Lego, Nextareas

จากหนังไตรภาคชื่อดัง สู่เกมยิ่งใหญ่แห่งปี LEGO® Star Wars™: The Skywalker Saga

เปิดตัวอย่างถล่มทลายกับเกมที่สร้างมาจากหนังไตรภาคชื่อดัง ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก กับเกม LEGO Star Wars™: The Skywalker Saga วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2022 ได้รับคำวิจารณ์ในด้านบวก

Lego, Nextareas
LEGO® Star Wars™: The Skywalker Saga

LEGO® Star Wars™: The Skywalker Saga ทำยอดขายไปแล้วทั่วโลกกว่า 3 ล้านชุด สร้างสถิติใหม่ให้กับเกม Lego ในทุกแพลตฟอร์ม เป็นหนึ่งในเกมที่วางจำหน่ายมากที่สุดแห่งปี และเป็นหนึ่งในเกม Star Wars ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบสิบปี และเป็นอีกหนึ่งในเกมที่ใหญ่ที่สุดในปี 2022 จากเดิมที่ต้องวางจำหน่ายในปี 2021

เกม Lego Star Wars เกมแรกเปิดตัวในปี 2548 บน PS2, Xbox, GameCube และ PC ใช้ภาพยนตร์ Star Wars สร้างขึ้นใหม่ในรูปแบบเลโก้พร้อมความลับที่น่าสนใจต่างๆ ภายในตัวเกมกับคัตซีนตลกๆ กลายเป็นเกมยอดขายสูงสุดตลอดกาลของ PS2

เมื่อความรักในความทรงจำของ Lego Star Wars เพิ่มขึ้น ความต้องการครั้งใหญ่ในแฟรนไชส์ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในที่สุดตัวเกมก็ได้วางจำหน่ายเมื่อต้นเดือน กลายเป็นเกม Star Wars ที่ดีที่สุดเกมหนึ่งที่เคยทำมา ผู้คนต่างเฝ้ารอคอยมาหลายปี บางคนโตมากับแฟรนไชส์นี้ และได้ใช้ชีวิตในวัยผู้ใหญ่เพื่อฝันถึงเกม Lego Star Wars ใหม่ที่มีตัวละครและภารกิจหลายร้อยตัวในภาพยนตร์ทุกเรื่อง

ในที่สุดเกมในฝันที่หลายคนต่างรอคอยก็ปรากฎขึ้น ทีมผู้พัฒนาตอบสนองตามคำเรียกร้องของแฟนเกมและหนังโดยการรวมภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่อง รวมถึง DLC ที่กำลังมาในอนาคต พร้อมทั้งตัวละครครบครันทุกตัว ยังคงไปด้วยความเข้มข้นในเนื้อเรื่องและมุกตลกที่เป็นจุดเด่นของแฟรนไชน์นี้ สามารถเล่นกับเพื่อนได้แบบแบ่งหน้าจอ

Lego, Nextareas
LEGO® Star Wars™: The Skywalker Saga

LEGO® Star Wars™: The Skywalker Saga จะพาผู้เล่นผจญภัยผ่านภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่อง แต่ละตอนเป็นติดตามการเล่าเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างใกล้ชิด มีลำดับพิเศษเพื่อเพิ่มความสามารถในการเล่น สามารถเล่นไตรภาคในลำดับไหนก็ได้ แต่จะต้องเริ่มต้นด้วยบทเปิดเสมอ เต็มไปด้วยมุกตลกและการหยอกล้อ คัตซีนที่กวนอารมณ์ได้อย่างสนุกสนานตามเนื้อเรื่อง มีปริศนาเบาๆ ที่จะไม่ติดอยู่นานเกินสองสามนาที จะเกี่ยวกับการใช้ทักษะพิเศษของสมาชิกแต่ละคนในปาร์ตี้

สามารถเปิดความสามารถใหม่ๆ และมีระบบคอมโบในการต่อสู้ด้วยหมัดและไลท์เซเบอร์ แต่ถ้าต้องการสแปมปุ่มโจมตี เกมจะไม่ลงโทษอะไร ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาเพียงไม่นานเพื่อให้จบในแต่ละตอน ก็ยังมีพื้นที่ให้สำรวจมากมาย มีภารกิจรองและความพิเศษอื่นๆ ซ่อนอยู่ สามารถบินไปรอบๆ กาแล็กซี่ เพื่อลงจอดบนดาวเคราะห์ดวงใดก็ได้ที่ต้องการ มีให้รวบรวมตัวละครที่แตกต่างกันทั้งหมดถึง 380 ตัว

จากคำวิจารณ์และผลตอบรับอยู่ในเชิงบวก เป็นเกมที่ชวนให้คิดถึงเหล่าเกม Lego ที่สร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ครอบครัวเรื่องโปรดมาโดยตลอด เกมที่สมควรได้รับความสนใจจากแฟนๆ ผู้คนที่รอคอย คนชอบเลโก้ คนชอบสตาร์วอร์ส คนรักเกม และจะได้รับเรื่องราวความสำเร็จของเกมที่ใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2022 อีกด้วย

LEGO® Star Wars™: The Skywalker Saga มีจำหน่ายในแพลตฟอร์ม  

  • Microsoft Windows
  • Nintendo Switch
  • PlayStation 4
  • PlayStation 5
  • Xbox One
  • Xbox Series X/S.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: kotaku.com/ theguardian.com/store.steampowered.com/ dexerto.com