ElonMusk, Nextareas

Twitter ยอมรับข้อเสนอให้ Elon Musk ซื้อกิจการแล้ว

ติดเทรนทวิตเตอร์กันอีกแล้วกับอีลอนมัสก์ ที่ในที่สุดทวิตเตอร์ก็ตัดสินใจให้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้เข้าซื้อหุ้นหรือ Take over กิจการของทวิตเตอร์ทั้งหมด หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นที่อีลอน มัสก์ ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา

ElonMusk, Nextareas
Elon Musk

หลังจากมีข่าวเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2022 ว่าอีลอน มัสก์ ได้กลายเป็นผู็ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ ได้กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะเขาได้โพสข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “อยากให้ทวิตเตอร์มีปุ่มแก้ไขไหม” ต่อมาในวันที่ 25 เมษายน 2022 ตามเวลาสหรัฐ อีลอน มัสก์ ได้เข้าซื้อกิจการทั้งหมดของทวิตเตอร์ ในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าราว 44,000 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยราวๆ 1.5 ล้านล้านบาท เป็นราคาหุ้นตามที่เคยเสนอเอาไว้เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2022 และ Twitter จะนำบริษัทออกจากตลาดหุ้น

เสรีภาพในการพูดเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตยที่ใช้งานได้ และทวิตเตอร์เป็นจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลที่มีการถกเถียงกันเรื่องสำคัญต่ออนาคตของมนุษยชาติ” อีลอน มัสก์ กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2022

ในการเข้าซื้อทวิตเตอร์นั้น อีลอนมัสก์ต้องการจะพัฒนาและต่อยอดทวิตเตอร์ในด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ อีกด้วย เช่น การเพิ่มปุ่มแก้ไข ที่เหล่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างเห็นชอบ แต่เป็นกังวลเกี่ยวกับการแก้ไขข้อความในโพสที่เป็นเชิงพาณิชย์ ในกรณีที่โพสนั้นได้รับความนิยมแต่กลับมาใส่สปอนเซอร์ในภายหลัง

อีลอน มัสก์ เป็นใคร?

อีลอน มัสก์ นักธุรกิจและวิศวกร สัญชาติแอฟริกาใต้-แคนาดา-อเมริกัน ผู้ก่อตั้ง SpaceX เป็นบริษัทเอกชนด้านธุรกิจการขนส่งทางอวกาศ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นซีอีโอของบริษัท Tesla ผลิตและจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า เป็นบริษัทมหาชนของสหรัฐอเมริกา และยังได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์นั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก: edition.cnn.com/ unlockmen.com/ blognone.com/ matichon.co.th