มัธยมซอมบี้, Nextareas

ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีชื่อดังใน Netflix ติดเทรนด์ทวิต #มัธยมซอมบี้

สิ้นสุดการรอคอยซีรีส์ซอมบี้ที่กำลังเป็นกระแสในต้นปี 2022 อยู่ในตอนนี้ก็คือเรื่อง All of Us Are Dead ในสตรีมมิ่ง Netflix มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจนติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ด้วยแฮชแท็ก #มัธยมซอมบี้ ที่สร้างมาจาก WEBTOON

มัธยมซอมบี้, Nextareas
All of Us Are Dead I มัธยมซอมบี้

All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้ ซีรีส์ซอมบี้จากประเทศเกาหลี มีทั้งซับไทยและพากษ์ไทย มีทั้งหมด 12 ตอน ตอนละประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถรับชมได้ใน Netflix สร้างมาจากต้นฉบับ Webtoon ออกฉายเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2022 นี่เอง เตรียมปะทะความมันส์สู้ซอมบี้ไปกับพวกเขา

หลายๆ คนคงเคยอ่านกันมาอยู่บ้าง ตอนทราบข่าวว่าถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ก็ตกใจและดีใจมาก เพราะเนื้อเรื่องที่อ่านมาจาก Webtoon ถือว่าสนุกมากชวนติดตามทุกตอน เมื่อนำมาสร้างเป็นซีรีส์คนจึงให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก อาจด้วยเหตุผลที่ทางเกาหลีเคยมีผลงานเกี่ยวกับซอมบี้ที่คนถูกใจกันอยู่หลายเรื่อง

การโปรโมทซีรีส์เรื่องนี้เรียกได้ว่า Netflix มีการโปรโมทที่เรียกความสนใจได้ดีเลยทีเดียว อย่างการนำรถบัสที่ทำให้เหมือนอยู่ในซีรีส์ มีจอภาพที่แสดงให้เห็นซอมบี้ที่อยู่ในรถ แอบโหดอยู่เหมือนกันนะเนี่ย แต่ถือว่าเป็นอีกมิติให้คนได้เข้าถึงเพิ่มขึ้นด้วย

มัธยมซอมบี้, Nextareas
All of Us Are Dead I มัธยมซอมบี้

ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #มัธยมซอมบี้ ที่มีการพูดถึงตัวละคร นักแสดง รีวิว รวมถึงการบ่นการว่า เรียกว่าอินแล้วกันเนอะ หากใครเข้ามาดูแท็กนี้ก็คงตกหลุมรักนักแสดงกันทั้งนั้น เต็มไปด้วยโมเม้นน่ารักๆ จากนักแสดงที่ไปออกรายการเอยอะไรเอย ความเอารูปมาเทียบจากในซีรีส์กับตัวจริง เกือบจำไม่ได้เลยทีเดียวนี่คนเดียวกันหรอเนี่ย

ตัวอย่างแนวข้อความจาก #มัธยมซอมบี้ ที่ดูตลกและน่ารัก ในทวิตเตอร์

  • นักธนูหญิงที่เท่ห์เป็นบ้าเลยอะ
  • ถ้าซอมบี้บุกไทยใครจะช่วยมั้ยน้าหรือจะหนีออกนอกประเทศไปก่อนจ้า
  • อันนี้ห้อยพระอะไรทำไมรอดตลอดเลยเนี่ย
  • เคมีนักแสดงทั้งสองดือมากค่า
  • หนูตัวเดียวเสียวทั้งบาง

ส่วนตัวดูแล้วเป็นแนวเด็กนักเรียนมัธยมเอาชีวิตรอดจริงๆ การหาวิธีหนีซอมบี้หลบหลีกต่างๆ ไม่ได้สู้บู๊กระจายแบบโช้งเช้งโป๊งเป๊ง แต่เป็นการหมัดมวยต่อยเตะและไม้ฟาดที่เราก็แอบขัดใจ ว่าทำไม๊ยังไม่รู้วิธีจัดมันอี๊ก ในเรื่องของการบูลลี่ในโรงเรียนนี่รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ในส่วนของความตื่นเต้นระทึกเร้าใจก็ต้องให้เขา เพราะนี่ลุ้นตลอดเอาใจช่วยตลอดแทบจะเข้าไปช่วยเองแล้วแต่กลัวแฮร่ๆ มีปมดราม่าตลอดสร้างปมให้ตัวละครอยู่เรื่อยๆ แบบที่ว่าอีกแล้วหรอ ไม่ใจดีกันหน่อยหรอผู้กำกับ ถือว่าสนุกนะดูได้เพลินๆ เรื่อยๆ แอบมียืดไปบ้าง

#มัธยมซอมบี้ เป็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากสำหรับหลายๆ คนรวมถึงชาวเน็ตชาวทวิตเตอร์ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว แล้วถ้าเป็นคุณหล่ะหากเกิดซอมบี้ในไทยจะทำยังไงกัน…

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก: philstarlife.com/ variety.com