Fast10quit, Nextareas

ผู้กำกับ Fast 10 ลาออกกระทันหัน เพราะอะไรกัน?

Justin Lin ออกจากผู้กำกับ Fast 10 ในแฟรนไชส์ Fast & Furious ยอมสละเงินหลายล้านดอลลาร์ เพราะนักแสดงหลัก Vin Diesel

Fast10quit, Nextareas
Vin Diesel & Justin Lin

แม้ว่าการถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว Justin Lin ซึ่งกำกับภาพยนตร์เรื่อง “Fast & Furious” มาแล้ว 5 เรื่อง ผู้ที่ได้รับเครดิตว่าเป็นผู้ควบคุมแฟรนไชส์ ​​Fast & Furious จากต้นกำเนิดการแข่งรถระดับท้องถนน และกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ได้ลาออกอย่างกะทันหัน จากภาพยนตร์เรื่อง Fast 10 โดยหนังมีกำหนดเข้าฉาย 19 พฤษภาคม 2566

THR รายงานว่าทั้งคู่มีความขัดแย้งที่สำคัญ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสคริปต์เมื่อวันที่ 23 เมษายน ในที่สุด Justin Lin ได้พอแล้วและพูดว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่คุ้มกับสุขภาพจิตของฉัน” ยูนิเวอร์แซลได้ข้อตกลงทำให้ Lin สามารถลาออกได้ เมื่อวันที่ 26 เมษายน ผู้อำนวยการกล่าวในแถลงการณ์ว่าการตัดสินใจนั้นเป็นมิตร

โปรดิวเซอร์ผู้มีประสบการณ์คนหนึ่ง (ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์) ได้กล่าวว่า “ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน Justin Lin สละเงิน 10 หรือ 20 ล้านดอลลาร์

มีแหล่งข่าวได้บอกว่า “ดีเซลมาถึงกองถ่ายสาย เขายังจำบทไม่ได้ และปรากฏตัวออกมาแบบที่ไม่มีความพร้อม

โฆษกของ Lin ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ และตัวแทนของ Diesel ก็ไม่มีการตอบกลับหรือแสดงความคิดเห็น กับ Daily News

Fast10quit, Nextareas
Vin Diesel

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟรนไชส์ดังกว่า 20 ปี ต้องพบกับความปัญหาครั้งใหญ่ ในการผลิตภาพยนตร์เรื่องที่ 7 ถูกระงับหลังจากดารา Paul Walker เสียชีวิตระหว่างการผลิตหนัง และความบาดหมางระหว่างดีเซลและดเวย์นจอห์นสันในภาพยนตร์เรื่องที่ 8 ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ให้เดอะร็อคออกจากแฟรนไชส์นี้

ดเวย์น เดอะร็อค จอห์นสันได้ลาออกเมื่อห้าปีที่แล้ว หลังจากร่วมแสดงภาพยนตร์ Fast & Furious ถึง 4 เรื่องกับดีเซลเขากล่าวว่า “บางคนประพฤติตนเป็นผู้ชายที่ยืนหยัดและเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง ในขณะที่คนอื่นไม่ทำ

แต่เดอะร็อค ยังได้แสดงร่วมกับ เจสัน สเตแธม ในภาพยนตร์ภาคแยกของ Fast & Furious ในเรื่อง Hobbs & Shaw ที่ฉายในปี 2019 อีกด้วย

ในการค้นหาผู้กำกับคนใหม่ อาจทำให้ยูนิเวอร์แซลเสียค่าใช้จ่าย 600,000 ถึง 1 ล้านดอลลาร์ต่อวัน เนื่องจากต้องจ่ายเงินเพื่อให้ทีมงานหลักและนักแสดง ตีเป็นเงินไทยราวๆ 20,700,000 ถึง 35,500,000 บาทเลย

แฟรชไชน์ Fast & Furious กำลังประสบปัญหาอีกครั้ง เราจะได้ฉายตามกำหนดการหรือเปล่า ต้องให้ยูนิเวอร์แซลจัดการกับปัญหาให้ได้เร็วที่สุด ยิ่งหาผู้กำกับนานยิ่งทำให้เสียเวลาและเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ใครจะมาเป็นผู้กำกับคนใหม่ในแฟรนไชส์นี้กันนะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: indianexpress.com/ nydailynews.com/ imdb.com