เกมตำนานวัยเด็ก,Nextareas

ย้อนเวลาสู่เกมในวัยเด็ก เกมในตำนานที่คุณต้องเคยเล่น!

ย้อนกลับมาสัมผัสช่วงเวลาในวัยเด็ก ลืมหรือยังเกมในตำนานที่หลายๆ คนต้องเคยเล่น ช่วงเวลาแห่งความสนุกในวัยเด็กเราได้สนุกไปกับเกมอะไรบ้าง มาเช็คกันเลยว่าเล่นไปครบทุกเกมหรือป่าวน้า

Diner Dash

เกมตำนานวัยเด็ก,Nextareas
Diner Dash

Diner Dash เกมที่จะให้เราเป็นคนดูแลจัดธุรกิจการของเราเอง เป็นสถานที่ต่างๆ ที่เปลี่ยนไปในแต่ละภาค ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ต้องคอยจัดการทำทุกอย่างในร้านคนเดียววิ่งกันหัวหมุน หากช้าก็โดนลูกค้าสาปและเสียลูกค้าไป ยิ่งเสียลูกค้าบ่อยดาวก็จะได้น้อยลง เพื่อให้ผ่านแต่ละด่านไปได้ต้องไวยิ่งกว่าเดอะแฟลชอี๊ก

Plants VS. Zombies

เกมตำนานวัยเด็ก,Nextareas
Plants VS. Zombies

Plants VS. Zombies เกมพืชปะทะซอมบี้ ใครได้เล่นก็ต้องติดงอมแงมเลย เราต้องนำเจ้าพวกพืชชนิดต่างๆ มากันบ้านเราไว้จากพวกซอมบี้ มีหลายด่านมาก ซอมบี้และพืชก็หลายชนิดเช่นกัน ต้องเล่นให้ผ่านแต่ละด่านเพื่อไปสู้กับบอสตัวใหญ่เพื่อจบเกม ปัจจุบันมีออกมาหลายเวอร์ชันหลายแพลตฟอร์ม เช่น มือถือ, Playstation เป็นต้น

CAT VS. DOG

เกมตำนานวัยเด็ก,Nextareas
CAT VS. DOG

CAT VS. DOG หรือที่เรียกกันว่าเกมหมากับแมว เกมที่แอบเล่นกับเพื่อนในคาบเรียนคอมพิวเตอร์ ฮั่นแน่เคยเหมือนกันหล่ะสิ ในเกมจะมีหมากับแมวที่ผลัดกันขว้างของใส่กันใครเลือดหมดก่อนแพ้ เล่นกับเพื่อนได้สนุกสุดๆ ในสมัยนั้น

เกมจีบหนุ่ม

เกมตำนานวัยเด็ก,Nextareas
เกมจีบหนุ่ม

เกมจีบหนุ่ม เกมยามว่างเล่นได้เรื่อยๆ เพลินๆ ไป ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่ใช้สายตาพิฆาตให้หนุ่มๆ มาตามเรา มีอุปสรรคเล็กๆ น้อยในการจีบหนุ่มก็คือ คุณครูและเพื่อนสาว ระวังกันไว้ด้วยนะ หากใครถามถึงสกิลจีบหนุ่มของเราก็บอกเขาไปเลยค่ะว่าเราแซ่บสุดผู้ชายตามเป็นสิบ

Insaniquarium Deluxe

เกมตำนานวัยเด็ก,Nextareas
Insaniquarium Deluxe

Insaniquarium Deluxe หรือเกมเลี้ยงปลาสุดฮิต เราต้องเลี้ยงปลาเพื่อเก็บเงินซื้อปลาตัวต่อๆไป แล้วเงินมาจากไหน? ก็มาจากการที่ปลาอึออกมานั่นเอง เพื่อที่จะไปอัพเกรดสายพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ และปกป้องเจ้าปลาน้อยจากเอเลี่ยนตัวร้าย ที่ออกมาที่ไรขนลุกทุกทีไม่ชินอะ

เถ้าแก่น้อย

เกมตำนานวัยเด็ก,Nextareas
เกมเถ้าแก่น้อย

เถ้าแก่น้อย เกมที่จะให้คุณได้เป็นเจ้าของกิจการต่างๆ มีหลากหลายภาคมากเลย เช่น ทำซูชิ เปิดร้านอาบน้ำตัดขน ร้านสะดวกซื้อ เป็นเกมดีที่เหมาะสำหรับให้เด็กเรียนรู้อย่างมาก มีทั้งให้คิดเลขให้จัดการสิ่งต่างๆ ในธุรกิจ เล่นเพลินมากๆอย่างเช่น ร้านซูชิเราต้องแข่งขันทำซูชิแข่งกับอีกทีมด้วยวิธีทำที่ถูกต้อง มีรายละเอียดค่อนข้างมากแต่เข้าใจได้ง่ายเลย

ยังมีอีกมากมายหลายเกมให้พูดถึงแต่ยกมาทั้งหมดคงไม่ไหว หากใครเคยเล่นเกมไหนหรือขาดเกมอะไรไป สามารถมาร่วมกันแชร์ไปกับเพื่อนได้เลยน้า

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: ericzimmerman.com/ sanook.com/ gamingdose.com/ y8.in.th/ droidsans.com/ ziangameonline.com