แตงโม, แตงโมนิดา, แตงโมเสียชีวิต, แตงโมตกน้ำ

กรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” จากเหตุการณ์ผลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา กลางดึกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 และมีการระดมการค้นหานานกว่า 40 ชั่วโมง ก่อนไร้ปาฏิหาริย์และพบร่างไร้ลมหายใจในที่สุด จากเหตุการณ์การสูญเสียนี้ มีเหตุการณ์และเงื่อนงำมากมายทำให้กลายเป็นกระแสที่กล่าวถึงบนโลกโซเชียลอย่างมากมาย เน็กซ์แอรีย๊ะขอรวบรวมไทม์ไลน์สรุปเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุจนถึงตอนพบแตงโม แบบม้วนเดียวจบให้ได้ติดตามกันค่ะ

แตงโม, แตงโมนิดา, แตงโมเสียชีวิต, แตงโมตกน้ำ
“แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ผลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา 16:30 น. แตงโมพร้อมผู้จัดการเดินทางไปโรงเก็บเรือ ที่เป็นจุดลงเรือของ บริษัท เอ็น บีซี โบ๊ทคลับ ย่านบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ทไปทานอาหารร้าน “บ้านตานิด” รวม 6 คน เป็นชาย 3 หญิง 3

เวลา 20:30 น. มีการเรียกเช็คบิล และพูดคุยกับเจ้าของร้าน ทราบว่ามาทานอาหารที่ร้าน “บ้านตานิด” เป็นครั้งแรก เจ้าของร้านบอกว่าคุณแตงโมแต่งตัวมาสวยมาก

เวลา 22:00 น. แตงโมและเพื่อนรวม 6 คน เดินทางออกจากท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ด้วยเรือสปีดโบ๊ทลำเดิม

เวลา 22:40 น. กลุ่มเพื่อนที่ไปกับแตงโม ได้มีการแจ้งกู้ภัยร่วมกตัญญูว่าแตงโมได้พลัดตกจากเรือ และขอความช่วยเหลือ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 7 ใกล้กับท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี โดยขับออกจากสะพานซังฮี้มุ่งหน้า จ.นนทบุรี

เวลา 23:00 น. เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังลงสำรวจพื้นที่ใต้น้ำ และบนบก ในทีมยังมี ต่าย สายธาร, บีม ศรัณยู และ เปิ้ล นาคร เข้าร่วมค้นหาตลอดทั้งคืน

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา 03:40 น. คุณแม่ของแตงโม นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน ได้เดินทางมาที่ท่าเรือบริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมกับพี่ชายของแตงโม และต้องการจะพบเพื่อนๆ ของแตงโม แต่ไม่พบ โทรไปหาผู้จัดการก็ไม่รับสาย จนมีคนนำโทรศัพท์มาให้คุยสาย เพื่อขอให้คุณแม่ช่วยปิดข่าว และเชิญออกจากตรงนั้นเพื่อไปพบ และพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

เวลา 06:30 น. เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำแรงและมีเรือสัญจรไปมา

เวลา 08:00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำร่วมกตัญญู ได้เริ่มค้นหาอีกครั้ง โดยผ่านไป 10 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ

เวลา 11:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจยังโกดังแลมโกดัง ซึ่งเป็นโรงเก็บเรือที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือภายในเรือดังกล่าว โดยพบว่าสภาพเรืออยู่ในสภาพสมบูรณ์ มีคราบไวน์หกบางจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

เวลา 15:00 น. หลังจากค้นหานานกว่า 16 ชั่วโมง ก็ยังคงไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาใต้น้ำ และวางแผนการค้นหาใหม่ โดยเน้นการค้นหาบนผิวน้ำแทน เนื่องจากตามหลักแล้วหากมีบุคคลจมน้ำเลย 12 ชั่วโมง ร่างกายจะเริ่มอิ่มน้ำ และอาจขยับลอยตัวตามกระแสน้ำขึ้นมา

เวลา 17:00 น. ทีมงานได้ปรับแผนการค้นหา มีการนำเจ็ตสกีออกค้นหาตามจุดต่างๆ ในแม่น้ำ ช่วงก่อนถึงสะพานพระราม 5 แทน หลังจากช่วงเช้าได้ส่งทีมนักประดาน้ำลงค้นหามาหลายชั่วโมงแต่ยังไม่พบ ต่อมา ต่าย สายธาร ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และอยู่ในทีมค้นหาได้จุดธูปและลงเรือเล็กไปบริเวณกลางแม่น้ำ เพื่อขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยค้นหาแตงโมให้พบ

เวลา 19:30 น. กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม พร้อม แซนเพื่อนของแตงโมที่อยู่บนเรือ ได้เดินเข้าพบตำรวจที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยแซนปฏิเสธการให้สัมภาษณ์และรีบเดินเข้าห้องสอบสวน ส่วนกระติกเปิดใจสั้นๆ ว่า “เสียใจ” ส่วนไฮโซปอ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อภายหลังการให้ปากคำเสร็จ โดยเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนไม่เห็นเหตุการณ์เพราะอยู่บริเวณหน้าเรือแต่ไม่ได้เป็นคนขับ โดยคนขับเป็นอีกคนบนเรือ โดยแซนที่นั่งอยู่ท้ายเรือบอกแตงโมเดินไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ โดยแตงโมจับขาแซนไว้ก่อนจะพลัดตกลงไปในน้ำ ซึ่งแซนได้ตะโกนบอกว่าแตงโมตกน้ำ ส่วนจ็อบตะโกนบอกให้หยุดเรือ และทำการวนหาอยู่ประมาณ 15 นาที และพยายามโทรหากู้ภัย เพื่อประสานเรือที่รู้จักมาช่วยหา พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เมา แต่ยอมรับว่าดื่มแอลกอฮอล์กันทุกคน

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา 09:00 น. เจ้าหน้าที่ได้สับเปลี่ยนกันออกค้นหาอีกครั้งอย่างไม่ลดละ ถึงแม้เวลาจะล่วงเลยมากว่า 32 ชั่วโมงแล้วก็ตาม

เวลา 13:15 น. เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยพบร่างของแตงโมอยู่ห่างจากโป๊ะเรือพิบูลสงคราม 1 ไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ในขณะนั้นเรือที่พี่ชายของแตงโมนั่ง กำลังวนอยู่บริเวณนั้นพอดี โดยสภาพศพสวมชุดเดียวกับที่ใส่ไปรับประทานอาหารเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า ก่อนหน้าได้มีการทำพิธีโปรยดอกไม้ตามความเชื่อ จากนั้นก็พบร่างบริเวณที่โปรยดอกไม้ดังกล่าว

เน็กซ์แอะรีย์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณแตงโม มา ณ ที่นี้

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก:

Website: khaosod

IG: melonp.official