ซึงรี, Nextareas

ซึงรี อดีตสมาชิก BIG BANG ถูกตัดสินจำคุก

Seungri ถูกตัดสินจำคุก 1.6 ปีอย่างเป็นทางการ เรื่องอื้อฉาว Burning Sun ได้จบลงแล้ว หลังจากผ่านมานานกว่า 2 ปี 4 เดือน

ซึงรี, Nextareas
ซึงรี อดีตสมาชิก BIG BANG

ซึงรี อดีตสมาชิกบอยแบนด์ BIG BANG ถูกส่งตัวเข้าคุกอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ศาลฎีกาของเกาหลีใต้ ได้จัดให้มีการพิจารณาคดีอุทธรณ์ขั้นสุดท้ายของคดีซึงรี และพิพากษาให้เขาจำคุก 1 ปี 6 เดือน นับจากการพิจารณาคดีครั้งแรกของเขาโดยศาลทหาร

ซึงรีมีความผิดในคดีอาญาที่มีนัยสำคัญถึง 9 กระทง รวมถึงการพนันในต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย การยักยอก การข่มขู่และการทำร้ายร่างกาย รวมถึงอาชญากรรมร้ายแรงอื่นๆ

โดยเขาถูกกล่าวหาว่ามีเพศสัมพันธ์กับนักลงทุนเพื่อดึงดูดการลงทุนในคลับและสัญญาทางการเงินตลอดจนการค้าประเวณีในปี 2558

ถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงิน 528 ล้านวอนจาก “Burning Sun” เพื่อดำเนินกิจการ “Monkey Museum” ซึ่งเป็นสโมสรของเขาในกังนัม และขโมยเงิน 22 ล้านวอนจาก Yuri Holdings เพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมทางกฎหมายให้กับพนักงานของเขา

ซึงรียังถูกตั้งข้อหาใช้เงิน 2.2 พันล้านวอนไปกับการพนันและเพราะไม่รายงานว่าเขายืมชิปมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ไปเล่นการพนันที่โรงแรมและคาสิโนในลาสเวกัส

และเขายังมีส่วนเกี่ยวข้องในข้อกล่าวหาเรื่องการทะเลาะวิวาทที่บาร์แห่งหนึ่งในเขตคังนัม กรุงโซล และระดมพวกเพื่อข่มขู่พวกเขาในปี 2558

ตามคำสั่งของศาลฎีกา อดีตสมาชิก BIGBANG จะถูกย้ายจากคุกทหาร ที่เขาประจำการอยู่ ไปยังเรือนจำพลเรือน เขาจะต้องใช้เวลาที่เหลือในคุก ประมาณ 9 เดือน ในเรือนจำพลเรือนและได้รับการปล่อยตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2566


เพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีของซึงรี
ในปี 2019 มีการฟ้องร้อง V.V.I.P. นักร้องและหุ้นส่วนธุรกิจของเขาในการหมกมุ่นกับการทุจริตต่อหน้าที่และกิจกรรมทางอาญาที่น่าสงสัยเกี่ยวกับการใช้สารเสพติด

เมื่อเรื่องอื้อฉาว Burning Sun ปะทุขึ้น ซึงรีปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เขาอาจจะมั่นใจมากเกินไปเพราะความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคน เขายังพยายามหลบหนีสายตาของสาธารณชนโดยใช้บัตรเกณฑ์ทหาร

นอกจากนี้ นักร้องสาว Strong Baby ยังถูกตัดสินว่ามีความผิดในการจัดหาผู้หญิงจากญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน และประเทศอื่นๆ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 ถึงมกราคม เพื่อดึงดูดการลงทุนเพิ่มเติมสำหรับไนท์คลับของเขาที่ชื่อ Burning Sun

ซึงรี ปฏิเสธข้อกล่าวหาและประกาศว่าเขาจะออกจาก BIGBANG และออกจากวงการบันเทิงเพื่อปกป้องกลุ่มและในสังกัดของเขา ชื่อเสียงของ YG Entertainment เรื่องอื้อฉาวส่งคลื่นช็อกไปทั่วทั้งอุตสาหกรรมเคป๊อปและแฟน ๆ ทั่วโลก

ซึงรีมีบทบาทสำคัญในการจุดไฟในมุมมืดของวงการบันเทิงเกาหลี ในระหว่างการสอบสวนคดี Burning Sun อาชญากรรมที่กระทำโดยผู้คนรอบตัวเขาได้รับการเปิดเผยอีกด้วย


แฟนๆ แสดงความเห็นต่อโทษจำคุกของซึงรี

แฟนๆ ใช้โซเชียลมีเดียแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลฎีกา ในขณะที่บางคนปรบมือให้ศาลฎีกา แต่คนอื่นๆ รู้สึกว่าการลงโทษนั้นผ่อนปรนเกินไป เนื่องจากมีอาชญากรรมหลายครั้งที่เขาก่อขึ้น

ในส่วนของแฟนๆ ที่รักของเขา บางคนรู้สึกว่าการลงโทษนั้นรุนแรงเกินไปสำหรับอดีตนักร้อง และกำลังอธิษฐานขอให้เขากลับมาสู่วงการบันเทิงอย่างมีสุขภาพดี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: kbizoom.com/ sportskeeda.com/ news.sky.com