DanielRadcliffe, Nextareas

ภาพยนตร์ของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) ที่นอกเหนือจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์

ภาพยนตร์แจ้งเกิดของ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) ก็คือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ว่าเขานั้นไม่ได้แสดงเพียงแค่เรื่องเดียว ยังมีภาพยนตร์อีกมากมายที่เขาได้แสดงฝีมือการแสดงด้านอื่นๆ ให้ทุกคนได้เห็นตามรายชื่อด้านล่างนี้เลย

DanielRadcliffe, Nextareas
Daniel Radcliffe (แดเนียล แรดคลิฟฟ์)


Daniel Radcliffe (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) เกิดเมื่อ 23 กรกฎาคม 2532 ผลงานแจ้งเกิด แฮร์รี่ พอตเตอร์ หนังไตรภาคชื่อดังที่สร้างจากนวนิยายที่ขายดีที่สุดของ เจ.เค.โรว์ลิงค์ ในภาพจำพ่อมดหนุ่มน้อยที่มีรอยแผลเป็นรูปสายฟ้าที่หน้าผาก

1. Escape From Pretoria (2022)

เจนคิน และลี ชาวแอฟริกันผิวขาววัย 20 กว่าๆ สองคนที่ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และถูกจับกุมในปี 1978 ได้ร่วมมือกับเพื่อนร่วมคุกคนหนึ่งส่งสารชี้แจงไปยังรัฐบาล แล้วหลบหนีออกมา และในช่วงเวลาแห่งการต่อสู้ทางเชื้อชาติ ในฐานะพยานปากเอกของกระบวนการรักษาความปลอดภัยในคุก พวกเขาได้กลายเป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในการปลดล็อคประตูเหล็กทั้ง 10 ประตูที่ปิดกั้นระหว่างพวกเขากับอิสรภาพ

2. The Lost City (2022)

นักเขียนชื่อดังเธอได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสถานที่แปลกประหลาดในนิยายรักผจญภัยยอดนิยมของเธอ โดยมีนายแบบสุดหล่อมาขึ้นหน้าปกหนังสือ และพวกเขาทั้งคู่ถูกลักพาตัวโดย มหาเศรษฐีสุดประหลาด (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ผู้ซึ่งหวังว่าเธอจะสามารถนำเขาไปสู่การพบสมบัติในเมืองโบราณที่สาบสูญในนิยายเรื่องล่าสุดของเธอ เมื่อเข้าสู่การผจญภัยในป่าใหญ่ ชายหญิงต่างขั้วจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆ และค้นหาสมบัติโบราณก่อนที่มันจะสูญหายไปตลอดกาล

3. Guns Akimbo (2020)

ไมล์ส (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) หนุ่มเนิร์ดนักพัฒนาเกมผู้ต้องเจอกับชีวิตที่พลิกผัน เมื่อเขาถูกลักพาตัวให้ไปเข้าร่วม SKIZM เกมสตรีมมิ่งเซอร์ไวเวิลชื่อดังในวงการเกมใต้ดิน โดยมีกติกาให้ผู้เข้าแข่งขันลงมือฆ่ากันจริงๆ เพื่ออยู่รอดเป็นผู้ชนะหนึ่งเดียวของเกม

4. Imperium (2016)

เนท ฟอสเตอร์ (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) นักวิเคราะห์ข่าวกรองหนุ่มประจำ FBI เขาเชี่ยวชาญภาษาอารบิคหลังจากที่ทำงานให้กับกระทรวงต่างประเทศในอิรัก เขาเข้าทำงานที่ FBI เพื่อปกป้องประเทศไม่ให้พบกับเหตุการณ์อย่าง 9/11 ซ้ำสอง เมื่อ FBI ค้นพบการลักลอบนำเข้าสารตั้งต้นหลักในการสร้างระเบิด เนทต้องใช้ความฉลาดและทักษะในการวิเคราะห์ผู้คนของเขาเพื่อแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มทหารคลั่งชาติ ด้วยความหวังที่จะจุดสงครามเชื้อชาติให้ปะทุขึ้นมาเพื่อชำระล้างประเทศ

5. Now You See Me 2 (2016)

1 ปี หลังจากที่ จตุรอาชา หลอกเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ และชนะใจผู้ชมด้วยมายากล คราวนี้ได้รับคำสั่งจาก ดีแลน โรดส์ ผู้ดูแลทั้งสามคนเสนอภารกิจใหม่ในการเปิดโปง นักธุรกิจผู้ฉ้อฉลที่แอบติดตั้งซอฟต์แวร์ขโมยข้อมูลของผู้ใช้งาน แต่พวกเขาถูก วอลเตอร์ มาบรีย์ (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ชายหนุ่มผู้เก่งกาจด้านเทคโนโลยีข่มขู่ให้ทำภารกิจปล้นที่เป็นไม่ได้ที่สุดเท่าที่เคยมีมา พวกเขาต้องแสดงความสามารถทั้งหมดที่มี และเปิดโปงผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดนี้

6. Victor Frankenstein (2016)

นักวิทยาศาสตร์หัวรุนแรง วิกเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ และผู้ช่วยที่ฉลาดพอกัน อีกอร์ (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) มีวิสัยทัศน์ในการช่วยเหลือมนุษยชาติผ่านงานวิจัยเพื่อไปสู่ความเป็นอมตะเหมือนกัน แต่การทดลองของวิกเตอร์ กลับล้ำเส้นจนความหมกมุ่นของเขาจะพาไปหาหายนะ มีเพียง อีกอร์ เท่านั้นที่จะนำเพื่อนของเขากลับมาจากความบ้าคลั่ง และช่วยชีวิตเขาจากสัตว์ประหลาดสุดอันตรายได้

7. Jungle (2017)

จากประสบการณ์จริงเมื่อปี ค.ศ. 1981 ของ ยอสซี่ กินสเบิร์ก (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลผู้มีความต้องการค้นหาตัวเอง เขาได้เจอกับ คาร์ลนักธรณีวิทยาคนออสเตรีย และก็ได้คลั่งไคล้ในเรื่องเกี่ยวกับเผ่าที่สูญหายไป และก็การผจญภัยที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ยอสซี่พบว่าตนเองได้ติดอยู่ในส่วนลึกของป่าที่มีสิ่งแวดล้อมที่น่าสยดสยอง มันถั่งโถมเข้ามาหาเขาอย่างไม่ลดละ โดยไม่มีการฝึกฝนสำหรับการเอาชีวิตรอด เขาจะทำยังไงเพื่อออกไปจากป่านี้อย่างมีชีวิต

8. Swiss Army Man (2016)

แฮงค์ ชายผู้ติดเกาะที่กำลังเดินทางมาถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย แต่แล้วโชคชะตากับเล่นตลก เมื่อเขาได้พบกับ แมนนี่ (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ศพใส่สูทที่ลอยเกยตื้นมาในช่วงวินาทีสุดท้ายของเขา และเขาถึงได้รู้ว่า แมนนี่ไม่ใช่ศพที่ลอยติดหาดทั่วไป เขามีพลังพิเศษบางอย่างที่จะช่วยทั้งคู่ให้กลับไปถึงบ้าน และไปใช้ชีวิตกับคนรักอีกครั้ง

9. Horns (2014)

เรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อ อิ๊ก เพอริช (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ที่ขึ้นมาพบว่าตัวเองตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าแฟนสาวของตัวเอง และไม่เพียงแค่นั้นเขายังมีเขาซาตานงอกอยู่บนหัวอีกด้วย แต่สิ่งที่เป็นเหมือนกับคำสาปก็ก่อให้เกิดพรสวรรค์ใหม่ เมื่อพบว่าตัวเองมีพลังพิเศษในการโน้มน้าวให้ทุกคนทำสิ่งที่เขาต้องการ และทำให้คนๆนั้นสารภาพบาปที่เคยทำออกมาได้ เขาจึงใช้พลังที่ได้มาใหม่นี้ในการตามล่าหาตัวคนที่ฆ่าแฟนของเขา

10. What If (2014)

เรื่องราวของเภสัชกรหนุ่ม วอลเลซ (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ที่ประสบพบเจอปัญหาอาการอกหักเป็นประจำ แต่แล้วเขาก็ได้พบกับ ชานทรี จากการแนะนำของลูกพี่ลูกน้องเธอ วอลเลซแอบมีใจให้กับชานทรีทันที แต่ติดอยู่ตรงที่เธอมีแฟนอยู่แล้ว วอลเลซจึงต้องพยายามรักษาระยะห่างไว้เพื่อคงความเป็นเพื่อนและไม่ตกหลุมรักเธอไปมากกว่านี้

11. Kill Your Darlings (2013)

กลุ่มนักศึกษา นักเขียนอเมริกันไฟแรง Allen Ginsberg เป็นเพียงเด็กหนุ่มนักศึกษาน้องใหม่ในมหาลัย ผู้มีไฟฝันซุกซ่อนอยู่ในใจ จนกระทั่งเขาได้พบกับ Lucien Carr เด็กหนุ่มจอมก่อกวน ผู้แข็งกร้าวแต่แตกร้าวภายใน ความสัมพันธ์แปลกประหลาดของทั้งคู่ทำให้ Allen Ginsberg ค้นพบแรงปรารถนา ความรัก ความหลงใหล ด้านมืด จิตวิญญานที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวทุกคน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของงานกวีอันโดดเด่นของตัวเขาเอง

12. The Woman in Black (2012)

เป็นเรื่องราวของทนายความหนุ่มที่มีชื่อว่า อาเธอร์ คิปส์ ซึ่งได้เดินทางมาทำงานเพียงคนเดียวในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง โดยเขาได้อาศัยอยู่ในบ้านพักร้างในเกาะที่มีบรรยากาศวังเวงชวนขนลุก แล้วเขาก็พบกับเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองอันเกี่ยวเนื่องกับวิญญาณของสตรีในชุดดำลึกลับนางหนึ่ง ซึ่งมีปริศนาต่างๆ ที่ชวนให้เกิดอาการผวาจนขนหัวลุก

13. My Boy Jack (2007)

นักเขียนสุภาพบุรุษชาวอังกฤษ ใช้อิทธิพลในการโฆษณาของสำนักงานสงครามเพื่อเรียก จอห์น แจ็ค ลูกชายวัยเกือบ 18 ปีของเขา เข้ารับการเกณฑ์ทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง หลังจากเขาที่ถูกปฏิเสธมาแล้วหลายครั้ง เพราะสายตาของเขาที่ไม่ดี เขาลงทะเบียนใน Irish Guards หลังจากหลักสูตรฝึกอบรมนายทหารระยะสั้นแจ็คได้รับคำสั่งหมวดและเริ่มดำเนินการในฝรั่งเศส ไม่นานและหลังจากอายุครบ 18 ปี หน่วยของเขาประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่และมีรายงานว่าแจ็คหายตัวไป ซึ่งเป็นฝันร้ายของแม่และน้องสาว

14. December Boys (2007)

เด็กกำพร้า 4 คน เกิดเดือนธันวาคมเหมือนกัน ทั้ง 4 คนเติบโตขึ้นมาด้วยกันจนกลายเป็นเพื่อนรัก ในช่วงหน้าร้อนปีหนึ่ง พวกเขาได้พบกับคู่สามีภรรยาที่มีความคิดอยากจะรับเด็กคนหนึ่งไปเป็นลูกบุญธรรม ซึ่งสร้างบรรยากาศกดดันและการแข่งขันในหมู่เด็กกำพร้าทั้งสี่ การทดสอบมิตรภาพของเด็กๆ จะจบลงด้วยบทเรียนที่ทำให้ทั้งหมดเข้าใจในชีวิตมากขึ้น

หลายคนอาจติดภาพจำหนุ่มน้อยพ่อมดแฮร์รี่พอตเตอร์ไป มาจนถึงปัจจุบันนี้แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ได้มีผลงานการแสดงในด้านอื่นออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมมากมาย นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากที่นำมาเสนอข้างต้นอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: film.datathistle.com/ nangdee.com/ imdb.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *