Stray, Nextareas

ใช้ชีวิตการเป็นแมวที่ต้องเผชิญโลกกว้าง กับเกม Stray

Stray จะให้คุณได้เล่นเป็นแมวได้ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2022 บน PS4 และ PS5 สมาชิก PlayStation Plus Extra และ Premium จะไม่เสียค่าใช้จ่ายสำหรับการเล่นเกมนี้

Stray, Nextareas
Stray : Playstation

ยืนยันว่าวันวางจำหน่ายของ Stray คือวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งจะวางจำหน่ายใน PC, PS4 และ PS5 นอกจากนี้ยังได้รับการยืนยันสมาชิกที่ลงทะเบียนสำหรับ PlayStation Plus จะสามารถเล่นได้ในวันแรกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ทางผู้สร้างจาก BlueTwelve Studio เห็นว่าเป็นเกมที่เต็มเปี่ยมที่จะได้รับประสบการณ์และหวังว่าจะสนุกกับผู้เล่นจำนวนมากทั่วโลกในไม่ช้านี้ พวกเขาได้พัฒนาและเรียนรู้มากมายตลอดทาง ในบรรดาความท้าทายและการค้นพบที่คาดไม่ถึงทั้งหมดนี้ การสร้างแมวแบบโต้ตอบเป็นสิ่งที่ยากมากที่สุด

การพยายามควบคุมแมว ที่ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตจริงหรือในวิดีโอเกม มันจึงไม่ใช่การเดินเล่นในสวนสาธารณะอย่างแน่นอน ในตอนเริ่มต้นเรารู้ดีว่าการควบคุม และแอนิเมชั่นของตัวละครของเราจำเป็นต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อที่จะถ่ายทอดความรู้สึกตื่นเต้นของทักษะและการเคลื่อนไหวได้อย่างเหมาะสม

นักสร้างแอนิเมชั่นแมวได้นำความท้าทายมาเป็นหัวใจและใช้เวลาอย่างมากในการค้นหารูปภาพและวิดีโออ้างอิง สิ่งที่ดีและค่อนข้างน่าประหลาดใจที่พบคือ ในอินเทอร์เน็ตถูกคิดค้นขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการโพสรูปภาพและวิดีโอแมวน่ารักมากมาย จึงมีเนื้อหาดีๆ มากมายเพื่อใช้เป็นข้อมูลอ้างอิง

สมาชิกในทีมประมาณ 80% เป็นเจ้าของแมว และมีอีกแมวสองตัวในสตูดิโอ ที่ทำงานกับเราเกือบทุกวัน พวกเขามีชื่อว่า ออสการ์ และ จุน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่พนักงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดแล้ว แต่พวกเขาได้เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสตูดิโอนี้

Stray, Nextareas
Stray : Playstation
Stray, Nextareas
Stray : Playstation

Stray เป็นเกมผจญภัยติดตามเจ้าแมวในมุมมองบุคคลที่สามที่เกิดขึ้นภายในตรอกอันสว่างไสวไปด้วยแสงไฟนีออนของไซเบอร์ซิตี้และบรรยากาศสลัวๆ ในมุมมืดของเมือง มองโลกผ่านสายตาของแมวจรและมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ ได้อย่างสนุกสนาน มีองค์ประกอบแบบ Open world  โดยเน้นที่บรรยากาศ การสำรวจ และศิลปะ

ผู้เล่นควบคุมแมวจรจัดที่ตกลงไปในโลกที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์และผจญภัยเพื่อกลับไปหาครอบครัวของเขา พวกเขาต้องไขปริศนาเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องต่อไป ซึ่งรวมถึงสิ่งกีดขวางที่เคลื่อนที่และข้ามแพลตฟอร์ม ผู้เล่นจะมาพร้อมกับโดรนที่ชื่อ B12 ซึ่งสามารถช่วยแปลภาษาของหุ่นยนต์และจัดเก็บสิ่งของที่พบได้ทั่วโลก หนึ่งในศัตรูของเกมคือ Zurks ที่จะโจมตีผู้เล่นอย่างดุร้าย

การได้เห็นพวกมันโต้ตอบกับสิ่งของต่างๆ รอบๆ สำนักงาน อย่างการปิดคอมพิวเตอร์ในช่วงที่แย่ที่สุด ทำให้เรามีแรงบันดาลใจมากมายสำหรับการโต้ตอบของแมวแบบต่างๆ ที่เป็นไปได้ตลอดทั้งเกม และแน่นอนว่าทั้งหมดได้รับการตรวจสอบและอนุมัติโดย จุน และ ออสการ์ ด้วยตัวเองเลย

ทั้งหมดนี้ทำให้แมวมีชีวิตขึ้นมา เพื่อให้ผู้คนสามารถสนุกกับการสำรวจเป็นแมวในเกมได้อย่างเหมาะสม ความรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เช่น “Antvillage” ในตัวอย่างการเปิดตัว ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่สร้างขึ้นรอบๆ อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เป็นตัวอย่างที่ดีของการที่ใช้ความสามารถพิเศษของแมว ช่วยให้มีอิสระมากขึ้นในการออกแบบด่าน และเพื่อสำรวจโลกทั้งใบ

ในระหว่างนี้ แฟน ๆ สามารถดูตัวอย่างล่าสุดของ Stray ซึ่งจะทำให้แฟน ๆ ได้เห็นโลกที่แปลกประหลาดและสวยงามของเกม ตามที่เห็นในตัวอย่างก่อนหน้านี้ Stray มีสุนทรียศาสตร์ในโลกไซเบอร์ แต่ด้วยแมวตัวเอกที่โต้ตอบกับหุ่นยนต์และใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในขณะที่สำรวจเมืองแห่งอนาคต มันดูดีมาก และแฟน ๆ จะได้รู้ในเดือนหน้าว่าจะเล่นได้ดีอย่างที่เห็นหรือไม่

Stray พัฒนาโดย BlueTwelve Studio ทีมงานเล็กๆ ทางใต้ของฝรั่งเศสที่ทั้งทีมมีสมาชิกส่วนมากเป็นแมว เหล่าผู้เล่นจะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อการสำรวจโลกที่ไม่เหมือนใครแบบแมวๆ ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: playstation.com/ blog.playstation.com/ gamerant.com/ en.wikipedia.org