 2 บนไหล่ของมัน การเปิดตัวในปี 2547 เป็นยุคที่ดีที่สุดของเกมลิขสิทธิ์แบบเก่า และมีเพียงไม่กี่คนที่เชื่อว่าสตูดิโอ Ratchet & Clank จะสามารถโค่นล้มได้… จากนั้นเราก็เล่นมัน และตระหนักว่าเรายังไม่ได้เห็นอะไรเลย การสนุกสนานไปกับกิจกรรมนันทนาการดิจิทัลในนครนิวยอร์กแห่งนี้ทำให้ดีอกดีใจ ทำให้เป็นทาส และน่าหลงใหลอย่างที่สุด มันเป็นเวอร์ชั่นของ Spider-Man ที่คุณเติบโตมากับการอ่านหนังสือในหน้าหนังสือการ์ตูน ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชีวิตขึ้นมา ตอนนี้คุณเท่านั้นที่ควบคุมการผจญภัยของ Peter Parker ได้อย่างเต็มที่ Spider Man ของ Marvel คือความสุขอย่างแท้จริง

1. Spider-Man: Miles Morales

Top Chart เกม Spider-Man
Spider-Man: Miles Morales

Release Date: 2020
Platform(s): PS5, PS4

Marvel’s Spider-Man: Miles Morales ใกล้เคียงกับเกม Spider-Man ที่สมบูรณ์แบบพอๆ กับที่เป็นอยู่ตอนนี้ Insomniac Games นำทุกอย่างที่ทำงานด้วยความพยายามในปี 2019 มาปรับปรุง ปรับปรุงชุดหลักของระบบการต่อสู้ การลอบเร้น และระบบสลิงเว็บ ทั้งหมดในขณะที่ตัดแกลบ ผลลัพธ์ที่ได้คือการผจญภัยที่ยอดเยี่ยมในการสร้างแรงผลักดันไปข้างหน้า สะท้อนให้เห็นในแบบที่คุณสามารถทะยานผ่านถนนที่เต็มไปด้วยหิมะในนิวยอร์กหรือเรื่องราวที่สัมผัสได้จริงจากมุมมองของ Spidey protégé Miles Morales Spider-Man: Miles Morales ไม่ได้เป็นเพียงเกม Spider-Man ที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในเกม PS5 ที่ดีที่สุดอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูล: www.gamesradar.com/ blognone.com