NewVideoGames2022, Nextareas

New Video Games เตรียมตัวให้พร้อมกับเกมใหม่วางจำหน่ายในปี 2022

ใกล้จะปี 2022 กันแล้ว เตรียมพบกับอะไรใหม่ๆ หรือยัง อาทิเช่น การเปิดวางจำหน่ายตัวเกมในปีหน้าที่พร้อมจะให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับความสนุก ความแปลกใหม่ โดยมีเกมหลากหลายรูปแบบ รวมถึงเกมภาคต่อชื่อดังอย่าง Horizon อีกด้วย แฟนคลับซีรีส์เกมต่างๆ คงอดใจรอกันไม่ไหวแล้ว จะมาแนะนำเกมที่น่าสนใจในปี 2022 กันให้ได้เตรียมตัวเตรียมใจ เตรียมกระเป๋าตังไว้เปย์ เก็บให้เรียบทุกวิดีโอเกมกันเลย

NewVideoGames2022, Nextareas
แนะนำเกมน่าสนใจในปี 2022

Rainbow Six Extraction

  • แพลตฟอร์ม: PS4, PS5, Xbox Series X, Xbox One, PC
  • วางจำหน่าย: 20 มกราคม 2022

Rainbow Six Siege เปิดตัวในปี 2015 แต่ยังคงเป็นหนึ่งในเกมที่มีผู้เล่น และสตรีมมากที่สุดในโลก เกมที่มีการสู้กันอย่างมีชั้นเชิงแต่ละคนมีชุดอาวุธ และความสามารถการเรียนรู้เฉพาะทางและเชี่ยวชาญในด้านที่ต่างกันไป สำหรับภาคแยกนี้ต้องร่วมมือกับผู้เล่นในทีมเพื่อจัดการกับเอเลี่ยนหรือปรสิต ที่ถูกเรียกว่า Archaeans ต่อสู้กับภัยคุกคามที่อันตรายถึงตาย มีความสามารถและการกลายพันธ์ุที่แสนน่ากลัวแบบสุ่มให้ผู้เล่นได้ระทึกกันตลอดการเล่นเกมอย่างแน่นอน

NewVideoGames2022, Nextareas
แนะนำเกมน่าสนใจในปี 2022

Dying Light 2: Stay Human

  • แพลตฟอร์ม: PS4, PS5, Xbox Series X/S, Xbox One, PC, Nintendo Switch
  • วางจำหน่าย: 4 กุมภาพันธ์ 2022

คงเป็นปีที่น่าเสียดายถ้าหากว่าจะไม่มีเกมซอมบี้ Dying Light ในปี 2015 เลยจัดภาคต่อมาให้ในปีนี้ เป็นเกมเปิดกว้างในโลกแฟนตาซี เอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้และการเปลี่ยนแปลง โดยภาคสองนี้จะเป็นแตกต่างจากต้นฉบับ คุณจะมีหน่วยงานในการกำหนดโลกที่ถูกทำลาย ฝ่ายที่ขัดแย้งกัน ตัวเอก Aiden Caldwell จะต้องตัดสินใจว่ากลุ่มใดจะควบคุมส่วนต่างๆ ของเมือง ทางเลือกที่จะเปลี่ยนเมืองสุดท้ายที่เหลืออยู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สงครามทวีความรุนแรงมากขึ้น และจำนวนผู้ติดเชื้อที่กลายเป็นซอมบี้เพิ่มขึ้น การต่อสู้ที่เฉียบแหลมและภาพที่ได้รับการอัพเกรด พร้อมสู้กับซอมบี้และสงครามอันรุนแรงกันหรือยัง ถ้าพร้อมแล้ว ห้ามพลาด Dying Light 2 อย่างเด็ดขาด

NewVideoGames2022, Nextareas
แนะนำเกมน่าสนใจในปี 2022

Sifu

  • แพลตฟอร์ม: PS4, PS5, PC
  • วางจำหน่าย: 8 กุมภาพันธ์ 2022

เกมใหม่ล่าสุดจาก Sloclap ผู้พัฒนาเกม Absolver โดยเนื้อเรื่องของเกมจะให้คุณเล่นเป็นนักเรียนกังฟูหนุ่มที่กำลังหาทางแก้แค้นหลังจากเกิดเหตุฆาตกรรมของครอบครัวของเขา ด้วยการฆ่านักฆ่าห้าคน ใช้การเล่นเกมศิลปะการต่อสู้ที่ไม่เหมือนใคร และเพิ่มกลไกใหม่ด้วยกลไกอายุ ซึ่งทุกครั้งที่คุณตายอายุคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแลกกับการลองอีกครั้ง และเรียนรู้ข้อผิดพลาด แต่หากแก่เกินไปแล้วเกมจะบังคับให้คุณเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง รีบทำให้สำเร็จก่อนจะสายเกินไป

NewVideoGames2022, Nextareas
แนะนำเกมน่าสนใจในปี 2022

Horizon Forbidden West

  • แพลตฟอร์ม: PS4, PS5
  • วางจำหน่าย: 18 กุมภาพันธ์ 2022

กลับมาอีกครั้งกับ Aloy ภาคต่ออย่างเป็นทางการของ Horizon Zero Dawn ปี 2017 ครั้งนี้การเดินทางสู่สถานที่หลังหายนะของเมืองซานฟรานซิสโกในอเมริกา แสดงให้เห็นถึงภูมิประเทศที่สวยงามและความมีชีวิตชีวา สิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ตัวใหม่ และฉากใต้น้ำที่ดึงดูดความสนใจเหล่าผู้เล่นได้เป็นอย่างมาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีความลึกลับมากมายขนาดไหนรอให้คลี่คลายอยู่ในโลกที่ไม่เหมือนใครนี้ แผนที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ฟีเจอร์การต่อสู้ระยะประชิดและกลไกการปีนเขาที่ได้รับการปรับปรุง ตัวเลือกการข้ามผ่านที่ปรับปรุงจากตัวเกมเดิมด้วยการเพิ่มระบบ Valor Surge การปีนเขาอิสระและมีเครื่องมือต่างๆ เป็นเกม Exclusive ที่มีในแพลตฟอร์ม PlayStation เท่านั้นด้วย

NewVideoGames2022, Nextareas
แนะนำเกมน่าสนใจในปี 2022

Forspoken

  • แพลตฟอร์ม: PS5, PC
  • วางจำหน่าย: 24 พฤษภาคม 2022

ในเกมนี้มีผู้พัฒนาบางคนที่ทำงานใน Final Fantasy 15 อีกด้วย ใน Forspoken คุณจะได้เล่นเป็น Fray เป็นผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์กที่พบว่าตัวเองถูกส่งไปยังดินแดนมหัศจรรย์ที่ห่างไกลและอยู่ในโลกที่เป็นศัตรูของ Athia ด้วยพลังเวทมนต์ parkour และสิ่งมีชิวิตอื่นๆ ดินแดนเวทมนต์ดังกล่าวถูกปกครองโดยกลุ่มที่ชื่อ Tantas ขึ้นอยู่กับคุณแล้วที่จะใช้พลังที่ค้นพบใหม่เพื่อกอบกู้ดินแดนและกลับบ้าน โดยเกมนี้กำลังได้รับพัฒนาเพื่อแสดงพลังของ PlayStation 5 อีกด้วย

Saints Row

  • แพลตฟอร์ม: PS5, PS4, Xbox Series X, Xbox One, PC
  • วางจำหน่าย: 23 สิงหาคม 2022

ที่กลับมาอีกครั้งพร้อมการรีบูตของซีรีส์นี้ เป็นการตัดสินใจของคุณที่จะกำหนดรูปแบบแก๊งที่จัดตั้งขึ้นใหม่ และสามารถสร้างชื่อเสียงของคุณในเมืองได้ โดยตัดสินใจว่าคุณจะเป็นเจ้าแห่งอาชญากรรมประเภทใด เช่น ลักลอบขนยาเสพติด เรื่องราวที่ต้องบอกเล่าในแบบของคุณเอง

Starfield

  • แพลตฟอร์ม: Xbox Series X/S, PC
  • วางจำหน่าย: 11 พฤศจิกายน 2022

เป็นจักรวาลใหม่แห่งแรกในรอบ 25 ปีจาก Bethesda Game Studio ผู้สร้าง The Elder Scrolls V: Skyrim และ Fallout 4 หมายความว่าคุณสามารถใช้เวลามากกว่า 100 ชั่วโมงในการเล่นแต่ยังเห็นภายในเกมไม่ครบทุกอย่าง เนื้อเรื่องดำเนินไปประมาณ 300 ปีหลังจากสงครามนองเลือด ในเกมคุณจะเล่นเป็นนักสำรวจอวกาศทายาทรุ่นต่อไปที่ตั้งอยู่ท่ามกลางดวงดาว ด้วยอิสระที่เหนือชั้นในขณะที่เริ่มเดินทางครั้งใหญ่เพื่อตอบปริศนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษย์

God of War: Ragnarok

  • แพลตฟอร์ม: PS5, PS4
  • วางจำหน่าย: 2022

อีกหนึ่งเกม Exclusive ที่มีใน PlayStation เท่านั้น ภาคต่อของ God of war เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของ PlayStation 4 มีอะไรเกิดขึ้นมากมายใน Ragnarok โลกที่อาจถึงจุดจบ Kratos กำลังมองหาเทพเจ้าแห่งสงครามนอร์สในขณะที่ถูกล่าโดย Thor หวนระลึกถึงความหลังในภาคแรกได้เป็นอย่างดี

ยังมีเกมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น

Elden Ring

Triangle Strategy

ST.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl

Sonic Frontiers

Marvel’s Midnight Suns

Gotham Knights

Lord of the Rings: Gollum

A Plague Tale: Requiem

Hogwarts Legacy

Ark 2 

Avatar: Frontiers of Pandora

Suicide Squad: Kill the Justice League

ถ้าหากไม่มีข้อผิดพลาดอะไรวันวางจำหน่ายจะอยู่ในปี 2022 อย่างแน่นอน ทุกคนเตรียมกระเป๋าตังกันไว้ให้พร้อม เกมในปี 2022
น่าเล่นมากมายเลย หากใครสนใจเกมไหนช่วยกันอุดหนุนแบบถูกลิขสิทธ์ด้วยน้า

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก: cnet.com/ gamesradar.com