Battlefield 2042, Nextareas

เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งของค่ายเกมส์ EA สู่การหวนคืนสงครามเต็มรูปแบบอันโด่งดังของแฟรนไชน์นี้ ในอนาคตอันใกล้ที่วุ่นวายต้องปรับตัวและเอาชนะสมรภูมิที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมทีมและเอาชนะด้วยคลังแสงที่ล้ำสมัย และความช่วยเหลือจากทีมของคุณ สเกลการทำลายล้างขนาดใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถรองรับผู้เล่นได้ถึง 128 คน

Battlefield 2042, Nextareas
Battlefield 2042 เกมออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์ม

สำหรับการเปิดตัวของเกม Battlefield 2042 ที่มีแค่มัลติเพลเยอร์เท่านั้น และสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์ม เป็นที่ฮือฮาในวงการเกมเป็นอย่างมาก หลายคนตั้งตารอคอย เพราะเป็นแฟรนไชน์ที่ทำเกมภาคต่อของ Battlefield ออกมากแล้วหลายภาค และทำได้ดีในภาคก่อนหน้านั่นก็คือ Battlefield 5 ทำให้แฟนๆ เกมคาดหวังเป็นอย่างมาก ตัวเกมลงขายทั้ง Playstation Xbox Steam Epicgames สำหรับผลการตอบรับจากการเปิดตัวของเกมในช่วงแรกนั้นมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ เสียงส่วนใหญ่ยังไม่เป็นที่พึงพอใจ จึงอยากแนะนำตัวเกมภายในคร่าวๆ ให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อ

Battlefield 2042, Nextareas
Battlefield 2042 เกมออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์ม

Battlefield 2042 มีโหมดให้เลือกเล่นโหมดต่างๆ ตามนี้

All-OUT WARFARE โหมดสุดยอดมหาสงครามที่บรรจุผู้เล่นได้ถึง 128 คน ต่อสู้กันในแผนที่ที่มีสเกลขนาดใหญ่ เป็นโหมดที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกเล่น ให้ผู้เล่นเข้าไปยึดพื้นที่และสิ่งสำคัญคือสู้กันจนตัวเลขของทีมใดทีมหนึ่งเหลือศูนย์เท่ากับว่าทีมนั้นแพ้

HAZARDZONE โหมดใหม่ที่เล่นกันเป็น 1 Squad เป็นทีมที่มีจำนวนผู้เล่น 4 คน เมื่อเริ่มเกมจะมีแผนที่ ที่บอกจำนวน DataDrive ยิ่งเก็บได้มาก ยิ่งได้เงินมากเช่นกัน มีผู้เล่นจำนวน 8 ทีม 32 คน สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับโหมดนี้ คือการหลบหนีออกไป สถานที่ E1 / E2 จะมีขึ้นตามรอบให้หลบหนี มีทั้งหมด 2 รอบ เท่ากับสิ้นสุดเกม

PORTAL มีโหมดภายในอีกหลายโหมดคือ BATTLEFIELD 3 CONQUEST / BATTLEFIELD 1942 CLASSIC CONQUEST เป็นการนำเกมในภาคก่อนมารีเมค เท่ากับว่าผู้ผลิตทำให้เราสามารถเล่นเกมในภาคก่อนๆ ได้อีกด้วย

TEAM DEATHMATCH โหมดที่ผู้เล่นสามารถบู๊แหลกได้เพราะเป็นการ PVP กันอย่างเดียว ทีมไหนสามารถกำจัดศัตรูได้ครบตามกำหนดก่อนก็ชนะ

VIP FIESTA โหมดที่เกมจะสุ่มให้ผู้เล่นตัวสีแดงเป็น VIP ทั้งทีมเราและทีมศัตรู ทีมไหนกำจัด VIP ได้ครบ 15 ตัวก่อนถือว่าชนะ

BREAKTHROUGH โหมดการยึดพื้นที่ จะชนะโดยการยึดพื้นที่สุดท้ายได้

Battlefield 2042, Nextareas
Battlefield 2042 เกมออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์ม

ตัวละคร Battlefield 2042 ในเกมถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ มีสายอาชีพมากถึง 10 สายอาชีพ มีความสามารถที่แตกต่างกันไปตามนีั้

SUNDANCE – Grennade Belt ตัวละครที่ถือระเบิดได้ถึง 3 แบบ Scatter ระเบิดกระจาย Ati-Armor ระเบิดติดตาม EMP Field ระเบิดสัญญาณรบกวน ความสามารถพิเศษมี Wingsuit ใช้แทนการกางร่มชูชีพ

DOZER – Ballistic Shield ตัวละครนี้ถือโล่ป้องกันกระสุนจากปืน และกระแทกโล่ใส่ศัตรูได้ สามารถลดดาเมจจากระเบิดได้ด้วย

MACKEY – Grappling Hook ตัวละครที่มีปืนยิงเชือกดึงตัวเองขึ้นไปด้านบน ตอนเล็งยิงและใช้สลิงจะเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น

IRISH – Fortification System ตัวละครที่สามารถวางโล่กำบังเป็นบังเกอร์ มีเกราะเยอะขึ้น และเพิ่มเกาะได้

BORIS – SG-36 Sentry gun ตัวละครที่สามารถวางป้อมปืนยิงออโต้ได้

CASPER – OV-P Recon Drone ตัวละครที่มีโดรนสามารถบินโดรนแล้วยิงช็อตปิดระบบยานพาหนะระยะหนึ่ง

RAO – Cyberwarfare Suite ตัวละครนี้สามารถแฮกยานพาหนะเพื่อนปั่นป่วนศัตรู และแฮกองค์ประกอบพื้นที่ต่างๆ ภายในแมพได้ เช่น สะพาน สิ่งกีดขวางถนน เป็นต้น

PAIK – EMG-X Scanner ตัวละครมีแว่นตาแสกนศัตรูแบบทะลุกำแพง และใครที่ทำดาเมจใส่จะเห็นศัตรูทันที

FALCK – S21 Syrette Pistol ตัวละครยอดฮิต สายซัพพอร์ตที่สามารถยิงกระสุนเพิ่มเลือดให้กับเพื่อนและตัวเอง และยังชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีม

ANGEL – Loadout crate เป็นตัวละครที่สามารถโยนกล่องเพื่อเพิ่มเกราะ โยนกล่องเพื่อเพิ่มกระสุน และเรียกซัพพลาย

เรื่องอาวุธปืน การปรับแต่งอาวุธมีให้เลือกหลายแบบสามารถปรับแต่งกันได้แบบจุใจ ยิ่งใช้ปืนไหนบ่อยๆ ก็จะสามารถปลดล็อคอุปกรณ์แต่งปืนได้มากขึ้น

พาหนะ มีทั้งทางบก ทางเรือ ทางน้ำ ทางอากาศ สะเทินน้ำสะเทินบก บอกได้คำเดียวว่าครบเครื่องสุดๆ

จุดเด่นที่สุดที่ต้องพูดถึงก็คือ พายุทอร์นาโด เมื่ออยู่ใก้ลจะโดนรบกวนสัญญาณ หากถูกดูดเข้าไปก็อาจตายได้เลย

Battlefield 2042 จะทำให้ผู้เล่นประทับใจด้วยแผนที่ขนาดใหญ่ จำนวนผู้เล่นที่เยอะแบบนี้ไม่มีเวลาให้เหงาแน่นอน เพราะได้ฟีลท่ามกลางสงครามของจริง อุปกรณ์สายอาชีพของตัวละครที่หลากหลายเลือกเล่นได้แบบไม่เบื่อกันเลย Battlefield 2042 คงมัดใจใครหลายๆ คนได้ไม่ใช่น้อย หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้กับผู้เล่นเกม หรือผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อเกมส์กันอยู่น้า

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

รูปภาพจากเกม : Battlefield 2042

รูปภาพจากเว็บ : steam.com