GoldenDiscAwards36, Nextareas

ผลประกาศผู้ชนะรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 36

งานประกาศผลรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 36 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 ที่ Gocheok Sky Dome ในกรุงโซล โดยในปีนี้พิธีทั้งหมดจัดขึ้นในวันเดียวเพื่อให้สอดคล้องกับระเบียบการเว้นระยะทางสังคม ไม่มีผู้ชมและมีการบันทึกการแสดงไว้ล่วงหน้า

GoldenDiscAwards36, Nextareas
Golden Disc Awards ครั้งที่ 36

ผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้งหมดเป็นเพลงและอัลบั้มที่เปิดตัวในช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2020 ถึงกลางเดือนพฤศจิกายน 2021 ผู้ที่ได้รับเลือกชนะรางวัลได้รับการคัดเลือกโดย 60 เปอร์เซ็นต์จากการนับยอดขาย จนถึงกลางเดือนธันวาคม 2021 และ 40 เปอร์เซ็นต์จากการให้คะแนนโดยคณะกรรมการตัดสิน ด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม 50 คน คือ นักข่าวเพลง ผู้อำนวยการสร้างรายการเพลง นักวิจารณ์เพลง ตัวแทนจัดจำหน่ายเพลง และคณะผู้บริหารพิธี

เพลงดิจิตอลแห่งปี (Daesang): IU

อัลบั้มแห่งปี (Daesang): BTS

ในปีนี้เป็นปีที่ห้าติดต่อกันที่ BTS ได้รับรางวัลใหญ่อัลบั้มแห่งปี (Daesang) ในส่วนของ IU ได้รับรางวัลใหญ่เพลงแห่งปี (Daesang) เป็นปีที่สองติดต่อกัน

แผนกเพลงดิจิตอล Bonsang: Lee Mujin, STAYC, Oh My Girl, AKMU, Heize, aespa, IU, BTS

แผนกอัลบั้มดิจิตอล Bonsang: TXT, ENHYPEN, IU, NCT DREAM, Stray Kids, NCT 127, SEVENTEEN, BTS

ศิลปินแห่งปี: aespa

seezn Golden Disc Popularity Award: BTS

Cosmopolitan Artist Award: SEVENTEEN, aespa

ศิลปินเดี่ยวยอดเยี่ยม: Lim Young Woong

ผลงานยอดเยี่ยม: THE BOYZ, Jeon Somi

วงยอดเยี่ยม: Brave Girls

ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: STAYC, aespa

BTS ผู้ได้รับรางวัลใหญ่ในหมวดอัลบั้มแห่งปี กล่าวว่า ปีที่แล้วเราได้รับรางวัลใหญ่ที่ Golden Disc และอีกครั้ง เราได้รับความรักที่ไม่สมควรอีกครั้ง ดังนั้นเราจึงรู้สึกท่วมท้น ขอบคุณเจ้าหน้าที่ Golden Disc ที่มอบรางวัลใหญ่นี้ให้แก่เรา ฉันจะแบ่งเกียรตินี้กับ ARMY (ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) ฉันหวังว่าคุณจะไม่สูญเสียรอยยิ้มของคุณในขณะที่ดูเรา เราจะไม่หยุดเพียงแค่นี้และเราจะกลายเป็น BTS ที่สูงขึ้นไป ผมคิดว่าเราก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวในฐานะทีม มันคือปี 2021 ที่ทำให้ดนตรีชัดขึ้น ผมรักคุณ ARMY เสมอ

เป็นปีที่ห้าติดต่อกันที่ BTS ได้รับรางวัล Album of the Year (Disc Daesang) ในขณะที่ IU ได้รับรางวัล Digital Song of the Year (Digital Daesang) เป็นปีที่สองติดต่อกัน ยินดีกับผู้ชนะทุกท่านด้วย ทุกคนทำงานกันอย่างหนักสมควรได้รับคำชม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : entertain.naver.com/ soompi.com