AmberHeardspeaksout, Nextareas

แอมเบอร์ เฮิร์ด ออกมาพูดหลังผลพิจารณาคดี กับ จอห์นนี่ เดปป์

แอมเบอร์ เฮิร์ด ออกมาพูดหลังจากผลของการพิจารณาคดีของเธอกับอดีตสามี จอห์นนี่ เดปป์ ที่ได้จบลงไปหลังขึ้นศาลพิจารณาคดีไลฟ์สดไปทั่วโลกนานหลายวัน

AmberHeardspeaksout, Nextareas
Amber Heard – Johnny Depp

หลังจบการพิจารณาคดี เดปป์ ได้รับเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการชดเชยความเสียหายและ 5 ล้านเหรียญสหรัฐค่าเสียหายเชิงลงโทษเมื่อต้นเดือนนี้ หลังจากที่เขาฟ้อง เฮิร์ด ในข้อหาหมิ่นประมาทเกี่ยวกับ 2018 op-ed ใน The Washington Post

op-ed ย่อมาจาก opposteed tons เป็นบทความคิดเห็นพิเศษในหนังสือพิมพ์หรือวารสารที่ปกติจะเขียนเกี่ยวกับความคิดเห็นในเรื่องใดเรื่องหนึ่งและส่วนมากจะเป็นหน้าที่อยู่ตรงกันข้ามกับหน้าบรรณาธิการ (opposite editorial) และบุคคลที่เขียนมักเป็นบุคคลภายนอกองค์กรที่ไม่ใช่เป็นพนักงานของหนังสือพิมพ์หรือวารสารนั้น 

ซึ่งเธอได้เขียนเกี่ยวกับการเป็นผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงในครอบครัว แม้ว่าจะไม่ได้ระบุชื่อเดปป์อย่างชัดเจน แต่ทางทนายความของเขาได้แย้งว่าเป็นการแสดงนัยอย่างไม่ถูกต้อง ว่าเธอถูกทารุณกรรมทางเพศและทางร่างกายโดยเขาในระหว่างการแต่งงาน

เฮิร์ดยังได้รับรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากคณะลูกขุนพบว่าเดปป์ได้หมิ่นประมาทเธอผ่านทนายของเขา

เฮิร์ด ได้ปรากฏตัวในรายการ TODAY ของ NBC และได้ให้สัมภาษณ์กับ Savannah Guthrie พร้อมคลิปตัวอย่างที่ปล่อยออกมาในวันที่ 13 มิถุนายน)

เฮิร์ดพูดกับผู้สัมภาษณ์ว่า “ฉันไม่สนหรอกว่าใครจะคิดยังไงกับฉัน หรือคุณต้องการตัดสินอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านของฉันเอง ในชีวิตแต่งงานที่ปิดประตู

ฉันไม่คิดว่าคนทั่วไปควรรู้สิ่งเหล่านั้น ดังนั้นฉันจึงไม่ถือเป็นการส่วนตัว แต่ถึงแม้ใครสักคนที่มั่นใจว่าฉันคู่ควรกับความเกลียดชังทั้งหมดนี้ แม้ว่าคุณคิดว่าฉันโกหก คุณยังสบตาฉันไม่ได้และบอกฉันว่าคุณคิดว่าในโซเชียลมีเดียมีความยุติธรรม การเป็นตัวแทน คุณไม่สามารถบอกฉันได้ว่าคุณคิดว่าสิ่งนี้ยุติธรรม

Guthrie กล่าวว่าคณะลูกขุนพิจารณาหลักฐานและสรุปว่าเธอโกหก เฮิร์ด ตอบว่า “พวกเขาจะตัดสินได้อย่างไร พวกเขาจะไม่สรุปได้อย่างไร พวกเขานั่งในที่นั่งเหล่านั้นและได้ยินคำให้การอย่างไม่หยุดหย่อนตลอดระยะเวลาสามสัปดาห์จากพนักงานที่ได้รับค่าจ้าง

ฉันไม่โทษคณะลูกขุน ฉันเข้าใจจริงๆ เดปป์เป็นตัวละครอันเป็นที่รักและผู้คนรู้สึกว่าพวกเขารู้จักเขา เขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม

หลังการพิจารณาคดี ทนายความของเฮิร์ดกล่าวว่านักแสดงสาว “ไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้อย่างแน่นอน” และปรากฏว่าเธอกำลังวางแผนที่จะอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าว ทนายความของเธอยังอ้างว่าการพิจารณาคดีที่ถ่ายทอดสดไม่ได้ช่วยกรณีของเฮิร์ด

ทนายความของเดปป์ยืนกรานว่าโซเชียลมีเดีย “ไม่มีบทบาทใดๆ” ในการตัดสินของคณะลูกขุนในการพิจารณาคดี หลังจากคำตัดสิน นักแสดงยินดีกับคำตัดสินของคณะลูกขุน และขอบคุณพวกเขาที่มอบ “ชีวิต” กลับคืนให้เขา

ซึ่งในช่วงการพิจารณาคดีระหว่าง เฮิร์ด กับ เดปป์ คะแนนความนิยมต่างกันมาก ด้วยการพิจารณาคดีที่ถ่ายทอดสดให้คนทั่วโลกได้ดู แต่ต้องรู้สึกแปลกใจกับคำให้การและหลักฐานของฝ่ายหนึ่งที่ฟังไม่ขึ้นเท่าไหร่เลย

หลังจากนี้ก็รอติดตามชมผลงานของทั้งคู่กันด้วยกับ Amber Heard และ Johnny Depp ว่าจะมีผลงานอะไรออกมาอีกบ้างนะคะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: nme.com/ dict.drkrok.com