RE4Remake, Nextareas

17 ปี แห่งการรอคอย Resident Evil 4 Remake Trailer

ใกล้สิ้นสุดการรอคอย ปล่อยแล้ว! Trailer Resident Evil 4 Remake พร้อมวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Resident Evil 4 แฟรนไชส์เกมสยองขวัญเอาชีวิต ขึ้นหิ้งของ CAPCOM เปิดตัวภาคคลาสสิกครั้งแรกในปี 2005 กลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบ Remake ครั้งใหญ่ในปี 2022 หลังจากผ่านไปกว่า 17 ปี

ก่อนหน้านี้ได้มีการ Remake Resident Evil 2 และ 3 มาแล้ว ครั้งนี้ได้ผู้พัฒนาของ ภาค Resident Evil 2 Remake มารับช่วงสานต่อดำเนินการให้มีความน่ากลัวเหมือนในอดึต ดูเหมือนว่าจะเน้นที่แง่มุมสยองขวัญเอาชีวิตรอดของซีรีส์มากกว่าภาคแอ็กชันต้นฉบับในปี 2005

ซึ่งอาจารย์ Shinji Mikami บิดาของเกม Resident Evil อยากให้ CAPCOM สร้างภาคใหม่ หวังให้ใช้โครงเรื่องเดิมของเกม แต่ปรับปรุงเนื้อเรื่องสักหน่อย เพราะ Resident Evil 4 ต้นฉบับ ได้มีการเขียนขึ้นมาเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนวางจำหน่ายเท่านั้น

เราจะได้รับบทเป็นตัวเอกอย่าง ลีออน สกอต เคนเนดี (Leon Scott Kennedy) ตำรวจหนุ่มหน้าใสในวัย 26 ปี ในภาคนี้จะมี ระบบการเล่นที่ดีขึ้นกว่าภาคเดิม แอชลี่ แกรแฮม (Ashley Graham) ลูกสาวประธานาธิบดี ที่เราได้รับหมอบหมายให้มาช่วยเหลือ จะไม่เดินเกะกะเราอีกต่อไป เธอจะมีหน้าที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ประตูบางด่านในเนื้อเรื่องที่มีเธอเท่านั้นถึงจะเปิดได้ และช่วยเหลือผู้เล่นได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

แน่นอนว่าสาวสวยสายลับขวัญใจนายลีออน อย่าง เอดา วอง (Ada Wong) ก็ยังคงอยู่ในเนื้อเรื่องนี้เช่นกัน แต่ยังคงปิดบังใบหน้าไว้ให้แฟนๆไปลุ้นกันในเกมอีกที ตัวร้ายยังคงเป็นกลุ่ม ลาส พลากัส (Las Plagas) เช่นเดิม แต่อาจจะมีการตัดบอสบางตัวออก ก็ต้องมาดูกันว่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไรให้ผู้เล่นได้ตื่นเต้นกันหรือไม่

ตัวเกมจะลงให้เครื่องเกม Next Gen อย่าง PS5 XBOXSERIE X และ PC เกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 3.24.2023 อย่างเป็นทางการ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ: looper.com/ nme.com/ imdb.com