KimGaram, Nextareas

จริงไม่จริง? Kim Garam สมาชิก LE SSERAFIM เคย Bully เพื่อน #การัม

HYBE Labels/Source Music ออกแถลงการณ์ฉบับเต็มเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของ Kim Garam สมาชิก LE SSERAFIM กับคณะกรรมการมาตรการรับมือความรุนแรงในโรงเรียน และได้มีการหยุดพักงานชั่วคราวด้วยเนื่องจากสภาพจิตใจของเธอ

KimGaram, Nextareas
แถลงการณ์จาก SOURCEMUSIC

คำแถลงอย่างเป็นทางการ HYBE/Source Music เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับ Kim Garam สมาชิก LE SSERAFIM

ได้ขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้เกิดความกังวลกับเหตุการณ์นี้ การละเว้นจากการเปิดเผยรายละเอียดเฉพาะของเหตุการณ์นี้นั้น เนื่องจากกังวลในกรณีที่มีการเผยแพร่รายละเอียด ของนักศึกษาคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เยาว์อาจประสบอันตรายอีกจำนวนมาก ทั้งตัวตนและบัญชีโซเชียลมีเดียของพวกเขาที่ถูกเปิดเผย

อย่างไรก็ตาม ในชุมชนออนไลน์และ SNS จำนวนมาก มีข่าวลือที่เกินจริงว่า Kim Garam เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับการกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นของเธอเป็นนิสัย เริ่มแพร่กระจายโดยไม่ได้รับการตรวจสอบ ดังนั้นเราจึงต้องการชี้แจงข้อกล่าวหาเหล่านี้ก่อน

คำอธิบายโดยละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์จากฝั่งเรา เราขอเน้นว่าประเด็นสำคัญจากคณะกรรมการรับมือความรุนแรงในโรงเรียนที่เป็นปัญหามีดังนี้

Yoo Eunseo ลูกค้าจากสำนักงานกฎหมาย Daeryun ถ่ายรูปเพื่อนร่วมชั้นที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องแต่งตัวโดยไม่ได้รับความยินยอม และแชร์รูปภาพนี้กับเพื่อนร่วมชั้นอีกคนผ่าน SNS (ข้อเท็จจริงนี้ระบุไว้ในบันทึกของคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียน)

Kim Garam และเพื่อนๆ ของเธอโกรธกับเหตุการณ์นี้ และได้เผชิญหน้ากับ Yoo Eunseo แต่ระหว่างการเผชิญหน้าครั้งนี้ ไม่มีการใช้ความรุนแรงทางกายภาพเข้ามาเกี่ยวข้อง Yoo Eunseo ยอมรับการกระทำผิดของเธอ แต่ในที่สุดเธอก็ไม่ได้รับการลงโทษสำหรับการกระทำของเธอ

Yoo Eunseo จึงกล่าวหา Kim Garam และคนอื่นๆ ว่ารังแกผู้โจมตีและเรียกประชุมคณะกรรมการ จากนั้น Yoo Eunseo ก็ย้ายไปโรงเรียนอื่นก่อนการประชุมจะเกิดขึ้น เป็นผลให้ Kim Garam และนักเรียนอีกคนหนึ่งถูกลงโทษ


แถลงการณ์ฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับคณะกรรมการรับมือความรุนแรงในโรงเรียน

เพื่อให้เข้าใจบริบททั้งหมดของสถานการณ์ จำเป็นต้องอธิบายเหตุการณ์ก่อนและหลังเหตุการณ์อย่างละเอียด ในปี 2018 ในช่วงชั้นมัธยมต้นปีแรกของเธอ Kim Garam ถูกเรียกตัวจากคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียนและถูกลงโทษ

ในกรณีนี้ นักเรียนคนหนึ่งที่กระทำความผิดกับเพื่อนนักเรียนเป็นครั้งแรกเรียกประชุมคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียน และ Kim Garam ถูกระบุว่าเป็นผู้กระทำในเหตุกาณ์นี้

Kim Garam เป็นเพื่อนกับ Yoo Eunseo ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเมษายน 2018 ในช่วงชั้นมัธยมต้นปีแรกของเธอ จากนั้น คิมการัมพบว่ายูอึนซอพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับเธอระหว่างพักการเรียน และสิ่งนี้นำไปสู่การทะเลาะวิวาททางวาจาซึ่งกินเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นพวกเขาจึงยุติเรื่องดังกล่าว แต่หลังจากนั้นไม่นาน คิมการัมก็ถูกยูอึนซอเรียกออกมา และถูกเพื่อนนักเรียนชายที่สนิทสนมของยูอึนซอบางคนที่อยู่นอกโรงเรียนขู่ว่าจะก่อเหตุ เหตุการณ์นี้ทำให้คิมการัมตัดสัมพันธ์กับยูอึนซอ

ต่อมา ยูอึนซอถ่ายรูปนักเรียน ‘D‘ อีกคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ Kim Garam ซึ่งกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในเวลานั้น และเผยแพร่รูปภาพนี้ผ่าน SNS ให้เพื่อนอีกคนหนึ่งชื่อ ‘A‘ ทำให้ ‘D‘ ตกตะลึง และคิมการัมพร้อมด้วยเพื่อนอีก 5 คนที่สนิทกับ ‘D‘ ได้ไปหายูอึนซอ ระหว่างการเผชิญหน้าครั้งนี้ คิมการัมและเพื่อนๆ ของเธอก็สาปแช่งยูอึนซอด้วย ในขณะที่ยูอึนซอยอมรับการกระทำผิดของเธอ เธอไม่ได้รับการลงโทษใดๆ สำหรับการกระทำของเธอ

หลังจากนั้นไม่นาน ยูอึนซอได้เรียกประชุมคณะกรรมการต่อต้านความรุนแรงในโรงเรียนสำหรับเหตุการณ์นี้โดยเฉพาะ โดยอ้างว่าคิมการัมและเพื่อนๆ ของเธอรังแกเธอ ดังนั้น คณะกรรมการจึงถูกจัดขึ้น Kim Garam และเพื่อนคนอื่นๆ ของเธอถูกตราหน้าว่าเป็น ‘ผู้โจมตี‘ และ Yoo Eunseo ถูกระบุว่าเป็น ‘เหยื่อ‘ แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นผลมาจากการกระทำผิดของ Yoo Eunseo ต่อ ‘D

ในระหว่างกระบวนการที่นำไปสู่การประชุมคณะกรรมการ ยูอึนซอย้ายโรงเรียนก่อนที่ ‘D‘ จะมีโอกาสขอ ‘บังคับย้าย‘ ในที่สุด กระบวนการที่เหลือที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการมาตรการรับมือความรุนแรงในโรงเรียนอย่างเป็นทางการ ตกเป็นของ ‘A‘ เพื่อนของ คิมการัมและยูอึนซอ

หลังจากย้ายมาประมาณ 1~2 เดือน ยูอึนซอก็ย้ายไปโรงเรียนใกล้กับโรงเรียนของคิมการัมอีกครั้ง

KimGaram, Nextareas
เอกสารจากคณะกรรมการรับมือความรุนแรงในโรงเรียน

เพื่อนนักเรียนหลายคนในสมัยนั้นยังเหตุการณ์นี้ได้
เพื่อนนักเรียนหลายคน ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการประชุมคณะกรรมการมาตรการรับมือความรุนแรงในโรงเรียน ซึ่งจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2018 และจำได้ว่ายูอึนซอเป็นผู้กระทำความผิดด้วย ความผิดร้ายแรงที่ไม่ได้รับการลงโทษสำหรับการกระทำของเธอ เราต้องการเน้นว่ามีพยานที่สามารถให้การเป็นพยานในคำกล่าวนี้ได้

Kim Garam ก็ตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งในโรงเรียนเช่นกัน

หลังจากได้รับการลงโทษของคณะกรรมการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียนข้างต้น เธอก็ตกเป็นเหยื่อของข่าวลือต่างๆที่โรงเรียน คิมการัมทนทุกข์ทรมานจากข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยันในช่วงมัธยมต้นของเธอว่าเธอ ‘ตีเพื่อนด้วยกระถางต้นไม้ และถูกบังคับให้ย้าย‘ ครูยังแทรกแซงการแพร่กระจายของข่าวลือเหล่านี้ และเพื่อนนักเรียนถูกนำตัวต่อหน้า Kim Garam เพื่อขอโทษ

เพื่อนนักเรียนของ Kim Garam บางคนบังคับให้เธอและเพื่อนๆ ของเธอ เข้าร่วมห้องสนทนาแบบกลุ่มที่ถูกพวกเขาล้อเลียนด้วยวาจาหรือถูกรังแกด้วยการสาปแช่ง คิมการัมเองก็ถูกรังแกเช่นกัน หากเธอพยายามออกจากห้องสนทนากลุ่ม หรือไม่อ่านข้อความ หรือไม่ตอบสนอง

แม้แต่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนโรงเรียนเดียวกันก็ยังมีส่วนร่วมในการกลั่นแกล้งครั้งนี้ เมื่อมีการกลั่นแกล้งมากขึ้นคิมการัมและเพื่อนๆ ของเธอจึงไปหาครูเพื่อขอความช่วยเหลือ

Kim Garam ได้รับความเดือดร้อนจากข่าวลือที่เป็นเท็จและมุ่งร้ายมาจนถึงทุกวันนี้

ในช่วงก่อนจะเดบิวต์ Kim Garam ประสบปัญหาข่าวลือมากมายที่ไม่เป็นความจริง

Kim Garam

  1. ไม่เคยถูกบังคับให้ย้ายโรงเรียนไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม
  2. ไม่เคยตีเพื่อนนักเรียนของเธอด้วยกระถางต้นไม้หรืออิฐ
  3. ไม่เคยพาไปโรงเรียนด้วยรถตำรวจและไม่เคยเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของแก๊งค์
  4. ไม่สูบบุหรี่หรือดื่มผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ
  5. ไม่เคยพูดหยาบคายกับศิลปินคนอื่น
  6. ไม่เคยเป็นเด็กฝึกที่เอเจนซี่อื่นและไม่ได้ถูกถอดออกจากทีมฝึกหัดไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

เราขอความเข้าใจจากคุณ

เราหวังว่าจะแก้ไขปัญหานี้โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดที่แน่นอนของปัญหานี้ เนื่องจากมีผู้เยาว์จำนวนมากที่เกี่ยวข้อง ในช่วงก่อนการเดบิวต์ข่าวลือที่เป็นเท็จและมุ่งร้ายของ Kim Garam จำนวนมากได้แพร่กระจายอย่างไม่สามารถควบคุมได้ การมีส่วนร่วมของ Kim Garam ในคณะกรรมการป้องกันความรุนแรงในโรงเรียนก็ถูกเผยแพร่เพียงฝ่ายเดียว เราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องตอบสนองข้อกล่าวหาโดยละเอียดเกี่ยวกับสถานการณ์ และเราเสียใจอย่างยิ่งกับข้อเท็จจริงนี้

นอกจากนี้ เราขอถือโอกาสนี้ขออภัยสำหรับการกระทำและคำพูดที่ผิดพลาดของ Kim Garam ในอดีต แม้ว่าเธอจะเผชิญหน้ากับนักเรียนคนอื่นเพื่อปกป้องเพื่อนที่ถูกทำร้าย เธอก็ยอมรับว่าการสาปแช่งและข่มขู่เพื่อนร่วมชั้นอีกคนนั้นผิด แม้จะตกเป็นเหยื่อจากการกลั่นแกล้งที่โรงเรียนและการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตหลังจากชั้นมัธยมต้นปีแรก Kim Garam ยังคงเดินหน้าสู่อนาคตและความฝันของเธอต่อไป

เนื่องด้วยข่าวลือและการโจมตีที่มุ่งร้ายในช่วงก่อนที่เธอเดบิวต์ เธอจึงรู้สึกเครียดอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจหลังจากพูดคุยกับ Kim Garam ว่าเธอจะหยุดงานชั่วคราวจากการโปรโมตเพื่อมุ่งเน้นไปที่การรักษาตัวเองทางจิตใจและอารมณ์ จนกว่าจะฟื้นตัวของ Kim Garam LE SSERAFIM จะโปรโมทในฐานะสมาชิก 5 คนในขณะนี้

แม้ว่าเหตุการณ์ข้างต้นจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่วุ่นวายในโรงเรียนมัธยมต้น แต่ Kim Garam ก็กำลังไตร่ตรองถึงการกระทำที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะของเธอ เราขอให้คุณเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องนี้

สุดท้ายนี้ เราต้องขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลเนื่องจากการตอบกลับล่าช้า และสำหรับกิจกรรมล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับศิลปินในสังกัดของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราขออภัยอย่างจริงใจต่อแฟน ๆ ของ LE SSERAFIM ที่ทำให้เกิดความกังวล
ขอขอบคุณ


KimGaram, Nextareas
Kim Garum สมาชิก LE SSERAFIM

#การัม ติดเทรนด์ Twitter

มีการพูดถึงเกี่ยวกับการจัดการปัญหาข่าวลือเรื่องคิมการัม Bully เพื่อนในสมัยเรียนมัธยมต้น การที่ไอดอลต้องมาโดนเฟคนิวส์ พูดถึงเนื้อหาข่าวลือกันอย่างแพร่หลาย โดยที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เนื่องจากรอค่ายออกมาคอนเฟิร์มเรื่องราวและข้อกล่าวหาต่างๆ จนในที่สุด HYBE Labels/Source Music ได้ออกแถลงการณ์ฉบับเต็มนี้มา ทั้งนี้การ Bully ของคิมการัม ไม่ใช่เธอที่ถูกกระทำเพียงฝ่ายเดียว ทำให้มีการพูดถึงกันอย่างมากใน #การัม

  • ข่าวรอบแรกว่าการัมโดนรังแก โดยไม่มีหลักฐานมาตอบโต้ มารอบนี้แถลงประมาณว่าทะเลาะกัน แต่ก็ไม่มีหลักฐานมายืนยันเหมือนเดิม และให้พักงานวง ในขณะที่เหยื่อมีหลักฐานรับรอง และในเอกสารมีแค่ชื่อการัมที่ถูกลงโทษ เรียกได้ว่าแย่ลงกว่าเดิม
  • ทำไมคุณถึงปกป้อง การัม ได้เพียงคนเดียว? ควรมีหลักฐานตามที่เหยื่อให้มา ฉันไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว
  • สงสารอยู่นะ ชีวิตคนคนนึงกำลังไปได้ดี ต้องมาดับเพราะเพื่อนบูลลี่มาเลยบูลลี่กลับ แต่อีกฝ่ายหลักฐานแน่นกว่า แล้วทำไมการัมถึงโดนคนเดียวละ มีชื่อเสียงเลยโดนหรอ
  • ค่ายจัดการแย่ตั้งแต่แรก ปัญหาเกิดตั้งแต่ก่อนเด ทำไมค่ายไม่จัดการให้จบตั้งแต่ตอนนั้น ยิ่งแถลงครั้งที่ 1 กับ 2 ไม่ตรงกันความน่าเชื่อถือก็ลดลงแล้ว กลายเป็นว่าโดนผลกระทบกันทั้งวง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: allkpop.com/ le-sserafim.com