#มีแม่เมื่อพร้อม, Nextareas

งงตาแตกกันทั้งประเทศจนชาวทวิตเตอร์ต้องติดแฮชแท็ก #มีแม่เมื่อพร้อม หลังชมรายการโหนกระแส ไขปริศนาแตงโมตกเรือเสียชีวิต EP.5 จบ ประโยคที่คุณแม่ของแตงโมพูดพาให้อึ้งกันทั้งพิธีกรและคนดู

#มีแม่เมื่อพร้อม, Nextareas
คุณแม่แตงโมออกรายการโหนกระแส

ชาวเน็ตหลังได้รับชมรายการพากันงงใจกับสิ่งที่คุณแม่พูด ทุกคนต่างให้กำลังใจ และช่วยเหลือติดตามข่าวสาร เห็นข้อพิรุธและคิดว่าการตายของ “แตงโม” ไม่ได้เป็นแค่เพียงอุบัติเหตุ แต่คุณแม่กลับให้อภัยและมี เงิน 30 ล้าน จาก “ปอ” คนที่อยู่บนเรือ หรืออยู่ในเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกสาวของเขานั้นเสียชีวิตมาเกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตเลยออกมาติดแฮชแท็ก #มีแม่เมื่อพร้อม พร้อมกับทวิตข้อความในเชิงผิดหวัง และกลายร่างเป็นหมาบู้วววไปตามๆ กัน ทั้งนี้ยังมีดาราออกมาโพสข้อความต่างๆ ที่สื่อถึงเรื่องนี้อีกด้วย หลายๆ คนเลยเข้าใจแล้วว่าทำไมกระติกไม่โทรบอกคุณแม่ว่าแตงโมตกน้ำ

#มีแม่เมื่อพร้อม, Nextareas
กราบไหว้ขอขมาคุณแม่แตงโม

ประเด็นหลักที่ชาวเน็ตให้ความสนใจจากสิ่งที่คุณแม่พูดในรายการ

  • ไม่ไว้ใจเพื่อนสนิทของแตงโม – ฮิปโป แอนนา และเพื่อนๆ เพราะ คิดว่าเพื่อนๆ มีเรื่องปิดบัง / ทั้งๆ ที่เพื่อนกลุ่มนี้อยู่เฝ้ารอพบแตงโม พยายามช่วยเหลือต่างๆ
  • ให้อภัย ปอ กับ โรเบิร์ต 100% / ให้อภัย ฮิปโป กับ แอนนา 50% / ไม่ให้อภัย กระติก
  • “ปอ” โทรมาขอโทษทุกวันร้องไห้ด้วยกัน บอกว่าจะดูแลคุณแม่ คุณแม่เลยเห็นใจเห็นถึงเจตนา / มีนักข่าวตะโกนถามคุณแม่ว่าให้ปอเป็นลูกชายคนใหม่ไหม
  • ได้เงินปลงศพจากปอเป็นเงินเยียวยา คิดจากการคำนวนการทำงานถ่ายละครเรื่องละ 1 ล้าน ต่อปี 30 ปีเท่ากับ 30 ล้าน
  • คุณแม่ไม่กลัวสังคมต่อว่า เพราะผลจะไปอยู่ที่ “กระติก”ก่อน

ประเด็นของชาวทวิตนี่มันดุเดือดจริงๆ กับ #มีแม่เมื่อพร้อม เมื่อคุณแม่พูดออกมาแบบนี้เป็นเหตุให้ชาวเน็ตคิดกันว่า เหตุผลในการให้อภัยนั้นมันเป็นเพราะเรื่องเงิน 30 ล้านหนะสิ้ ทำให้พากันผิดหวังทั้งประเทศ เลยเป็นเรื่องราวของแฮชแท็กนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: รายการโหนกระแส/ posttoday.com