Doctor2CN, Nextareas

ฉากหนึ่งจาก Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้ก่อให้เกิดกระแสต่อต้านในจีน อาจทำให้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์หายากของ Marvel ที่จะเข้าฉายในประเทศ

Doctor2CN, Nextareas
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

ภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ในฉากที่แสดงแผงขายหนังสือพิมพ์ของ The Epoch Times บริษัทหนังสือพิมพ์และสื่อนานาชาติที่ต่อต้านพรรคคอมมิวนิสต์จีน ใน Doctor Strange 2 ทำให้บางคนในประเทศจีนไม่พอใจกับฉากนี้ ปัจจุบันอยู่กับทางการจีนซึ่งกำลังตรวจสอบก่อนที่จะอนุมัติการเปิดตัวในประเทศจีนตามกำหนดเวลา

ไม่มีภาพยนตร์ Marvel ที่เข้าฉายในจีนตั้งแต่ Avengers: Endgame ในปี 2019 คิดว่าการห้ามเปิดตัวภาพยนตร์ Marvel เช่น Black Widow, Eternals, Venom: Let There Be Carnage และ Spider-Man: No Way Home ในประเทศ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากพูดถึงลัทธิคอมมิวนิสต์และความคิดเห็นเชิงวิจารณ์เกี่ยวกับประเทศ

Doctor Strange in the Multiverse of Madness กำกับการแสดงโดย Sam Raimi ภาพยนตร์เรื่องนี้นำตัวละครของ Benedict Timothy Carlton Cumberbatch กลับมาในภาพยนตร์มาร์เวลต่อจาก Spider-Man: No Way Home

นอกจากนี้ยังเป็นการกลับมาของ Wanda Maximoff หรือที่รู้จักกันในชื่อ Scarlet Witch ที่รับบทโดย Elizabeth Olsen เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ซีรีส์ WandaVision ทาง Disney Plus

Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะเข้าฉายในไทย 4 พฤษภาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: pedomantangerang.pikiran-rakyat.com/ independent.co.uk/ themoviedb.org